Chương 321 : Người Đầu Tiên Cũng Là Người Cuối Cùng.

1.2K 15 10
                                    

Có thể nói rằng Chloe đã vung tiền như rác, bao cả một quán bar cho Lục Bắc Thần, đủ các loại rượu ngon được vận chuyển tới bằng đường hàng không, mùi rượu tràn ngập mọi nơi, còn mời sáu đầu bếp danh tiếng phụ trách từ món khai vị tới món chính, món canh, điểm tâm sau bữa ăn, tổ chức dưới dạng tiệc buffet. Hoa tươi bày khắp hội trường, mọi bàn ghế trong quán bar đều được trải một lớp khăn trải bàn bằng lụa trắng. Khoa trương hơn nữa là ngoài cửa quán bar cũng đẩy mười hai cây pháo chào mừng, chỉ đợi tới giây phút thổi tắt nên là bùng nổ cả đêm đen.

So với màn vung tay của Chloe, Cố Sơ bỗng chốc cảm thấy mình kém vô cùng, chỉ đặt một nhà hàng ở trên mạng, cụ thể nó ra sao cũng không biết rõ. Nhưng cô đã nghĩ nát óc, đã phát huy những tế bào lãng mạn mạnh mẽ nhất của bản thân mà vẫn không bằng một phần mười Chloe. Nhìn cả quán bar rực rỡ, Cố Sơ bỗng không hiểu, Chloe đã gần như thay đổi toàn bộ diện mạo cho quán bar, thoạt nhìn còn tưởng là tiệc cưới. Nhưng La Trì đã lộ ra 'chân tướng': Nghe nói Chloe thích nhất là náo nhiệt, quán bar là nơi anh ta ra vào nhiều nhất chỉ sau nhà mình.

Nhưng có thể nhận ra đây không hẳn là điều Lục Bắc Thần thích. Anh bị cả đám người vây chặt, hệt như những ngôi sao lấp lánh xung quanh mặt trăng, biểu cảm không phấn khích như Chloe, phần nhiều là bối rối. Nhưng dẫu sao cũng là bữa tiệc sinh nhật người khác cất công chuẩn bị vì anh, anh cũng không thể nói gì. Trong đám đông ấy, giống như La Trì nói, rất nhiều người là đồng nghiệp bên phía Thượng Hải và Bắc Kinh. Bình thường vì vụ án mọi người bị chèn ép tới không thở nổi, vụ trọng án gần đây lại càng khiến thần kinh căng thẳng. Ban đầu La Trì cũng phản đối vì sợ ảnh hưởng tới hình tượng của cảnh sát nhưng một câu nói của Chloe đã 'chinh phục' được La Trì.

Anh ta nói: Một là toàn bộ phí tốn chi cho tiệc sinh nhật đều do tôi bỏ ra, không mất một đồng nào của cục cảnh sát; Hai là, tôi tổ chức sinh nhật cho Lục Bắc Thần bằng danh nghĩa cá nhân, còn mọi người là khách do tôi mời tới, thế nên không liên quan đến nghề nghiệp của mọi người; Thứ ba, mọi người là cảnh sát, phải phục vụ cho người dân, nhưng nhìn tình hình của mấy người đi, ai nấy đều căng như dây đàn, nhiệt tình là tốt nhưng căng quá thì dễ đứt, dục tốc bất đạt. Phải thả lỏng một cách thích hợp mới có thể phá án tốt hơn được.

Trong cục cảnh sát có nhiều người trẻ, bình thường công việc quá lu bù cũng không rảnh tới mấy nơi này chơi, các đồng chí quá áp lực cùng lắm cũng chỉ hẹn nhau tới làm vài ly rồi về, đâu có được thoải mái thả lỏng như hôm nay? Thế nên mọi người đều cởi bỏ hết cảnh phục, các cậu thanh niên đều mặc những bộ quần áo tự do nhất, các cô gái thì trang điểm xinh xắn, diện những bộ quần áo đẹp nhất của mình, có rất nhiều người mặc cả những chiếc váy hoa lệ, quên luôn cả tiết trời thu nồng đậm ngoài kia. Đương nhiên, trong số những cô gái vây quanh Lục Bắc Thần còn có cả những người Chloe mời tới, nhìn kỹ sẽ thấy rất nhiều gương mặt quen thuộc.

"Là mấy người mẫu dạo này đang hot, còn cả ngôi sao nữa." Phan An đi tới, đưa cho Cố Sơ một ly rượu, hất cằm về phía sàn nhảy: "Cô gái mặc áo đỏ kia vừa giành được giải thưởng người mẫu quốc tế. Còn cô gái tóc dài da trắng đó, đẫy đà phết, nghe nói năm nay cũng giành được không ít giải thưởng trong lễ trao giải điện ảnh, là ngôi sao tương lai được không ít đạo diễn để mắt."

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ