25.
So với hầu hết các sinh viên trao đổi quốc tế thì Thẩm Triều Văn không quá dư dả về mặt tài chính. Lúc đầu có cơ hội này cậu còn do dự suy nghĩ rất lâu, đến cuối cùng quyết định một là vì Khương Mặc, hai là vì bà qua đời.
Sau khi bà mất, Thẩm Triều Văn lo liệu mọi chuyện xong thì chạy về trường học. Mấy ngày sau cậu nhận điện thoại của Chu Nguyên Khải cha cậu, đối phương nói muốn mượn nhà của cậu ở một thời gian, bảo rằng ông ta có bạn gái vừa mang thai, căn nhà nhỏ kia của ông ta gần xưởng quá ô nhiễm không tốt cho trẻ nhỏ.
Thẩm Triều Văn nói ngắn gọn súc tích bảo ông ta đừng mơ, cút được bao xa thì cút rồi cúp điện thoại.
Nhưng mọi chuyện vẫn chưa xong, sau này thỉnh thoảng Thẩm Triều Văn vẫn nhận được tin nhắn của ông cha mình gửi tới. Hầu hết nội dung toàn là phần đầu không khớp phần sau, lúc thì nói nhà của bà vốn là của ông ta, rằng khi nhà máy chia nhà, bà hưởng ké ông ta nên mới giành được, lúc thì nói TV, tủ lạnh trong nhà đều do ông ta mua, lúc trước ông ta còn bỏ ra một nửa số tiền giúp bà mua nhà, cuối cùng lại đổi lời giải thích, nói rằng khi còn sống bà đã hứa để nhà lại cho ông ta....
Nói tới nói lui vẫn là có ý đồ với căn nhà.
Thẩm Triều Văn thường xuyên nhận được những tin nhắn vô lý này trong lúc đang học. Cậu lặng lẽ đọc nội dung, sau đó xóa tin một cách đầy lạnh lùng.
Tuy có thể không đọc nhưng trốn tránh vấn đề cũng không phải là cách. Bản thân cậu là sinh viên luật nên cậu biết rõ trên đời này có rất nhiều kẻ vô lại lạng lách giữa kẻ hở pháp luật. Cậu lo rằng Chu Nguyên Khải sẽ thừa dịp cậu không có ở quê làm tu hú chiếm tổ chim khách, mặt dày mày dạn dẫn theo vợ mới cạy khóa vào ở thì sao? Trong thực tế cũng có rất nhiều chuyện thế này, có những tình huống rất khó xác định, cho dù nhà đã sang tên cũng rất phiền phức, đến lúc đó chỉ lo hậu họa vô cùng. Tưởng tượng đến tình huống xấu nhất nếu như ông ta thừa dịp không có mặt cậu vào ở rồi sống chết không chịu đi một hai bảo rằng nhà có một phần của ông ta... vậy sẽ rất rắc rối. Thưa kiện cũng tốn nhiều sức lực thời gian, cha cậu tốn được nhưng Thẩm Triều Văn không tốn được, cậu còn phải học hành, không có nhiều thời gian sức lực để phí vì ông ta, không đáng.
Sau khi suy đoán những chuyện dễ xảy ra nhất, với một người quen lên kế hoạch và phòng ngừa chu đáo mà nói, chuyện này quả thật làm người ta lo ngại, thật sự là một quả bom hẹn giờ.
Thẩm Triều Văn không bao giờ tin vào cái gọi là ranh giới cuối cùng của con người, sau khi cân nhắc nhiều lần, cuối cùng cậu đã chọn biện pháp ổn thỏa nhất, bán nhà. Nghĩ là làm, cậu nhanh chóng liên lạc với bên môi giới, rao bán ngôi nhà mình đã ở hơn mười năm kia. Vốn cho rằng kiểu nhà cũ này sẽ rất khó bán, chắc phải chờ một năm nửa năm, nhưng có lẽ nhờ cậu bán gấp nên treo giá thấp hơn giá thị trường nên nhà có được hồi âm trước khoảng một tháng trước khi cậu đi Anh, cậu xin nghỉ chạy về gặp người mua, ký hợp đồng, bán căn nhà cũ cậu đã ở nhiều năm cùng bà.
Khi giải quyết xong những chuyện rườm rà này, Thẩm Triều Văn không nói với bất kỳ ai, gồm cả Khương Mặc. Hầu hết mọi người đều có tính cách xấu che tốt khoe, cậu lại càng cực đoan hơn, xấu không báo, vui cũng không báo, từ nhỏ đến lớn cậu đã quen tự mình giải quyết tất cả mọi chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...