37.
Buổi chiều, trong quán của Sophia.
"Hả?!" Đường Lý suýt chút làm đổ rượu trong tay, "Ông nói cho chú ấy biết?"
Khương Mặc gật đầu: "Tôi cảm thấy không nói không được, cũng không phải phim khổ tình cuối cùng kết thúc thê thảm vì hiểu lầm. Hôm đó sinh nhật em ấy mà, tôi nói thẳng, cứ nhịn không nói tôi cứ thấy khó chịu trong lòng."
Đường Lý hỏi: "Chú ấy phản ứng thế nào?"
Khương Mặc: "Còn phản ứng thế nào nữa, giận thôi. Giận xong còn nói với tôi một đống chuyện khủng bố phản xã hội, hôm sau lại đi làm bình thường."
Đường Lý trầm mặc: "Sao tôi cứ cảm giác chú ấy sẽ không dễ dàng từ bỏ vậy đâu."
Khương Mặc gật đầu: "Tối qua tôi nghe em ấy gọi điện thoại cho bạn đại học, nếu như nhớ không lầm thì người bạn đó làm trong cục thuế... tôi không muốn hỏi, họ Tôn kia tự cầu phúc đi, tôi không quản được Thẩm Triều Văn."
Kinh khủng. Đường Lý thở dài: "Khoảng thời gian này ở nhà ông ít chọc chú ấy đi, nhường chút, đừng cãi nhau, ông có cảm giác được trạng thái tinh thần của em trai ông có chút... Tôi luôn cảm thấy chú ấy giống loại tội phạm IQ cao ấy, rất đáng sợ."
Khương Mặc xoay ly, suy tư vài giây lại còn cười: "Đúng nhỉ, mấy chuyện em ấy làm ở nhà với tôi chẳng khác gì phạm tội!"
Còn cười được, không phải người nhà không vào chung cửa. Đường Lý lười quan tâm hai kẻ này phạm tội ở nhà thế nào, chuyển đề tài khác: "Sao hôm nay chú ấy thả ông đi uống rượu vậy, không phải bảo bỏ nhà đi bị cấm túc nửa tháng hả?"
Giọng của Khương Mặc hạ xuống ngay lập tức: "... Phải trả giá, uống xong phải đi xem phim với em ấy."
Đường Lý: "Xem phim gì?"
Khương Mặc: "Một bộ phim phí thời gian." Nói xong còn nói tên phim, giọng điệu rất phiền muộn.
Đường Lý thán phục: "Ông hi sinh vì yêu đến vậy luôn?"
Khương Mặc cũng cảm thán: "Ừ đấy, tôi thật sự quá yêu em ấy!"
Sau khi nói mấy chuyện vụn vặt trong cuộc sống, Đường Lý lấy một lá thư mời từ trong túi ra, "Nhớ đi đấy."
Là một lời mời tham dự liên hoan phim thanh niên.
Khương Mặc lấy thư mời kia, suy tư rồi mới tìm từ nói với Đường Lý: "Lần này tôi ra ngoài không liên lạc với ai hết, tạm dừng cuộc sống và lang thang trên núi Nhạn Đãng một tháng."
Đường Lý gật đầu: "Vui không?"
"Không đi chơi, đi để cảm thụ. Nửa tháng đầu đi nhìn núi nhìn sông, không tiếp xúc với ai, chỉ hòa mình với thiên nhiên, cảm thấy tâm hồn mình cũng rộng lớn hơn rất nhiều. Nửa tháng sau tôi đến một nơi tên là thôn trên núi tìm một gia đình để thuê, sống chung nửa tháng với một cặp vợ chồng già. Lúc trước họ có một đứa con trai nhưng chết vì bệnh nặng hơn mười năm trước. Ban ngày tôi làm việc đồng áng giúp họ, ban đêm đi câu cá với ông cụ trong nhà, thỉnh thoảng uống rượu với nhau. Có một hôm tôi đi theo bà đến một ngôi miếu nhỏ, tôi thấy bà quỳ lạy, cầu nguyện..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...