Mùa mưa (1)
Mưa đã kéo dài triền miên mấy tuần liền, ngày nào cũng âm u không thấy mặt trời.
Thẩm Triều Văn ghét nhất là mùa mưa, dù đã đến phương nam sống nhiều năm nhưng y vẫn không quen được sự ẩm ướt dinh dính trong không khí. Dù đã tốt nghiệp nhiều năm nhưng mỗi khi mùa mưa đến y sẽ luôn nhớ đến mùi ẩm thấp trong ký túc xá, quần áo phơi mãi không khô, ngay cả tường cũng bị thấm nước.
Y ghét mùa mưa còn có một nguyên nhân khác. Hàng năm cứ đến tháng này thì cổ phiếu của Thẩm Triều Văn kiểu gì cũng sẽ rớt mạnh một phen, không có lần nào may mắn thoát khỏi. Nếu giải thích theo thuyết huyền học của Khương Mặc thì đó là, Thẩm Triều Văn cảm thấy cổ phiếu giảm mạnh chắc chắn có liên quan đến "mùa mưa".
Thậm chí còn có chuyện tồi tệ hơn xảy ra vào đầu tháng này.
Ba giờ sáng ngày 2, một luật sư thực tập trong đội mua bán sáp nhập chợt té xỉu trong lúc tăng ca ở công ty.
Giây trước còn đang tra tài liệu, giây sau đã gục đầu xuống trước máy tính bất tỉnh. Khi đưa đến bệnh viện bác sĩ nói là do mệt mỏi quá độ, thiếu máu và thiếu oxy lên não hay gì đó, cần nghỉ ngơi cho tốt đừng nên làm việc quá sức.
Cấp trên rất coi trọng chuyện này, hôm sau đã sắp xếp cho tất cả mọi người kiểm tra tổng quát, giảm lượng công việc trên diện rộng, cho phép nhân viên tăng ca nhưng tùy theo điều kiện thể chất của họ.
Ngay cả Thẩm Triều Văn luôn xông pha tăng ca cũng bị Andrew hẹn đi nói chuyện, nói rằng hy vọng sẽ không thấy y tăng ca sau 12 giờ đêm, mặc kệ đã hoàn thành xong công việc hay chưa cũng phải tan ca đúng giờ.
Điều này làm cho Thẩm Triều Văn luôn làm việc trong cường độ cao buộc phải giảm tải công việc, khối lượng công việc giảm mạnh và y trở nên nhàn rỗi hơn hẳn.
Mỗi ngày y đến sở điểm danh, đọc báo cáo do nhóm đệ trình, sau đó kiểm tra ý kiến pháp lý của họ, đưa ra các đề xuất... Nói chung là rảnh muốn khùng luôn, rất không quen.
Rảnh đến mức có thời gian nhận điện thoại của Đường Lý trong giờ làm việc.
"Dù sao hôm nay lúc em ra cửa thì anh ấy vẫn còn ở nhà chơi cắm hoa vào bình rượu." Thẩm Triều Văn nói vào điện thoại, "Không tìm thấy anh ấy? Không nhận điện thoại của anh à?"
Giọng của Đường Lý rất bất đắc dĩ: "Chú cũng biết anh nhà chú, lúc ông ấy không muốn bị người khác tìm thì sẽ tự động chặn tin tức, gần đây ông ấy nói muốn nghỉ ngơi, bọn anh chỉ có thể liên lạc email với ông ấy."
Thẩm Triều Văn suy nghĩ: "Có chuyện gì cần em nói không?"
Đường Lý: "Có. Chuyện thứ nhất, biên kịch ông ấy nhờ anh tìm đã có hồi âm, đối phương nói có thể cân nhắc việc bán bản quyền, nhưng muốn gặp ông ấy nói chuyện cải biên. Chuyện thứ hai, nhà phân phối "Quả Ô liu" bên Nhật hỏi có thể cắt giảm mười phút phim không, nếu ông ấy không đồng ý thì bên kia sẽ có hai phương án..."
Thẩm Triều Văn vừa nghe vừa viết lên giấy note, thỉnh thoảng đáp lời ra hiệu mình đang nghe.
Nói xong chuyện chính thì Đường Lý đùa: "Bảo Khương Mặc đưa chú lương trợ lý đi thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...