*Note: Khi kể về Triều Văn của thời đi học sẽ dùng "cậu".
2.
Sau khi lên cao tốc Thượng Hải - Hàng Châu, Thẩm Triều Văn bật nhạc. Thật ra y cũng không muốn nghe lắm, chỉ là muốn cho không gian kín có chút âm thanh.
Bài hát đầu tiên phát ra là "Tình cờ". Khéo thật, bài hát này được phát trong quán rượu khi y và Khương Mặc gặp nhau lần đầu tiên.
Thật ra Thẩm Triều Văn nghi ngờ hôm đó Khương Mặc say rượu, chắc anh cũng không nhớ bọn họ đã nói gì, dù sao quen biết nhau cũng là chuyện của ngày trước.
Cấp một Thẩm Triều Văn đi học ở dưới quê. Cậu là con nhà thợ điện, ngày trước cha cậu làm trong xưởng điện, mẹ là kế toán, sau này hai người ly hôn, cậu được phán cho cha, mẹ thì đến thành phố lớn làm việc. Ban đầu cậu sống với cha, nhưng có một năm mẹ cậu về quê thăm cậu, phát hiện ra Thẩm Triều Văn ở nhà ngày nào cũng ăn mì gói, vì vậy bà nổi giận cãi nhau với cha cậu một trận, không nói không rằng kéo Thẩm Triều Văn đi, nói muốn dẫn y đến Bắc Kinh.
Thẩm Triều Văn trưởng thành sớm, lúc đó là lúc tâm lý nhạy cảm, biết mẹ đã có bạn trai mới, đang thuê nhà với bạn trai, nếu như cậu qua đó thì mẹ cậu và bạn trai phải sống thế nào? Thẩm Triều Văn cũng không muốn đi cản trở người khác.
Cậu từ chối ý tốt của mẹ, nói mình không nỡ rời xa ngoại, muốn sống chung với ngoại.
Ngoại rất ghét người cha nghiện rượu của cậu, nhất quyết muốn đổi họ cho cậu. Ban đầu cậu tên là Chu Triều Văn, lên cấp 2 mới sửa thành họ Thẩm. Lúc đầu cậu còn thấy chưa quen, sau này mọi người kêu nhiều mới quen và quên đi cái tên cũ.
Cậu trải qua thời niên thiếu bình an êm đềm ở thị trấn nhỏ, cũng chưa từng phản nghịch. Khi nam sinh cùng tuổi tập tành hút thuốc, cậu nghiêm túc học tập, nam sinh cùng tuổi yêu đương, cậu nghiêm túc học tập, nam sinh cùng tuổi chơi điện tử game online, cậu nghiêm túc học tập, cứ trưởng thành một cách tẻ nhạt và nổi trội như thế.
Cậu thi đại học khá tốt, vì dù sao ở một địa phương rách nát nhỏ bằng lòng bàn tay kia thì thành tích như vậy cũng đã là giỏi lắm rồi. Ngoại cậu là người vui vẻ nhất, một người ngày thường không thích náo nhiệt, lần đó lại đặt bàn mời cơm ở nhà hàng tốt nhất trong thị trấn để mời họ hàng, bạn bè.
Trong bữa tiệc hôm đó, có mấy người thân thích thiện chí đùa rằng để Thẩm Triều Văn kính mọi người một ly. Cậu nói mình không biết uống rượu, đối phương còn khuyên vài câu, nói gì mà sắp học đại học đến nơi rồi, có thể uống rượu rồi, như vậy mới là biết điều. Cậu vừa định lên tiếng đẩy ngược về thì bà Dương bạn thân của ngoại kéo cậu đến cạnh mình, cười giải vây với người ta rằng không uống thì thôi, tôi thấy mấy người mới là người không biết điều đấy.
Cậu ngồi xuống nói lời cảm ơn với bà Dương. Bà kéo tay cậu cười: "Con là đứa bé ngoan, biết nghe lời. Cháu bà thì không như thế, nó giống ông nó, hai người có khoảng cách thế hệ nhưng từ nhỏ đã rất thích uống rượu, có rượu rồi là hận không thể uống tới kết nghĩa anh em với người khác."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...