Chuyện không phức tạp lắm. Còn chưa uống hết ly rượu, Khương Mặc đã nắm hết đầu đuôi sự việc.
Đây là em trai cùng mẹ khác cha của Thẩm Triều Văn, Tang Thần.
"Sao lại tới tìm anh ấy ạ? Anh ấy không trả lời điện thoại. Mẹ em thì bệnh, tháng trước chuyển viện đến đây điều trị nhưng Thẩm Triều Văn không đến thăm mẹ."
"Em biết anh ấy không có tình cảm gì với mẹ, nhưng không đi thăm mẹ có phải là quá đáng không? Chỉ muốn anh ấy đi thăm thôi chứ không cần phải làm gì hết."
"Lời này của cậu giống đang ràng buộc đạo đức."
"Em không có ràng buộc đạo đức anh ấy! Em chỉ là... chỉ là cảm thấy dù gì mẹ cũng sinh anh ấy ra, ít nhất anh ấy phải đi thăm chút chứ! Hơn nữa, không phải hồi nhỏ mẹ không muốn dẫn anh ấy đi, mà là anh nhất định phải ở lại quê, sau này anh ấy lên đại học, đi nước ngoài, mẹ em cũng cho ảnh tiền sinh hoạt, học phí mà, chỉ là ảnh không muốn, mà còn..."
Ly đã kết băng, Khương Mặc cầm ly lên quan sát, thấy phải thêm chút nữa nên khuấy tiếp.
"Trước đó có liên lạc nhiều không?"
"Trước khi đến đây em thậm chí còn chưa từng gặp anh, chỉ thấy hình của anh thôi."
Tang Thần nói xong cũng khô miệng, cầm ly đế cao trước mặt uống một hớp nước.
"Em biết bây giờ anh ấy rất ổn, là luật sư hay gì đó nhưng mẹ con em chưa từng muốn điều gì của anh cả, chỉ xin anh chút thời gian đi thăm mẹ, như vậy khó lắm sao?"
Khương Mặc lại rót thêm cho cậu ly nữa: "Ừ, cậu nói chậm thôi, đừng vội, làm trơn họng trước. Đến cùng thì cậu bao tuổi rồi? Lên đại học chưa?"
Tang Thần nói: "Vừa nộp nguyện vọng xong." Rồi cậu bảo mình nộp vào đại học hàng không vũ trụ, chuyên ngành thiết kế và kỹ thuật máy bay.
Nhìn cậu ăn mặc thời trang trông như diễn viên nhà bên nhưng không ngờ lại học chuyên ngành như vậy. Khương Mặc khá kinh ngạc, thở dài: "Giỏi lắm! Phương diện học tập học theo anh mình hết."
Tang Thần nhíu mày như muốn phản bác nhưng cuối cùng lại không nói gì, hỏi ngược lại: "Hai anh bên nhau lâu rồi à?"
Khương Mặc không ngại trò chuyện với thiếu niên mấy chuyện này, gật đầu: "Sao nào, ghen tị hả?"
Tang Thần ghét bỏ: "Mịa nó ai thèm ghen tị."
Khương Mặc cầm chai Nutrition gõ đầu cậu: "Không được nói bậy, không lễ phép gì cả! Mèo nhà anh không thích nghe, nó sẽ giận đấy."
Tang Thần liếc nhìn con mèo có râu chaplin ngồi bên cạnh đang im lặng nhìn họ, cậu thấy hơi chột dạ khi bị một con mèo nhìn chằm chằm, thế là vội vàng dời mắt đi.
Sau đó, Tang Thần không còn nhắc đến Thẩm Triều Văn nữa. Khương Mặc tò mò hỏi cậu bình thường thích đọc sách gì, xem phim gì, có đọc thơ không, đều là những chủ đề Tang Thần không có hứng thú. Cậu trả lời qua loa, còn hỏi lại anh: "Anh tò mò về em vậy à?"
Khương Mặc: "Anh chỉ tò mò giới trẻ bây giờ thích đọc sách gì, nghe nhạc gì, muốn biết nhiều hơn về cậu."
Tang Thần hỏi lại: "Chẳng lẽ em là do sở thích của mình tạo thành thôi sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...