10.
Trong ký túc xá, Thẩm Triều Văn mặt mày nghiêm trọng nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính.
Bạn cùng phòng cầm ly nước đi ngang qua bàn tưởng Thẩm Triều Văn đang nghiêm túc học tập tri thức, nhưng kết quả lại thấy giao diện tìm kiếm trên máy tính đang dừng lại ở trang chủ của một nhãn hiệu nào đó, Thẩm Triều Văn đang xem một chiếc áo sơ mi nam.
Bạn cùng phòng lấy làm lạ: "Triều Văn, ông muốn mua quần áo mắc vậy luôn á??"
Thẩm Triều Văn vội vàng tắt giao diện tìm kiếm: "Tớ chỉ xem thôi."
Cậu định mua một bộ quần áo khác để trả lại cho Khương Mặc, nhưng tìm rồi mới thấy mình là một đứa nghèo khổ.
Chỉ một bộ quần áo cũng có thể nhìn ra mình và Khương Mặc không phải là người trong cùng một tầng lớp. Gia đình của cậu là gia đình phổ thông, cha mẹ ly dị được bà nuôi dưỡng, cha còn là một con ma men, tiền kiếm được còn không đủ cho ông ta mua rượu. Mẹ tái hôn nhưng cuộc sống cũng không khá khẩm mấy, mỗi lần cho cậu tiền còn phải nhìn sắc mặt của chồng hiện tại. Còn Khương Mặc, gia cảnh của anh vừa thấy đã biết tốt, sống trong một ngôi nhà nhỏ ba tầng ở khu nội thành, mặc quần áo đắt tiền, ba mẹ đều có công ăn việc làm đàng hoàng, cuộc sống hằng ngày của anh có lẽ là uống rượu, trồng hoa, xem triển lãm...
Không thể phủ nhận rằng thật sự có khoảng cách chênh lệch giữa người với người và các giai cấp.
Vậy vấn đề ở đây là.
Làm sao để trả ân tình cho Khương Mặc? Một bộ quần áo, một đêm say, một tô mì... Trong lòng Thẩm Triều Văn, đây là những thứ khó đền đáp được.
Sau khi trở lại trường sống cuộc sống bình thường vài ngày, cậu cảm thấy mình vẫn chưa hoàn hồn lại sau cơn say hôm đó, lúc thảo luận vấn đề với Trương Tử Dịch cũng không còn tích cực như lúc thường mà chỉ buồn buồn lắng nghe.
Đối với mối quan hệ như 'bạn bè' này mà nói, trong lòng Thẩm Triều Văn có ranh giới rất rõ ràng. Ví dụ như Trương Tử Dịch, họ là những người bạn cùng ăn, cùng học, không liên quan nhiều đến lợi ích. Từ nhỏ đến lớn, hầu hết bạn bè của Thẩm Triều Văn đều giống như Trương Tử Dịch.
Trong lòng của Thẩm Triều Văn, 'ngủ chung' là sự thay đổi của một mối quan hệ, sau một đêm chung chăn ấy, vị trí của Khương Mặc trong lòng cậu cũng thay đổi ngay lập tức, không còn là người anh có chút lạ lẫm nữa, chí ít đã là bạn, nhưng còn thân thiết hơn bạn bè bình thường.
Mỗi ngày cậu và Trương Tử Dịch đều gặp mặt nhau, nhưng cậu sẽ không bao giờ ngủ chung với Trương Tử Dịch.
Còn cậu và Khương Mặc chẳng gặp nhau được mấy lần nhưng lại ngủ chung với nhau một cách đầy khó hiểu
... Tất cả đều do rượu.
Khi ăn cơm ở canteen, Trương Tử Dịch phát hiện Thẩm Triều Văn lại muốn lãng phí lương thực, cậu chàng quan tâm hỏi han: "Đồ ăn không ngon à?"
Thẩm Triều Văn lắc đầu: "Mấy nay tớ hơi nhạt miệng."
"Đừng bảo ông căng thẳng trước trận thi đấu đấy nhá?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...