Chapter 29
Scheids' POV
Alam kong may pinakainaabangan akong lalabas sa malawak at magarbong stage sa harapan, pero hindi ko rin naman kinakalimutang narito ako dahil sa tiwala at trabahong binigay sa akin ng Biochemistry Department. Narito ako as one of the professional judges.
Pagkangiti at pagtapos kong kumaway sa mga tao sa paligid ay umupo na ako at inayos ang nakalapag na mga score sheets sa sariling table. Sumunod na ipinakilala pa ang mga iba pang mga judges, pagbasa sa criteria through Mr. Tores, the master of the judges, and some welcome addresses given by University President Mr. Ong and Vice President.
I acted cool na lagi ko namang ginagawa before. Being able to shift left and right in the seat while waiting. I took a deep breath when the two in front signaled that the show was about to start. At iyon nga, swimsuit competition pala ang bubungad sa gabing ito.
Oh, geez. Ayaw ko na lang mag-isip. Uupo lang ako rito, maghihintay at magugulat kung kaya akong gulatin ni Miss Zuluetevo.
"And now, let's welcome candidate number one!"
Lumabas ang unang babaeng humila lahat ng atensiyon at mga mata namin. Well, she's looking hot, may dating at desididong manalo sa presensiya at rampa pa lang nito. Ang tatlong sumunod pa ay gano'n din. They're all beautiful, sexy, hot and catchy. But I feel like they only show me elegance, beauty, confidence, connection and talent. Honestly, I appreciate that but I need them also to have connection not only to us judges but also hopefully to the crowd. Mahalaga sa akin ang kabuuang impact nila sa mga tao, iyong hindi idinadagdag iyong mga cheerers and supporters nila mula sa family and block nila. But in summary, the first four candidates did great.
"And ito talaga ang pinakahihintay ng mga international students under Biochemistry Department. Candidate number... five!"
Never kong nalaman o inalam kung pang-ilan siya sa mga candidates. Kaya nang lumabas ang babaeng iyon ay napababa ako ng binti mula sa pagkakaupo kong pa-de-kuwatro.
Hindi pa tapos sa ginagawang pag-pose-pose si candidate number four sa harapan ko pero natuon na ang atensiyon ko rito. Nasa tabi ako ni Mr. Tores kaya halos katapat ko lang ang center ng stage. Mula sa stage, may magkabilaang daanan pang rampahan na connected sa second stage. Ito iyong pinakamalapit na spot sa amin mula sa mga candidates. As in nasa tapat lang kaya puwedeng-puwede mong tingilain. Ang space sa gitna ng mga daanan ay kinauupuan ng mga iba pang audiences kaya para ka na ring nanonood ng catwalk sa isang fashion show.
I know she struggled in training. I even told her to back out if she can't handle that pressure. I know what she's been going through for the past few weeks because I've been going over to watch her from time to time in secret. And sometimes when she's coming home from training, I pass by to give her a snack of chocolates and drinks. I didn't even worry na may sugar ang mga iyon, she's so thin. Ni hindi ko maramdaman sa mga kamay ko iyong liit ng waist niya.
"Oh..." ungol ko sabay alis ng likod sa backrest ng upuan ko. Saktong pag-lift lang naman mula roon para hindi masyadong halata na excited ang lolo.
Hindi ko alam kung bakit nagbabagal siya sa paglalakad sa likuran. Oh, crapped! Nakikita ng lahat ito sa jumbotron sa itaas. It's a video wall kung saan pinapakita ang kuha sa mga candidates sa pinakamagandang kuha. She's a total package wala pa man din siyang ginagawa masyado.
Nang mag-final sway ang nakalipas na candidate ay ang pag-abante naman ni Astherielle sa pinaka-eleganteng may halong angas, waves, winks, smile, and confidence na lakad. Different powerful emotions in just one walk! Sa pagdaan nito sa magkabilaang side ng stage ay na-maintain niya iyon.
I don't know how to describe her in this explosive version of her. I was blown away literally! Pilit ko lang na tinatago dahil I wanna show professionalism. My heart is rejoicing. I wanna shout: "That's my bebu!" That beautiful and fire lady right there, was once mine. She's mine. That my hands and body had once claimed everything she had now.
BINABASA MO ANG
My Professor's Little Tease (Fallen Temptation Series One)
RomanceStarted: Nov. 15, 2022 Ended: June 25, 2023 Lumaki si Astherielle Zuluetevo kasama ang ina nitong s*x addict at nagtatrabaho sa club bilang isang bayarang babae. Naging bunga iyon para ma-developed s*xual disorder nito na para lang sa mga babae, ang...