Chapter 9
Astherielle's POV
"K-Kahit hanggang likuhan lang po talaga ako, s-sir..." nahihiya kong ulit dito.
Alangan sabihin ko naman kung saan ako nakatira at magpahatid din doon! Siyempre mas ilulubog ako ng hiya ko kaysa sa takot ko sa mga multo rito sa building na ito. Ewan ko ba kung bakit naniniwala akong may namumugad na mga bad spirits dito. Pinakaliblib kasi na napatayong building mula sa main entrance ng Polaris University, eh. Mapuno at hiwalay pa sa mga ibang buildings kaya itong kaduwagan sa loob ko, kusang lumulugar sa mga naiisip ko.
"Tch," sitsit ko sa sarili nang maalala kong hindi ko pa pala nasabi kay Tita na maaga niya akong susunduin ngayon.
Simula nang mag-aral ako, hatid-sundo na ako nito rito sa school. Sinasadya rin niyang mag-overtime sa trabaho para lang masakto sa uwian ko at masundo niya ako. Sinasanay na raw nitong bumiyahe nang lagpas nine in the evening.
At itong lalaking ito, ang gentleman at ang bait naman niya para offer-an ako ng hatid hanggang bahay namin...
I simply watched his face and every move as I put my packbag in front of me, on top of my thighs.
"Are you sure? Or baka naman... may sundo ka ulit?"
"Lagi naman po akong may sundo..." walang anuman kong sinabi. Totoo naman kasi.
Ang pinoproblema ko ngayon ay kung papaano ko hihiwalayan ang mga mata nito nang ma-contact ko na si Tita. His hands are arranging his things on the table. It's dark outside but inside, it's bright because the lights turned on spontaneously earlier. Mga solar lights siguro ang mga ito dahil kusa nang sumisindi kapag madilim na.
"So, why do you seem terrified?"
Diyos ko, iyon na naman ba ako ulit? Iyon na naman ba ulit ang nakikita or nababasa niya sa akin? Kasi kung oo, hindi ko rin alam kung bakit.
"Hindi ako pala-sumbong or report sa mga parents or guardian ng mga students ko, Miss Zuluetevo, kaya makahihinga ka na nang maayos. Hindi ko pinapakealam ang personal na buhay ng mga students not unless... kailangan..."
Nagawa ko ngang lubayan ang mga mata nitong nanghahatak pero napunta naman ako sa bandang mga braso nito. Ulol na ba ako? Namamalayan ko na naman kasi ang sariling napapalunok habang pinapanood ang lumalaban at gumagalaw nitong mga muscles sa braso, sa long-sleeve nitong black na black. Nakabukas rin ang dalawang butones sa dibdib nito kaya pati doon ay napatingin at nahihiwagahan ako. Wala na yatang maluwag na long-sleeve o kahit na anong susuotin ang lalaking ito dahil sa laki ng katawan niya.
"I hope you are still okay, Miss Zuluetevo. It's like you're starting to startle again and make me curious..."
"H-Ho?" react ko nang matauhan ako.
"Kung hinahatid or sundo ka ng boyfriend or manliligaw mo, wala akong nakikitang problema riyan. Hindi ko iyan bagay na ipararating pa sa pamilya mo. Malaki ka na para diyan. Sinabi ko na na hindi naman ako manghihimasok sa personal na buhay ng mga students ko kung hindi naman kailangan."
"Oo nga ho, sir," parang lutang ko namang sang-ayon dito.
Mukhang hindi na kami nagkakaintindihan dito. Hindi naman iyon ang kanina ko pa inaalala, eh. Presensiya niya at iyong alok niya ang dahilan kaya ako tila na-bothered nang bongga-bongga rito. Pagkakaintindi niya yata ay hindi ako makapayag na magpahatid dito dahil may tinatago akong taong gagawa sa akin niyon.
"Hmmm... Tama ho kayo sa ginagawa ninyo, sir... Maganda po iyong... ganiyan."
Tumayo na rin ako at isinukbil ang mga traps ng bag ko sa mga balikat, nasa isip na hanggang ngayon ay hindi ko pa natatawagan si Tita para sabihan. Paano na kaya kapag nakapag-file na ito ng overtime sa boss niya? Meaning niyon ay ako ang maghihintay rito. Mababaliktad ang sitwasyon namin.
BINABASA MO ANG
My Professor's Little Tease (Fallen Temptation Series One)
RomanceStarted: Nov. 15, 2022 Ended: June 25, 2023 Lumaki si Astherielle Zuluetevo kasama ang ina nitong s*x addict at nagtatrabaho sa club bilang isang bayarang babae. Naging bunga iyon para ma-developed s*xual disorder nito na para lang sa mga babae, ang...