34.
Người ta hay nói đường xuống dốc dễ đi nhưng Khương Mặc lại không cảm thấy vậy. Con đường xuống dốc của anh không chỉ là xuống dốc mà còn có rất nhiều chướng ngại vật, có cái có thể tránh, có cái có muốn tránh cũng không được.
Khi Khương Khải Đông lâm bệnh, đó cũng là thời điểm mấu chốt của bộ phim của Khương Mặc được thai nghén. Lúc đó thật ra Đường Lý đã bàn bạc đâu ra đấy với một bên đầu tư, chỉ cần gặp Khương Mặc thương lượng nữa là xong, Đường Lý cũng đi tìm sếp La để hoàn tất những việc tiếp theo nữa là ổn thỏa. Kết quả hôm sau khi nói chuyện với Khương Mặc mới biết đạo diễn Khương không quay phim nữa, ba bị bệnh, anh không có tâm để làm bộ phim này.
Khương Mặc cũng không muốn kịch bản đó bị chết non, dù sao anh cũng đã nỗ lực rất nhiều ở giai đoạn đầu, không thể làm cho những người đi theo anh thất vọng, anh tiếp tục để Đường Lý đi thúc đẩy dù cho bán kịch bản cũng được. Cuối cùng kịch bản được bán đi, nhưng đưa vào tay người khác lại không thấy ánh mặt trời đâu, cứ thế chết yểu.
Một khởi đầu không mấy suôn sẻ dường như cũng quyết định những thăng trầm về sau.
Đến khi Khương Mặc giải quyết chuyện riêng được ổn định, điều chỉnh tâm trạng và đi ra ngoài tìm lại giấc mơ của mình thì lúc này thị trường đã đi xuống.
Hoàn cảnh chung có thể ảnh hưởng đến kế sinh nhai, thị trường đi xuống con đường kiếm tiền cũng ít đi, điều này quyết định trực tiếp đến việc đạo diễn mới như Khương Mặc sẽ có ít cơ hội hơn. Trong trường hợp thị trường đi xuống thì dự án của những đạo diễn mới mười chết yểu hết mười.
Khi đến lúc toàn là trắc trở thì chuyện xui gì cũng sẽ gặp. Quay một bộ phim quay được một nửa bên đầu tư đóng cửa chạy trốn, đắng lòng. Chọn phim chọn thể loại, gặp mặt nhà sản xuất, không hài lòng abcd, trò chuyện đến trò chuyện đi cuối cùng vẫn thất bại, vẫn chọn người khác. Bộ phim mình thích lại còn thảm hơn, bị hết người này chất vấn đến người kia chất vấn, nói không phổ biến, quá tối nghĩa, thị trường không thích.
Quy luật thị trường tàn khốc xung đột với tiêu chuẩn nghệ thuật của Khương Mặc. Nếu như không thỏa hiệp, bạn sẽ không có phim để quay. Thỏa hiệp, vậy thì quá ép bản thân. Khương Mặc cũng từng nghĩ tới sẽ đi nhờ giúp đỡ, nhưng nghĩ tới nghĩ lui vẫn không bỏ mặt mũi xuống được, anh không phải là loại người như vậy.
Khi con người bị phủ định quá nhiều lần sẽ rơi vào tình trạng hoài nghi bản thân.
Khi cõi lòng đã tan nát không còn gì nhưng Khương Mặc vẫn không nghĩ đến chuyện từ bỏ.
Cũng may cái gì anh cũng biết một chút, có thể làm vài thứ lặt vặt khác, không đến nỗi trì trệ không tiến. Không có phim để quay thì anh viết kịch bản, thỉnh thoảng làm bán thời gian cho dự án khác, làm hậu kỳ, làm hồi ký trường quay, chụp ảnh, cái gì anh cũng làm, chỉ cần có việc là làm. Chỉ cần là ở trường quay làm phim thì anh đều đi, dù sao lúc này cũng không giống lúc trước, không thể ở không được.
Khương Mặc vẫn luôn ở trong giới đó, ít nhất là không tách bỏ hoàn toàn. Có người ghẹo anh chuyển nghề đi thôi, làm cái khác cũng tốt, nhưng Khương Mặc chỉ cười cười chứ không giải thích thêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...