39.
Nói chuyện với Đường Lý đương nhiên là tan rã trong không vui.
Đường Lý cảm thấy mình thật sự không thể trao đổi thêm được nữa, cầm hợp đồng lên phất tay bỏ đi. Khương Mặc ngồi đó một mình một lúc, uống cà phê xong mới chậm rãi đeo túi ra ngoài đón xe.
Đến bến, anh mua vé gần nhất rồi lên xe. Anh ngồi ở vị trí bên cửa sổ, bên cạnh là một ông chú vừa lên xe đã bắt đầu gọi điện thoại. Khương Mặc lấy tai nghe từ trong túi ra nghe nhạc Chopin, ngây ngẩn nhìn phong cảnh bên ngoài. Trời đầy mây.
Khi đến Lê Lý, Khương Mặc và hai cô gái lên đại một chiếc xe dù ở bến xe, đều là đi cổ trấn. Khương Mặc nghe họ nói chuyện phiếm, lái xe nói nhiều, hỏi có phải họ tới chơi không, còn giới thiệu mấy chỗ nên đi. Hai cô gái kia cười nói đến đây vẽ ký họa, thả lỏng tâm trạng. Nghe người khác nói chuyện một lú anh cầm điện thoại lên nhìn, sóng yên biển lặng, Thẩm Triều Văn không nhắn gì cho anh. Ừm, rất có kiên nhẫn.
Đến nơi, xuống xe. Khương Mặc đeo túi đứng ở cổng cổ trấn mở bản đồ ra xem mấy lần, sau khi chắc chắn anh mới đi thẳng vào. Anh đã đến đây mấy lần nên cũng có chút ấn tượng với đường xá, nhưng ở đây nhiều ngõ, nếu là người có cảm giác phương hướng không tốt vào đây hẳn là đi chưa được bao nhiêu đã thấy choáng.
Đây là dạng cổ trấn Khương Mặc thích, không nổi tiếng như Ô trấn Chu Trang, không đông du khách, phát triển vừa phải. Ở đây là điển hình của vùng sông nước Giang Nam, tường trắng, ngói xanh và những con hẻm sâu. Thời tiết không tốt lắm, vì trời âm u nên có màu xanh xám. Khương Mặc đi dọc theo sông nhìn khí trời, cảm thấy sắp có một trận mưa to. Sương mù giăng đầy trong không khí, dù chưa mưa nhưng cũng có thể cảm nhận được hơi nước trong không khí thấm vào người làm toàn thân ẩm ướt.
Anh lặng lẽ bước đi suốt quãng đường. Tìm tới một thư viện, đăng ký thông tin ở chỗ bảo vệ rồi đi vào, lên phòng đọc tầng hai. Có một người nữ mặc váy dài ngồi ở quầy lễ tân đọc sách.
Khương Mặc bước tới.
Khi Mai Tình nghe thấy tiếng động, cô không ngẩng đầu lên chỉ chỉ qua ghế kế bên, "Chờ mẹ đọc xong chương này đã, con ngồi trước đi."
Khương Mặc không dám quấy rầy cô, ngồi xuống bên cạnh yên lặng chờ đợi. Anh nhìn Mai Tình một lúc, trạng thái rất tốt, vẫn chói lọi như trước. Khí chất ôn hòa trầm ổn hơn, nhiều hơn mấy phần lạnh nhạt so với trước.
Khoảng hai mươi phút sau cô mới khép quyển sách trong tay lại, nhìn đồng hồ trên tay: "Mẹ tan làm rồi."
Khương Mặc gật đầu đứng dậy cùng cô. Anh tùy ý liếc nhìn quyển sách Mai Tình đang cầm, Mai Tình đưa bìa sách cho anh xem: "Đi đến hải đăng của Ngũ Nhĩ Phu." Khương Mặc chưa từng xem quyển sách này, hỏi cô, "Nói về cái gì?" Mai Tình dẫn anh ra ngoài, suy nghĩ rồi nói: "Nói về con người sống trên đời, định sẵn họ sẽ luôn bị một cái gì đó nhấn chìm."
Trước đây cô không thích xem những thứ này. Khương Mặc im lặng đi theo cô ra khỏi phòng đọc trống trải: "Bây giờ mẹ thích xem mấy loại sách này à?" Mai Tình cười: "Ngày nào cũng trông sách, không đọc sách thì làm gì? Mẹ đọc loạn lắm, cái gì cũng đọc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...