3🥂

1.2K 102 59
                                    

3.

Lúc đến núi Nhạn Đãng đã rạng sáng bốn giờ.

Hiển nhiên, liên hệ với số điện thoại Khương Mặc lưu lại vào lúc này là một chuyện rất không lễ phép, chắc chắn bây giờ người ta vẫn còn đang nghỉ ngơi. Thẩm Triều Văn cũng phân vân giữa tìm một chỗ thuê phòng để ngủ và ngủ một giấc trên xe.

Cơn buồn ngủ ập đến, cuối cùng y lựa chọn cái trước, việc lái xe làm y có hơi chóng mặt.

Một giấc này không được ngon lắm, nửa mơ nửa tỉnh còn rất đau đầu. Đến giữa trưa, sau khi y rửa mặt chỉnh lý xong xuôi, xuống dưới khách sạn mua bánh mì, vừa ăn vừa gọi điện thoại cho số nọ.

Giọng nói của đầu dây bên kia hình như của một người đàn ông trung niên, sau khi hỏi thăm mới biết họ đang ở một quán cơm nhỏ gần đồn.

Nơi này hơi khó tìm, Thẩm Triều Văn lái xe lượn vòng nửa ngày mới tìm được chỗ. Đó là một quán ăn rất có hương vị khói lửa, nhìn qua là biết quán bình dân giá bình dân, Thẩm Triều Văn mặc âu phục giày da đi vào làm cho không ít người chú ý đến. Y đưa mắt nhìn một vòng, trông thấy người mình muốn tìm đang ngồi ở bàn cạnh tường.

Khương Mặc mặc chiếc áo sơ mi xám Thẩm Triều Văn mua cho anh hồi năm ngoái, đang lắng nghe ông chú ngồi đối diện nói gì đó, tay phải đang cầm... hẳn là một ly rượu.

Trong một lúc Thẩm Triều Văn có chút nghẹn lời, y cảm khái trong lòng, thật là líu lưỡi với định lực và năng lực giao tiếp thần kỳ của cái tên Khương Mặc này, đã mất đồ không về nhà được nhưng vẫn còn tâm tình ngồi đây uống rượu với người ta.

Khương Mặc không được tính là một chàng rất đẹp trai hớp hồn người khác, anh chỉ có ngũ quan đoan chính ưa nhìn mà thôi, chỉ là khí chất của anh nó lại quá khác thường, nhìn giống như một vị tửu tiên vậy đó.

Thẩm Triều Văn im lặng đi đến.

Khương Mặc thấy y thì nhướng mày, nhìn mặt y vài giây lại nhìn áo sơ mi trắng thiếu mất một cúc của y vài giây, chỉ vào ghế: "Ngồi đi."

Thẩm Triều Văn liếc nhìn ly rượu trong tay anh, đưa mắt hỏi: Anh đang làm gì đó?

Khương Mặc cũng dùng chiêu thường dùng đáp trả lại y, cười chân thành, dùng ánh mắt trả lời: Như em thấy.

Sau khi giao lưu ánh mắt xong, Khương Mặc vỗ vai y, cười nói giải thích với người đối diện: "Anh Tôn, em của tôi tới. Triều Văn, đây là đồng chí cảnh sát đã thu lưu anh."

Anh Tôn mỉm cười nhìn hai người bọn họ, "Khỏi phải nói, tôi thấy hai người cũng giống nhau đấy, giống hai anh em."

Đấy. Thẩm Triều Văn đáp lại anh ta trong lòng, ông anh à, cái này gọi là tướng phu thê.

Sau khi chào hỏi, hai người lại nói tiếp chủ đề lúc trước.

Thẩm Triều Văn khoanh tay ngồi nghe, anh Tôn đang nói về một vụ án giết người phân xác hơn một năm rồi chưa phá ở thị trấn, đây quả đúng là chuyện sẽ làm Khương Mặc cảm thấy hứng thú. Thẩm Triều Văn không nghe đoạn đầu, nghe từ nửa chừng nên cũng cảm thấy nhàm chán, thế là y đứng dậy đi đến quầy tính tiền, xong lại qua cửa hàng tiện lợi kế bên mua một cây thuốc.

[DONE] Prost 🥂Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ