22🥂

621 57 3
                                    

22.

Ngài Claire lấy một chai Latour ra. Khương Mặc nhìn nhãn rượu, năm rượu thì biết chai rượu này được sản xuất ở những năm truyền kỳ của rượu nho, còn lớn tuổi hơn cả mình, rất có giá trị. Ông cụ dùng rượu ngon chiêu đãi mình cho thấy ông rất có thành ý và coi trọng cuộc gặp gỡ này.

Nhưng ngài Claire vẫn có chút tiếc nuối nói rằng ông thích vang đỏ, không hỏi trước xem Khương Mặc muốn uống gì, rất xin lỗi.

Ông khiêm tốn ôn hòa, nói năng từ tốn, là một lão thân sĩ rất có làn có điệu.

Rượu đã được thở và rót vào ly thủy tinh tao nhã, là một màu đỏ đậm như ruby. Bọn họ nhẹ nhàng chạm ly, Khương Mặc chỉ nghe tiếng vang của ly là biết ly trong tay có giá rất đắt đỏ, chạm vào có tiếng vang xa, dài, cực kỳ êm tai. Mùi rượu tụ lại ở miệng ly, có thể cảm nhận vị cháy rõ ràng, sau khi vào miệng hương thơm nở từng tầng từng tầng, có mùi trái cây, có mùi khói rất nhẹ, dường như còn có chút mùi thuốc lá... hương vị rất phong phú.

"Tôi đến nhà máy rượu này để tham quan cơ sở cất rượu của họ." Ngài Claire nói với anh, "Nếu sau này có cơ hội, cậu nhất định phải đến xem quy trình cất rượu một lần, tôi cảm thấy rất thú vị."

"Tôi chưa được xem cất rượu, nhưng thời đại học tôi có đến Ireland cùng mẹ và xem dân bản xử ở đó cất Whiskey, lúc đó tôi cũng rất có cảm hứng."

"Tôi nghĩ đến việc quay một bộ phim nói về một người đàn ông kỳ lạ trầm mặc ít nói, dành cả cuộc đời để cất rượu. Anh ta phải lòng một cô gái, cô gái đó có một gia đình hoàn mỹ cho nên anh ta chưa từng quấy rầy. Sau này khi anh ta chết rồi, anh ta nhờ người khác gửi cho cô này một chai rượu vang... Cuối cùng đứa con của cô ấy nghịch ngợm làm bể chai rượu kia, vì vậy cả cuộc đời cô gái cũng không biết mình đã được một người đàn ông yêu sâu sắc."

Một câu chuyện hay. Khương Mặc cười nói tiếp: "Cất rượu là một đề tài hay. Mọi người thường nói điện ảnh là mơ mộng, nhưng thỉnh thoảng tôi cảm thấy điện ảnh lại giống như cất rượu, tôi muốn quay một bộ phim làm cho người ta say, giống như mời khán giả say cùng mình."

Đôi mắt Claire sáng lên, cười nâng ly: "Tôi tin cậu có thể làm được."

Bất kể nhìn thế nào thì đây cũng giống như một buổi tối hoàn mỹ. Chia sẻ chung một chai rượu ngon với tri kỷ quen biết nhiều năm, đối phương còn là tiền bối mình ngưỡng mộ, ngoài cửa sổ là Paris rợp bóng dịu dàng, mọi thứ tựa như một giấc mơ.

Chỉ có bóng dáng kia là có hơi chói mắt.

Khương Mặc thấy bản thân mình hơi mất tập trung, dù là uống rượu ngon cũng không thể hoàn toàn quên đi mọi thứ, anh luôn phân tâm nhìn ra ngoài.

Ngài Claire cũng nhận thấy anh có gì đó không ổn, hỏi han đầy quan tâm: "Món gan ngỗng có vị không ngon à?"

Nếu cứ thế này thật sự quá bất lịch sự với ông cụ. Khương Mặc chỉ có thể nói thẳng với ông: "Em trai tôi đang chờ tôi bên ngoài, tôi có chút lo lắng. Thưa ngài, ngài có phiền tôi ra ngoài vài phút không?"

Claire nhìn theo ánh mắt của anh, cười hỏi: "Tôi nghĩ cậu hẳn là nên mời cậu ấy vào đây và chờ."

Khương Mặc vội vàng cảm ơn rồi nhanh chóng chạy ra ngoài, anh băng qua đường, nhìn cậu trai đang đứng ngẩn ngơ bên sông nghe nhạc. Lúc đầu Thẩm Triều Văn còn chưa nhận ra anh tới, vẫn chăm chú nhìn mặt sông trước mặt suy nghĩ vấn đề luận văn của mình, Khương Mặc đi qua lấy tai nghe của cậu xuống, gọi: "Nhóc Triều Văn."

[DONE] Prost 🥂Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ