Ba người trợ lý trước, ngoại trừ người đầu tiên đi lấy chồng ra thì hai người còn lại một người mất tích, một người phát điên.
Hứa Đồng cúi xuống, suy tư nhưng sau lưng thì đợt khí lạnh quét qua.
"Sau đó thì sao?" Một lúc lâu sau, cô hỏi.
Thịnh Thiên Vỹ: "Thẩm Cường thường xuyên đột nhập vào nơi ở của Tiffany, nửa đêm nửa hôm giả ma giả quỷ. Về sau tôi phát hiện tinh thần của Tiffany có chút bất thường bèn báo cảnh sát, cảnh sát bắt giữ Thẩm Cường, cậu ta bị phạt tù mấy năm. Tiffany được người nhà đưa về nước. Hai năm trước tôi từng thăm cô ấy một lần, cô ấy vẫn cứ điên điên khùng khùng."
Nói tới đây, anh thở dài nặng nề, nét mặt có vài phần bối rối.
"Tiffany sau khi nhìn thấy đèn xanh mới bị dọa phát điên?"
"Đúng vậy."
"Vì sao Thẩm Cường lại vô duyên vô cớ lấy đèn xanh để dọa dẫm Tiffany?" Hứa Đồng đặt ra nghi vấn.
Thịnh Thiên Vỹ: "Chuyện này kể ra có chút liên hệ với người trợ lý đầu tiên của tôi, Mục Thanh Đăng. Khi mới vào công ty, Mi Thủ được Mục Thanh Đăng dẫn dắt. Tuổi tác của hai người họ cũng tương đương, lâu dần trở thành những người bạn tâm sự với nhau mọi chuyện. Vào ngày Mục Thanh Đăng đón sinh nhật, Mi Thủ đã tặng cho cô ấy một chiếc đèn xanh, có thể nhận ra là đã nhờ người tỉ mỉ thiết kế, trông rất đẹp. Tôi nghĩ có lẽ sau này Thẩm Cường đã dùng đèn xanh làm một ẩn ý, có thể là muốn ngụy tạo một bằng cớ giả giống như vụ án oan hồn Mi Thụ về đòi mạng. Mi Thụ mất tích, không lâu sau Tiffany đã vào công ty, đương nhiên sẽ nghe nói tới ngọn nguồn của đèn xanh, thế nên mới bị dọa phát điên."
Hứa Đồng nhíu mày rất chặt.
"Mấy năm nay tôi vẫn không tìm trợ lý. Từ sau khi được thả ra, Thẩm Cường cũng không có động tĩnh gì, tôi những tưởng mọi việc đã qua rồi nên đã mời em về làm trợ lý cho tôi. Có ai ngờ em lại gặp phải tình huống này."
"Anh muốn nói người hù dọa tôi chính là Thẩm Cường?"
"Ngoại trừ cậu ta, tôi không nghĩ ra còn ai khác nữa." Thịnh Thiên Vỹ nói: "Hơn nữa, chính cậu ta cũng đã thừa nhận là do mình làm. Bao nhiêu năm nay, cậu ta vẫn luôn ôm lòng thù hận với tôi."
"Vậy còn những gì tôi gặp phải ở Thượng Hải thì sao?"
"Là lỗi của tôi, tôi những tưởng sau mấy năm ngồi tù, cậu ta sẽ kiềm chế hơn trong hành vi, thật không ngờ cậu ta càng ngày càng quá đáng. Mấy năm trước cậu ta có thể khiến Tiffany phát điên, mấy năm sau cậu ta dám sát hại người khác rồi. Có thể dùng đèn xanh dọa nạt em, rồi năm lần bảy lượt muốn lấy mạng em ở Thượng Hải, kể cả việc lần trước em bị kinh hãi trong nhà vệ sinh, tám chín phần là do cậu ta ra tay."
Hứa Đồng chợt rùng mình: "Nhà vệ sinh lần trước..."
"Phải, tôi đã giấu em chính vì lo em sẽ sợ hãi." Thịnh Thiên Vỹ nhìn cô, ánh mắt dịu dàng: "Giám đốc khách sạn đã điều tra ra rồi, có kẻ bỏ ma túy vào ly của em, mới khiến em có hiện tượng ảo giác."
Hứa Đồng ngẩn người, rồi lập tức lại cảm thấy hô hấp khó khăn. Cảm giác này cực kỳ tồi tệ. Thì ra từ sau khi cô vào tập đoàn Viễn Thăng, mọi hành động, mọi việc làm đều nằm trong tầm ngắm của một đôi mắt. Đôi mắt này ẩn nấp trong bóng tối, như một hồn ma giữa đêm đen, đang lặng lẽ quan sát cô, đợi chờ thời cơ để tước đi sinh mạng của cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( II )
Любовные романыTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà