1.
Thẩm Triều Văn đang ở phiên tòa.
Là một vụ ly hôn. Trước đó y đã giao tiếp kha khá với luật sư của bên kia, Thẩm Triều Văn cho rằng hôm nay có thể giải quyết trong viên mãn nhưng phiên tòa này mở ra lại đột ngột xuất hiện một số thay đổi.
Nguyên đơn của y bà Trương Giai Nguyệt và bị đơn ông Dương Khải đã cãi nhau tại tòa.
Lúc bắt đầu mọi chuyện vẫn rất ổn nhưng sau khi bà Trương nhắc đến chuyện căn nhà thì bắt đầu ầm ĩ lên. Ông Dương đứng lên nói, nhà là nhà tổ của ông ấy, trước khi mẹ của ông ấy chết... Không chờ ông Dương nói xong bà Trương nhảy tới tát cho ông Dương một cái, nói lúc anh đi quá giới hạn sao không nghĩ tới mẹ anh, nhà tổ con mẹ anh, một nửa tiền cọc của cha mẹ tôi anh gọi đó là nhà tổ?! Trong miệng anh có được mấy câu là thật? Con mẹ anh — ông Dương Khải bị cô nói đến đỏ mặt, nói Trương Gia Nguyệt cô dám nói cô không dối tôi ra ngoài lang chạ không? Cô nói cô không ăn tối với tên huấn luyện viên kia? Nói xong thì bắt đầu nắm tóc bà Trương kéo mạnh, quan tòa và thư ký đều bị dọa cho hết hồn, lớn tiếng nói bọn họ dừng lại! Chú ý kỷ luật của tòa án...
Thẩm Triều Văn cũng không thấy quá bất ngờ. Hôn nhân, gia đình vốn là tụ điểm của những câu chuyện máu chó, có gặp cũng phải bình tĩnh.
Y đóng sổ của mình lại, bước tới cùng khuyên can.
Tuy nhiên, người khuyên can cũng bị kéo vào trong trận chiến. Thẩm Triều Văn che chở cho đương sự của mình là bà Trương Giai Nguyệt lùi ra phía sau, ông Dương hoàn toàn mất kiểm soát, đi lên nắm áo trước ngực của y túm một cái thật mạnh, vừa túm vừa chửi ầm lên.
Cuối cùng Thẩm Triều Văn bị ông ta túm cho đứt mất một chiếc cúc áo.
Sau khi đánh xong hai oan gia mới biết không thể gây rối trước tòa, nếu tình tiết nghiêm trọng còn có thể bị giam giữ, lúc này cả hai mới bắt đầu thấy sợ. Hết cách rồi, Thẩm Triều Văn và luật sư của đối phương phải đi đến trước quan tòa để nói chuyện, thái độ nhận sai của hai người họ cũng rất thành khẩn, đồng thời liên tục cam đoan lần sau sẽ không ra tay đánh nhau nữa và sẽ giải quyết vấn đề một cách hòa bình. Cuối cùng, hai bên phải nộp một ít tiền phạt mới kết thúc được trò hề này.
Một ngày hỗn loạn.
Vừa bước ra khỏi tòa án, dáng vẻ mạnh mẽ vừa nãy của Trương Giai Nguyệt đã hoàn toàn không còn giữ được nữa, cô vừa đi ra đã bật khóc.
Thật ra hôm nay trước khi đến đây cô đã ăn mặc đẹp đẽ, trang điểm đầy tính công kích, rất có khí thế ra chiến trường, nhưng sau khi trải qua trò cười này, cuối cùng cũng chỉ còn lại vẻ mặt buồn cười cô đơn.
Mặc dù y rất muốn nhanh chóng nói lời tạm biệt, về nhà thay đồ nhưng nhìn cô khóc lóc thương tâm, Thẩm Triều Văn cũng không rời đi ngay. Y do dự một lát, hỏi: "Thật sự không bị thường chỗ nào trên người chứ? Không bị gì đúng không?"
Trương Giai Nguyệt che ngực trái: "Dù sao con tim cũng đã tan nát rồi."
"..." Thẩm Triều Văn gật đầu, "Hiểu rồi. Nhưng sau này không thể xảy ra xung đột nữa, còn xảy ra chuyện giống ngày hôm nay sẽ chỉ kéo dài bản án và mang thêm rắc rối. Chắc hẳn cô cũng muốn sớm kết thúc, đúng không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...