7.
Năm đó Khương Mặc đã là sinh viên năm 4, chuẩn bị tốt nghiệp.
Những người trong cùng thời gian hầu hết đều bận rộn thi nghiên cứu, thi tuyển tìm việc làm, bôn ba vì tiền đồ và tương lai. Còn Khương Mặc lại hoàn toàn không giống sắp tốt nghiệp chút nào, mỗi ngày anh đều sống rất nhàn nhã vui tươi, hòa cùng đám bạn bên học viện hí kịch ăn chơi nhảy nhót, mê muội mất cả ý chí, không chịu làm gì cho đàng hoàng. Luận văn của mình anh chẳng viết lấy một chữ nhưng lại viết kịch bản cho bạn thân học biên đạo Đường Lý của mình.
Đó là lần đầu tiên Khương Mặc bán câu chuyện của mình, câu chuyện bắt nguồn từ giấc mơ của một ngày nào đó. Khi ấy Đường Lý trộm được một bình rượu ngũ lương của cha mình, mang đi đổi kịch bản kia của Khương Mặc, làm thành bài tốt nghiệp của mình.
Anh dùng một giấc mơ của mình, đổi được một bình rượu ngon.
Vở kịch được diễn vào lễ giáng sinh. Khương Mặc không có việc gì nên đến trường của Đường Lý làm khán giả. Vở diễn xem như thành công, có thể coi là một buổi diễn tốt nghiệp viên mãn, không có sự cố sân khấu, diễn viên cũng diễn rất tốt.
Sau khi chào cảm ơn, anh và Đường Lý kề vai sát cánh đi ra khỏi tòa nhà màu đỏ, định đến quán bar của Sophia ăn mừng.
Đi xuống lầu, Đường Lý lấy điếu thuốc lá ra hút, lúc châm lửa châm cả nửa ngày cũng không lên, anh ta bảo Khương Mặc chờ chút rồi chạy đi tìm người quen mượn bật lửa.
Chờ khi Đường Lý châm thuốc xong quay lại thì thấy Khương Mặc đang ngồi chồm hổm bên dưới bảng thông báo, mắt to nhìn mắt nhỏ với một con mèo.
Đường Lý hút thuốc nhìn Khương Mặc sờ con mèo kia, ghét bỏ mắng: "Có biết dơ không vậy!"
Khương Mặc không để ý đến anh ta, còn chỉ vào miệng mèo vui vẻ nói: "Ông nhìn xem mặt nó giống Chaplin không!"
Giống, một con mèo nhỏ cả người trắng bóc, chỉ có ở miệng gắn một chòm ria mép, trông vừa vui vừa dễ thương.
Mèo trong trường không sợ người lạ. Khương Mặc ngồi với vuốt nó nửa ngày, chờ khi Đường Lý hút xong điếu thuốc giục anh đi anh mới đứng dậy.
Vốn cho rằng chỉ là đi ngang qua sờ mèo rồi thôi, nhưng khi bọn họ đi ra ngoài được lúc, Khương Mặc chợt cảm thấy có gì đó không đúng.
Anh nhạy cảm nhìn lại -
Con mèo ria mép kia vẫn đi suốt theo họ!
Đường Lý quay lại nhìn theo, cười to: "Ông xem ông trêu mèo chọc chó rồi không cắt đuôi được."
Khương Mặc kỳ lạ: "Tôi đâu có cho nó ăn gì đâu."
"Một bé mèo nhỏ xa lạ đi theo đuôi human... Nghe thôi đã thấy sợ, cứ như kinh dị ấy." Đường Lý rụt cổ, "Chẳng lẽ mèo này kiếp trước là kẻ thù của ông?"
Khương Mặc xì một tiếng: "Nghĩ khác đi biết đâu là người tình kiếp trước của tôi, là phim tình cảm."
"Ông mặn thật đấy."
"Biến đi."
Họ cho rằng nó theo một đoạn thì sẽ không theo nữa, nhưng bất ngờ thay, con mèo kia đi theo họ suốt cả quãng đường từ trường học đến quán của Sophia.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...