36.
Lúc đầu Khương Mặc định kể cho Thẩm Triều Văn nghe xong mới lên đường, nhưng nói được một lúc Thẩm Triều Văn vẫn tự lái đi.
Trong không gian yên lặng chật kín của xe, Khương Mặc ôm tâm trạng thấp thỏm kể chuyện đã xảy ra trong mười ngày năm ngoái. Khi kể anh sẽ lãng qua nội dung về những gì đã xảy ra trong trại giam, và thường kèm theo một khoảng lặng dài. Thẩm Triều Văn không thúc giục anh cũng không ngắt lời anh một lần nào cả, lẳng lặng nghe toàn bộ sự việc một cách rất bình tĩnh.
Khi kể xong xe đã ra đến cao tốc. Thẩm Triều Văn bắt đầu tăng tốc, y còn mở một bên cửa sổ xe để gió kèm mưa lùa vào trong, bên tai văng vẳng tiếng gió.
Khương Mặc nhìn biểu hiện của Thẩm Triều Văn rồi đánh giá, người này giận, còn là rất giận, đuôi mày khóe mắt cũng tản ra từng cơn khí lạnh. Bởi vì tâm trạng của y đang quá kinh khủng nên Khương Mặc cũng chỉ có thể trầm mặc ngồi đó, không dám lên tiếng.
Khi hứng gió đủ rồi y mới đóng cửa sổ lại. Bây giờ không lạnh cũng không còn tiếng gió, nhưng không gian kín trong xe lại đầy áp suất thấp.
Thẩm Triều Văn lạnh giọng hỏi anh: "Tên đầy đủ của người kia là gì?"
Khương Mặc đáp: "Anh nào nhớ."
"Làm bất động sản đúng không." Thẩm Triều Văn gõ tay vào vô lăng, "Công ty tên gì?"
Khương Mặc cực kỳ bất đắc dĩ: "Em hỏi chuyện này làm gì, chuyện đã qua cả năm rồi em còn muốn thế nào? Lúc đó anh cũng có sai, chuyện đã qua rồi."
"Nhưng em không qua được." Giọng của Thẩm Triều Văn vẫn cực kỳ lạnh, "Khương Mặc, em không muốn cãi nhau với anh, cuối cùng thì anh có nói không? Không nói cũng được, tự em đi thăm dò."
"Em có thể đừng như vậy không?" Khương Mặc thật sự rất nhức đầu, "Anh biết em sẽ phản ứng thế này nên mới không muốn nói, em còn muốn thế nào, đi đâm người ta một dao? Giết người cho hả giận? Bình tĩnh chút đi được không."
Thẩm Triều Văn nói hờ hững: "Có rất nhiều cách để giết một người, không nhất thiết phải dùng nắm đấm, em có thể dùng đầu óc."
Khương Mặc vô lực đỡ trán: "Em đừng lấy người khác ra trút giận, anh hi vọng em đừng làm gì hết, kể với em là vì không muốn trong lòng em có khúc mắc gì."
Xe đi vào một đường hầm.
Thẩm Triều Văn: "Em không có khúc mắc gì trong lòng cả."
"Em đừng lừa mình dối người, từ chuyện này anh có thể cảm nhận được em không có lòng tin với anh."
"Anh đừng võ đoán em."
"Có võ đoán hay không trong lòng em tự hiểu." Khương Mặc nói, "Bắt đầu từ lúc ấy anh đã thấy em rất không tự tin."
Xe chạy ra khỏi hầm, tầm nhìn rộng mở. Khương Mặc nhìn về phía xa thấy lác đác vài ngôi sao nhỏ, núi non ẩn hiện trong màn đêm.
"Không phải không tự tin, chỉ là không muốn nhắc đến." Thẩm Triều Văn phủ nhận, "Suốt ngày lôi chuyện đó ra nói thì có ý nghĩa gì? Em nói rồi, em cho anh quyền làm tổn thương em, chuyện kia em vẫn có thể chấp nhận được, biết anh không cố ý là được rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...