31.
Sau khi về nước, Khương Mặc dành ra một ngày để giải quyết vấn đề với Thẩm Triều Văn để đảm bảo gia đình được ổn định, sau đó anh mới bắt đầu bận rộn chuẩn bị cho bộ phim mới của mình.
Người đầu tiên Khương Mặc gài hàng là Đường Lý nhiều tiền lắm của đang làm trong một tổ sản xuất.
Trên đường Khương Mặc đến tham ban mua theo một túi bánh bao chiên, khi đến nơi thì họ đang quay cảnh xung đột, Khương Mặc đứng một bên xem rồi bắt đầu nhỏ giọng chê bai với Đường Lý nói vở này của ông không được rồi, lời thoại không gây cười, cũng không có chiều sâu, dở dở ương ương. Đường Lý vừa ăn bánh bao chiên vừa thở dài, nói ông ngậm miệng đi, đừng chỉ trỏ nữa, đây là phim được đại chúng hoan nghênh, ông thì biết gì.
Khương Mặc gật đầu nói được, tôn trọng, hiểu, rồi hỏi bọn họ còn phải quay bao lâu. Đường Lý bảo gần xong rồi.
Ăn bánh bao chiên xong, Đường Lý hỏi sao anh lại tốt bụng mang đồ ăn đến gặp anh chàng, chồn chúc tết gà hả. Khương Mặc cười bảo tôi muốn lật thẻ ông, quay cái này xong thì đến làm nhà sản xuất cho tôi. Đường Lý sửng sốt hỏi ông không về Pháp à? Khương Mặc đáp ừ, giờ chưa đi, quay trong nước trước, sẵn ổn định tình cảm cá nhân luôn.
Đường Lý càng nghĩ càng khó hiểu, hỏi tình cảm của ông đâu ra, không phải bảo ở bên rượu suốt đời hả. Khương Mặc nói, là oan gia, hai ngày nữa giới thiệu với ông.
Đường Lý cúi đầu cân nhắc rồi hỏi Khương Mặc muốn quay phim gì. Khương Mặc nói phim nghệ thuật, nói về câu chuyện của một người điên, rất thú vị. Đường Lý há, phim nghệ thuật, lời không có còn lỗ, không quay. Khương Mặc chỉ bánh bao chiên trong tay anh chàng, nói ăn đồ của tôi rồi thì sau này phải làm nhà sản xuất cho tôi, làm Đường Lý suýt nghẹn bánh bao mà chết, nói đừng đùa, cút đi, tôi ói ra trả ông ngay. Khương Mặc gật đầu bảo được, cứ quyết vậy đi, nói xong thì quay lưng cất bước.
Đường Lý nổi khùng gào về phía bóng lưng của anh, nói không được, phải thêm mấy chai Macallan 15 năm nữa! Khương Mặc cười giơ tay làm dấu OK với anh chàng rồi ung dung rời đi.
Khương Mặc dùng một túi bánh bao chiên giải quyết xong Đường Lý thì bắt đầu vừa ngồi nghĩ kịch bản vừa tiếp tục lừa người củng cố đoàn đội của mình, mỗi ngày không phải đang mời người khác uống rượu thì cũng là đang trên đường mời người khác uống rượu, bận rộn đến quên cả trời đất.
Trên thực tế vốn anh có thể tiếp tục ở lại Pháp quay phim, nhưng quyết định về nước phát triển có lẽ là vì nỗi lòng nhớ quê. Một ngày trước khi rời khỏi Paris, tác phẩm tốt nghiệp "Thành thị" của anh ở trường đã giành được giải phim quay đẹp nhất ở liên hoan phim trường, làm nên tên tuổi của anh trong dàn sinh viên, lúc trước khi đặt vé máy bay anh nhận được cuộc gọi của người đại diện của một công ty điện ảnh, nói rằng sau khi xem phim của anh trong liên hoan phim thì thấy có tiềm lực, muốn nói chuyện hợp tác.
Khương Mặc nghe anh ta nói phải quay phim xã hội Pháp và phim thí nghiệm thì cúp luôn điện thoại, dọn đồ về nhà không chút lưu luyến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DONE] Prost 🥂
RomanceProst🥂 Cheers Address: QinganRoadNoEins Bartender: die grüne Olive 🫒 📖: 50 Ep + 4 bonus + 1 lời say của Tĩnh. Chung Series: 24 "tầng" nói dối. (Nên đọc 24 trước, 1 là đúng tuyến thời gian, 2 là để cảm nhận "bút lực" của tác giả). Nếu bạn ko th...