8.
Ba giờ mười phút, bộ phim kết thúc. Chai rượu Rum của Khương Mặc và Đường Lý đã thấy đáy, bọn họ đã hơi say nhưng vẫn muốn mở thêm chai nữa.
Khi đang nói chuyện, con mèo trên đầu gối Khương Mặc chợt nhảy lên quầy bar làm đổ một ly của khách. Chưa hết, nó còn vương mình nhảy sang bàn khác... Có người giật mình vì mèo đột ngột xuất hiện, bật dậy hét lên.
Quán bar vốn đang yên tĩnh bắt đầu náo loạn lên vì một con mèo.
Đường Lý nhìn Khương Mặc ngơ ra thì đẩy vai anh: "Nhanh đi bắt đi còn sững ra gì nữa!"
Vậy mà Khương Mặc còn cười rất thích thú: "Tưởng tượng mà xem, đặt một đường ray ở chỗ chúng ta, lia camera theo hướng mèo chạy, nó mang theo camera tìm kiếm, cuối cùng nhảy vào lòng ai đó..."
Đường Lý: "..."
Sophia trong quầy bar ném giẻ lau cái vèo vào giữa ót Khương Mặc đang líu lo: "Khương - Mặc!" Boss giận rồi. Đường Lý vội vàng đẩy anh ra khỏi chỗ ngồi, "Én nhanh!"
Khương Mặc, kẻ làm quần chúng nổi giận đặt ly rượu xuống, vội vàng chạy đi tìm mèo con gây rắc rối kia. Nó làm đủ trò trên bàn ở sảnh trước rồi vẫy đuôi nhẹ nhàng nhảy xuống đất, bắt đầu khám phá phía bên kia của hành lang.
Kỳ thật Khương Mặc cũng không muốn bắt nó. Đêm giáng sinh ngồi xem mèo râu mép đại náo quán bar không phải vui lắm sao, đổ bao nhiêu rượu anh đền là được chứ gì.
Mèo phóng nhanh đến chỗ rẽ hành lang thì chợt dừng lại, nó quay đầu nhìn Khương Mặc như thể đang xem cuối cùng anh có đi theo hay không.
Thú vị. Khương Mặc cười cười đi tới chỗ rẽ, nhưng giây tiếp theo trước mặt anh lại xẹt qua một cái bóng - có người lao ra khỏi chỗ rẽ đâm sầm vào anh.
Khương Mặc không né kịp nên bị đâm cho lùi về sau mấy bước. Anh còn đang ôm vai hít hà thì người trước mặt đã sụi người ngã dúi vào anh...
Khương Mặc nhanh chóng đỡ vai đối phương nhìn kỹ vào.
Ái chà?
Mặt người này đỏ bừng còn lấm tấm bọt nước, mắt cũng ươn ướt, có lẽ là vừa rửa mặt xong. Cậu này đứng thẳng người lại lui về sau hai bước, miệng lẩm bẩm có vẻ như là xin lỗi rồi lại bắt đầu cắm đầu đi về phía trước.
Khương Mặc rất rành mấy con ma men, nhìn thôi là biết người này đã say bảy tám phần, say đến mê muội.
Mèo đứng ở cửa toilet không chạy nữa. Khương Mặc bước nhanh lên ôm mèo lại, sau đó vội vàng đi về phía người kia gọi: "Này!"
Không phản ứng.
Khương Mặc chỉ có thể bước nhanh theo sau vỗ vai cậu: "Thẩm Triều Văn!"
Lần này phản ứng rồi.
Thẩm Triều Văn ngây ngốc nhìn anh hồi lâu mới lắp bắp gọi: "Anh... anh Khương Mặc."
Được rồi, vẫn còn nhận ra mình. Khương Mặc gật đầu đỡ vai cậu trai: "Say rồi à?"
Say? Thẩm Triều Văn thật sự không biết thế này có được gọi là say hay không. Cậu rất choáng đầu nhưng vẫn còn ý thức, chỉ là cảm thấy cả thế giới trước mặt đều đang lung lay, rất khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...