Chớp mắt đã lại tới cuối tuần, vị thu càng nặng thêm một chút.
Mặc dù nhiệt độ phương Nam mùa thu cao hơn các thành phố phương Bắc nhưng thi thoảng cũng nhìn thấy gió thổi lá rụng, sáng sớm hoặc tối muộn có một tầng sương mỏng bao phủ, thế là hạ đã qua, thu đã tới.
Cố Sơ thích mùa thu Thượng Hải.
Bỏ xa cái nóng oi ả, buổi sáng và buổi tối tiết trời mát mẻ, khoan khoái, là mùa thích hợp nhất để đi tản bộ.
Khoảng thời gian này, La Trì cũng không còn tới phòng thực nghiệm với tần suất dày đặc nữa. Cố Sơ biết anh ấy đang ra tay từ phía những mối quan hệ của Bàng Thành, tiến sâu thêm một bước để điều tra nơi ở và hoàn cảnh làm việc. Lần trước, qua cuộc nói chuyện giữa anh ấy và Lục Bắc Thần, Cố Sơ được biết khi còn ở quê nhà, Bàng Thành đích thực đã nắm được một số điểm yếu của lãnh đạo địa phương, cuối cùng lừa đảo được một số tiền không nhỏ, không những sửa sang lại nhà cửa cho gia đình mà còn cầm số tiền dư ra lên tận Thượng Hải.
Ngoài mặt, lấy một cái cớ mỹ miều là đi mở mang một bầu trời mới rồi sẽ trở về gặp người thân ở quê nhà.
Đúng là anh ta đã tới một võ quán, vừa học kỹ thuật vừa làm thuê cho võ quán.
Nhưng khi La Trì cầm ảnh của nạn nhân A hỏi thăm võ quán thì lại không ai biết người trong ảnh là ai.
Manh mối dường như bị đứt đoạn.
Nếu như theo suy luận của Lục Bắc Thần, Bàng Thành học võ thuật ở võ quán, thì người mở võ quán đó đáng nhẽ phải là nạn nhân A mới đúng. Nhưng La Trì đã gặp ông chủ của võ quán, không giống tướng mạo nạn nhân A.
La Trì không hề sốt sắng.
Vì anh ấy đã sớm dự đoán đây không phải là một vụ án đơn giản, dường như trong mơ hồ anh ấy đã cảm nhận được thân phận của nạn nhân A không thể điều tra ra một cách đơn giản như vậy.
Anh ấy chỉ hỏi lại Lục Bắc Thần một lần nữa, xem phán đoán của anh có thay đổi gì không.
Lục Bắc Thần rất kiên trì với suy luận của mình, không hề lật đổ một chút nào kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu. Cố Sơ tuyệt đối tin tưởng phán đoán của Lục Bắc Thần, sự chặt chẽ cẩn trọng bên trong không phải điều La Trì có thể hiểu được. Cô đã tận mắt chứng kiến Lục Bắc Thần tìm kiếm manh mối trên hài cốt hết lần này tới lần khác như thế nào. Nếu có nghi vấn và sơ hở, anh ấy chắc chắn sẽ không vì sĩ diện của bản thân mà che giấu sự thật.
Phòng thực nghiệm vẫn bận bù đầu.
Mà đám Phan An hình như đã ngầm hiểu mối quan hệ giữa cô và Lục Bắc Thần. Mặc dù Phan An không còn liên tục mang chuyện giới thiệu người cho cô xem mặt ra để chọc ghẹo cô nhưng mỗi khi nhìn thấy 'Khuynh vũ' trên cổ cô là lại 'à ồ' một cách cực kỳ khoa trương.
Ngữ Cảnh hay nhìn chằm chằm chiếc vòng trên cổ cô rồi đờ đẫn, sau đó nói với cô: Cô biết không, màu sắc của chiếc vòng này rất giống tinh cầu trong giấc mơ của tôi.
Cố Sơ chẳng biết nói sao, cô biết Ngữ Cảnh chẳng có lúc nào là không mơ những giấc mơ về người ngoài hành tinh.
Còn Ngư Khương, từ sau lần trước bị cô chọi lại một bận thì giờ không còn ăn nói cạnh khóe, lạnh nhạt nữa. Cô ta chỉ không còn để tâm tới cô nữa, thậm chí khi ở trong phòng thực nghiệm, đi về phía nhau cô ta cũng vờ như không nhìn thấy cô. Ngoại trừ việc giao tiếp trong công việc, cô ta mới nói với cô một hai câu gì đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà