14🥂

829 58 24
                                    

14.

Sau khi ăn bánh bao siêu ngon xong, họ chậm rãi tản bộ về nhà. Đó là một con đường phố cũ, ven đường có cây ngô đồng, Khương Mặc vừa đi vừa ăn bánh hồ điệp xốp giòn mua trên đường, mơ hồ kể cho cậu nghe lịch sử của con phố này.

Từ nhỏ Thẩm Triều Văn đã không thích tiết lịch sử, không quan tâm hứng thú đến lịch sử của Tô giới Pháp, cậu còn đang lo hoa quỳnh thừa dịp họ không có ở nhà lặng lẽ nở mất đây. Nhưng nhìn dáng vẻ của đại gia Khương Mặc ông đây muốn tàn tàn vừa tản bộ vừa ăn về nhà... Thẩm Triều Văn cũng lười giục anh.

Về đến nhà, bọn họ quan sát trạng thái của hoa quỳnh, thấy nụ hoa đã từ từ hé nở nhưng rất chậm, chờ cánh hoa hoàn toàn bung ra ước chừng phải đến sau nửa đêm.

Thời kỳ nở hoa rất ngắn, chỉ một hai tiếng, sau một đêm sẽ bắt đầu tàn.

Khương Mặc kết luận đêm nay hoa sẽ nở, vui vẻ tìm một cái bàn tròn bằng tre từ nhà kho, vào tủ lạnh lấy hai hộp thức ăn, để bánh hồ điệp vừa mua lên cùng, còn định mở thêm một chai rượu ngon, nói muốn cùng chia sẻ với Thẩm Triều Văn. Thẩm Triều Văn không có hứng thú với rượu ngon của Khương Mặc, còn định uống trà để phòng đêm nay mình buồn ngủ ngủ mất.

Trước đây đồng hồ sinh học của Thẩm Triều Văn luôn có quy luật, khi học cấp ba sáng 6h30 dậy, 10h30 tối ngủ, lớp 12 thì trễ hơn nửa tiếng, chiều chơi bóng nửa tiếng, tối chạy bộ về nhà, cậu sắp xếp, phân phối, nắm bắt tốt thời gian của mình một cách quy luật ổn định. Sống có quy luật là điều tốt, sẽ làm cậu có cảm giác an toàn, cảm thấy kiểm soát được cuộc sống. Thẩm Triều Văn thích thiết lập trật tự thế này cho mình.

Nhưng trong cuộc sống luôn có những chuyện tình cờ ngẫu nhiên phá vỡ quy luật, chẳng hạn như hai đêm ngủ cùng Khương Mặc, đồng hồ sinh học của cậu bị trật ray. Đêm nay cũng vậy, cậu cần phá vỡ quy luật cuộc sống của mình, canh đêm với Khương Mặc, nói chuyện, chờ hoa nở với anh.

Cuối cùng Khương Mặc cũng tìm được một chai Nguyên Thanh Hoa mang ra, nói rượu này ngon. Thẩm Triều Văn nhìn chai rượu kia chỉ cảm thấy chai đó rất đẹp, giống như một chiếc bình cổ.

Khương Mặc cầm một ly rượu nhỏ rồi lại bắt đầu nói, nói bây giờ có rất nhiều người già thích học người khác uống rượu ngoại, nhưng thật ra rượu của mình cũng rất ngon, đáng tiếc đại đa số mọi người không uống, không biết thưởng thức, luôn thấy rượu trắng quá mạnh, cay, quá trực tiếp, nhưng sao họ lại không thưởng được cái vị mềm mại nhu hòa và một lớp hương của rượu chứ? Anh nói, rất nhiều người uống rượu chỉ vì xã giao, vì giải sầu, vì giải tỏa, họ không thưởng thức cái vốn có của rượu, không giao lưu cùng rượu.

Thẩm Triều Văn nghe đến cạn lời, hỏi anh: "Chẳng lẽ trước khi anh uống còn giao lưu với rượu?"

Khương Mặc: "Đương nhiên."

Thẩm Triều Văn truy hỏi: "Anh nói cụ thể xem anh giao lưu thế nào."

Khương Mặc liếc nhìn cậu như thể đang trách cứ cậu không hiểu phong tình, hỏi: "Giao lưu là phải nói chuyện à? Anh phải nói mấy câu với rượu thì mới gọi là giao lưu?"

[DONE] Prost 🥂Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ