43.
Minh Tranh đến tìm Khương Mặc thử vai vào một ngày mưa to.
Cậu xuống xe, bung dù đi trên con đường đầy ổ gà, một lúc sau giày đã gần như bị ướt hết.
Đi đến căn nhà nhỏ của Khương Mặc, cậu mơ hồ nghe thấy có tiếng nhạc bên trong. Gõ cửa, một người đàn ông đầu đinh ra mở. Anh ta nhìn thấy người tới thì hai mắt sáng bừng lên cười hỏi, Minh Tranh đúng không? Minh Tranh gật đầu, người kia tự giới thiệu mình, tôi là nhà sản xuất của bộ phim này, Đường Lý.
Đi vào, căn nhà lộn xộn như tơ. Bên bàn làm việc chật ních cả người, bày đầy kịch bản, giấy tờ, ly trà, ly rượu, gạt tàn thuốc, hẳn là mọi người đang họp. Nhưng không giống bầu không khí của cuộc họp chút nào mà giống tiệc trà rượu, ồn ào náo nhiệt, trong phòng còn mở nhạc, Cranberries. Thấy Minh Tranh đến bọn họ lần lượt tò mò nhìn qua.
Hoàn cảnh rất bình thường, thậm chí là đơn sơ nhưng lại có rất nhiều ánh mắt sáng ngời trong đó, cảnh tượng này làm Minh Tranh cảm thấy rất kỳ lạ, thật là một đoàn phim đặc biệt.
Lúc này Khương Mặc cầm tài liệu từ trong một gian phòng đi ra, thấy cậu tới thì chào hỏi: "Vào trong đi." Đường Lý muốn theo vào nhưng Khương Mặc cản lại: "Đừng, để mình tôi."
Căn phòng cậu bước vào có lẽ là chỗ Khương Mặc ngủ, Minh Tranh đoán. Trên giường có một quyển sách to, trang đang mở có chữ viết, có vẽ, có những đường nét kỳ lạ. Trong phòng chỉ có một cái ghế, Khương Mặc kêu cậu ngồi xuống, bản thân Khương Mặc thì ngồi trên giường.
Tuy đóng cửa ngồi chung một phòng nhưng hai người không cảm thấy xấu hổ, chỉ thấy rất tự nhiên. Ngồi đối diện nhau một lúc, Khương Mặc hỏi cậu có muốn uống rượu không, Minh Tranh nói không.
Im lặng. Bọn họ nhìn nhau im lặng không ai lên tiếng, Khương Mặc vừa uống rượu vừa nhìn mặt cậu, nhìn rất cẩn thận. Minh Tranh ngồi yên không nói gì để anh nhìn.
Trong mắt Minh Tranh, đạo diễn Khương này cho người ta cảm giác "không chính quy".
Bạn có thể cảm nhận được sự lơ đãng, tùy ý, quái lạ, nhưng kỳ lạ là Minh Tranh chưa từng hoài nghi tới năng lực của anh, đó là một loại trực giác khó để diễn tả. Minh Tranh cảm nhận được một điều trên người Khương Mặc mà người khác không có được, nằm ngoài quy tắc và rất hiếm thấy ở rất nhiều đạo diễn.
Cứ thế im lặng một hồi, chợt Khương Mặc chỉ vào túi nilon trên bàn: "Anh ăn một quả quýt cho tôi xem."
Anh không nói rõ nhưng Minh Tranh lại hiểu, anh đang muốn diễn thử. Không thử kịch bản, chỉ tùy ý chỉ quýt trên bàn muốn bạn ăn cho anh xem.
Trước đây Minh Tranh đã từng tham gia rất nhiều buổi thử vai, về cơ bản đều rất chính thức, nhưng đạo diễn Khương này thử vai lại muốn bạn ăn quýt... trong một phòng ngủ nhỏ?
Ngẫu hứng, tùy ý.
Đây mới là thử thách khó nhất.
Minh Tranh nhíu mày hỏi: "Anh muốn tôi ăn ra cảm giác gì?"
Khương Mặc: "Hấp dẫn."
Minh Tranh: "... Hấp dẫn ai, có cảnh không?"
Khương Mặc: "Không có, tự cậu nghĩ đi." Nói xong anh cầm máy quay cầm tay trên giường, "Có thể bắt đầu bất cứ lúc nào."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...