5.
Thẩm Triều Văn viết xong ngây người một lúc, sau đó y bình tĩnh xé tờ giấy kia.
Khương Mặc nói đúng, nghĩ ở một góc độ khác, thứ này không phải viết cho đối phương xem mà là viết cho mình xem, còn Khương Mặc lẽ nào lại thay đổi bởi vì một trang giấy này hay sao? Không, thứ này chỉ phí công cảm động chính mình.
Yêu cầu anh thay đổi có vẻ cũng quá tàn nhẫn quá vô lý.
Xé được một nửa điện thoại vang lên. Thẩm Triều Văn nhìn tên người gọi, Đàm Viễn. Đây là đồng nghiệp khi y còn làm việc trong giới luật sư. Khi còn là đồng nghiệp quan hệ của họ rất bình thường, gặp nhau toàn vì liên quan đến công việc, sau này Thẩm Triều Văn từ chức rồi quan hệ của họ mới gần hơn nhiều, nguyên nhân chính có lẽ là vì họ có chung sở thích, đều rất thích chơi bida.
"Lịch sáng nay nhắc tôi hôm nay là sinh nhật anh." Giọng Đàm Viễn cao lên, "Sinh nhật vui vẻ. Định ăn mừng thế nào? Tan làm đến club nhé? Hôm nay có thể cân nhắc chấp anh vài bi."
"Cảm ơn. Sao rảnh rỗi vậy, mấy ngày nay không đi công tác à?"
"Mới làm xong một cái IPO, gần đây không nhiều việc lắm, thời gian đánh bi với anh chắc chắn là có." Đàm Viễn nói, "Sao vậy, anh có sắp xếp gì khác à?"
Thẩm Triều Văn đáp: "Tôi không ở Thượng Hải, đi tìm bạn trai rồi, hôm nào lại hẹn."
Đàm Viễn à một tiếng, lại hỏi: "Anh với đạo diễn Khương giãn hòa rồi?"
Thẩm Triều Văn lấy làm lạ: "Tôi nói với anh bọn tôi cãi nhau lúc nào?"
Đàm Viễn nói rất đương nhiên: "Mấy lần anh giận dỗi đạo diễn Khương đều chơi bi rất mạnh, tháng trước tôi còn chẳng thắng anh đây."
Được rồi. Thẩm Triều Văn bật cười: "Lần sau gặp tôi nhất định sẽ thua."
Tán gẫu chuyện cuộc sống một lát, Đàm Viễn tự nhiên chuyển chủ đề sang công việc, phàn nàn rằng đối tác khó đối phó, khách hàng khó chơi các kiểu, nói gần đây uống cà phê đến mức tim đập thình thịch, nhất định phải tranh thủ đi khám tổng quát.
Nói chưa được mấy câu Đàm Viễn lại đổi chủ đề một cách đột ngột: "Án ly hôn xong chưa?"
Thẩm Triều Văn bình tĩnh trả lời: "Tạm thời vẫn chưa."
Trước kia y không phải là luật sư chuyên về tranh tụng, chủ yếu là tham gia vào lĩnh vực đầu tư mua bán, nội dung công việc là tư vấn pháp lý cho khách hàng, kiểm soát rủi ro pháp lý, khi cần thiết thì tham gia đàm phán, thúc đẩy hợp tác. Không giống với luật sư tố tụng, y không mặc áo luật sư, không thưa kiện, sau này Thẩm Triều Văn mới chuyển về đây.
Đàm Viễn tiếp tục khuyên y: "Nên quay lại làm tiếp đi, làm bên đầu tư nước ngoài cũng được, sao lại chuyển sang lĩnh vực mình không hợp rồi tốn thời gian?"
"Sao anh biết tôi không hợp? Tôi làm rất vui vẻ, nhìn mà xem, chỉ số hạnh phúc rất cao, cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều so với đối phó với việc mua bán và sáp nhập quỹ đầu cơ."
"Là tôi vô tri, hóa ra kiện cáo ly hôn còn có thể cải thiện chỉ số hạnh phúc?"
"Anh thử rồi biết."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...