19.
Sau khi đến Paris, những công việc rườm rà như thuê nhà, báo tin, đặt mua nhu yếu phẩm hằng ngày, làm quen với hoàn cảnh làm Khương Mặc bận rộn suốt gần nửa tháng.
Anh không cướp được Crous* nên chỉ có thể chọn thuê nhà ở Paris tấc đất tấc vàng. Thuê cùng anh là một người Ý, học hội họa sơn dầu tại học viện Mỹ thuật Paris. Lần đầu tiên Khương Mặc gặp cậu bạn này đã bị màu tóc cầu vồng phóng khoáng làm cho giật mình, sau đó lại giật mình lần hai vì có một cô gái vừa hút thuốc trần nửa người trên cầm đồ đi ra khỏi phòng cậu bạn ấy, còn cười xấu hổ nhìn anh, từ đó anh có thể dự đoán được rằng cuộc sống tương lai của mình rất thú vị sôi nổi. (Phòng ở ký túc xá sinh viên)
Mấy tuần đầu mới tới còn chưa thích ứng kịp, dù là phòng trọ mấy mét vuông, toilet không sạch sẽ, hay món Pháp có vị lạ... đều làm người ta cảm thấy không quen. Cũng may năng lực tự lo cho bản thân của Khương Mặc từ nhỏ đã rất mạnh, cho dù là lần đầu tiên sống ở một nơi xa xôi cũng không làm anh có nhiều gánh nặng tâm lý, anh rất lạc quan, thích ứng nhanh với môi trường mới, tư tưởng mới, bạn mới, những điều mới, bận rộn đến quên cả trời đất.
Trong mắt Khương Mặc, Paris thật ra rất mâu thuẫn. Thành phố này giao thoa một cách tinh tế giữa cổ điển và đương đại, sang trọng và hỗn loạn, tinh tế và suy đồi, nơi các loại nghệ thuật phát triển, va chạm và cùng tồn tại một cách hài hòa. Khương Mặc bị mâu thuẫn của thành phố này hấp dẫn, trong quá trình thích ứng chầm chậm, tâm trí và ý thức của anh trở nên rộng lớn hơn nhiều.
Chờ đến khi anh nhớ đến chuyện của mình và Thẩm Triều Văn thì đã là một tháng sau đó.
Tại sao không nhớ ngay từ đầu hả?
Bởi vì không biết là vì nguyên nhân gì, khoảng thời gian này Thẩm Triều Văn vốn không hề tìm anh. Bản thân anh lại quá bận rộn, không có thời gian để nghĩ về chuyện tình yêu, lựa chọn quên hết những chuyện đã qua trước khi xuất ngoại.
Vậy tại sao lại nhớ đến hả?
Vì ngày đó Thẩm Triều Văn bất ngờ gửi cho anh một tin nhắn.
Lúc anh nhận được tin là vào sáng sớm, khi đó Khương Mặc và bạn học đang ở trong phòng triển lãm nghệ thuật thảo luận về việc quay một bộ phim tài liệu văn hóa. Lúc đó tay trái anh ôm một chồng tài liệu, sách báo, tay phải cầm cà phê, nghe tiếng chuông điện thoại, anh dời sách báo qua tay phải, móc điện thoại ra xem bằng một tư thế kỳ lạ.
Thẩm Triều Văn gửi đến một video ngắn.
Khương Mặc suy nghĩ vài giây rồi bấm mở -
Trong hình là một con mèo. Nó nằm chổng vó trên sàn gỗ, tư thế lười iếng, có một bàn tay mảnh khảnh đang gãi bụng nó.
Dưới video có một câu: Bé mèo rất ngoan, nhà cũng ổn. Anh đã ổn định chưa? Đã quen với bên đó chưa?
Sau khi thưởng thức video mèo full HD này xong, Khương Mặc thỏa mãn cất điện thoại đi tìm cố vấn của mình.
Anh không đáp cho đối phương dù chỉ một chữ, định đơn phương duy trì chiến tranh lạnh, cứ thế bỏ mặc thằng em vô sỉ bị quỷ ám này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...