33.
Nếu như nói Khương Khải Đông qua đời là vận mệnh vô thường, vậy thì những chuyện xảy ra sau đó Khương Mặc cho rằng có lẽ là vận xui tới.
Những chuyện này xảy ra rất sát nhau, toàn xảy ra trong một năm đó.
Ba anh mất chưa được hai tháng thì gia đình Mai Tình cũng sụp đổ. Công việc kinh doanh của gia tộc cuối cùng rơi vào tay người cậu Mai Hằng.
Tin tức là do Mai Tình báo. Lúc nói gương mặt cô bình thản đến mức gần như là thờ ơ, giống như máy móc thông báo chuyện nhà người khác, hoàn toàn không có cảm xúc. Có lẽ là vì đã trải qua nhiều chuyện nên cô kiên cường hơn cũng hờ hững hơn.
"Có lẽ người trong nhà đều hận mẹ." Mai Tình nói, "Ban đầu bọn họ không muốn mẹ gả cho ba con, thấy ba con không có tương lai, không môn đăng hộ đối... thật buồn cười, đến sau này khi sự nghiệp của ba con suôn sẻ, họ lại đi theo ba con cầu cái này, xin cái kia. Mẹ mặc kệ là vì sợ gây phiền phức cho ba con, gây ra nhiều điều đàm tiếu bên ngoài... những chuyện này con cũng biết."
Cô nhấp một ngụm trà, động tác vẫn rất ưu nhã.
"Từ nhỏ đến lớn mẹ chưa từng sống khổ cực, ông ngoại con thương mẹ nhất, không nói gì với mẹ." Mai Tình nói, "Chuyện trước kia thì thôi, nhưng bây giờ gia đình khó khăn mẹ không thể mặc kệ. Tiểu Mặc, con hiểu ý của mẹ không?"
Khương Mặc gật đầu nói mình hiểu.
Khoảng thời gian đó mọi thứ đều hỗn loạn.
Thẩm Triều Văn ở cạnh Khương Mặc chứng kiến toàn bộ quá trình nhà họ Mai suy tàn. Nói thật, Thẩm Triều Văn không ngạc nhiên với kết quả này, lúc trước thấy nhà họ Mai liên tục chạy sang nhà họ Khương là y đã đoán được có chuyện, lại còn là chuyện lớn. Những doanh nghiệp kiểu cũ thật sự rất mong manh, 'lâu đời' có lẽ là một loại nền tảng, nhưng kiểu doanh nghiệp gia đình thế này vẫn có quá nhiều mặt hạn chế trong sự phát triển nhanh chóng hiện nay. Một khi không lấp một lỗ thủng thì chỉ cần một thời gian là có thể lật tàu.
Cuối cùng nhà họ Mai cũng không thể vượt qua được, cứ thế bị thời đại đào thải do quyết sách thất bại của phía quản lý cao tầng.
Mai Tình lấy tiền tiết kiệm của mình giúp nhà mẹ đẻ vượt qua khó khăn, đồng thời bán cổ phiếu trang sức và mọi thứ của mình. Chỉ để lại một căn nhà là của hồi môn năm đó, để lại cho Khương Mặc, đó là thứ duy nhất cô nhất quyết không động tới. Sau khi giải quyết xong chuyện của nhà mẹ đẻ, cô thu dọn đồ đạc chạy đi Giang Tô nói muốn giải sầu.
Cuối cùng Khương Mặc và Thẩm Triều Văn đều không yên tâm nên đã đi tìm cô.
Khi tìm được người thì thấy trạng thái của Mai Tình khá tốt, quý bà Mai không làm khó bản thân, dùng số tiền ít ỏi của mình thuê một căn hộ nhỏ hai phòng ngủ sống nhàn nhã. Ban ngày không có gì làm cô sẽ ra ngoài dạo hai vòng, tối đi múa quảng trường, tâm sự với người lạ, không thấy chán. Cô nói cô rất thích chốn nhỏ này, không muốn về Thượng Hải. Còn nói hôm nào đó đến thư viện trông thấy ở đó đang tuyển người, cô hứng khởi đi nhận việc trong nhất thời, giám đốc ở đó còn rất thích cô, nói tuần sau cô có thể đến thử việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...