Chapter 53
Sheids' POV
"Hinintay kita, Sheids... Hinintay kita... Araw-araw, linggo-linggo, buwan-buwan... Isama mo na bawat segundo at oras... Akala ko lang talaga hindi ka na babalik pa... A-Ang hirap ng sitwasyon natin... Mahirap umasa... Sorry... Tinanggap ko ang proposal ni Cloud..."
As she spoke, tears streaming down her face, I found myself fixated on the smoothness of her neck, no trace left of the love bite I had left there...
Hindi ko natupad ang pangako kong babalik kasabay ng pagkalaho niyon...
Hindi na ako nagsalita pa dahil kasalanan ko naman talaga ang lahat.
Lagi akong bigo na mahanap siya.
Kasalanan ko na naman kung bakit kami umabot sa ganito.
Once again, it's my fault that she was able to give a 'yes' answer to Cloud's proposal...
"Pero nandito na ulit ako, Elle... Dumating na ako..."
Tears surfaced in my eyes as I watched our child peacefully asleep in her cradle, finished with nursing and now soundly slumbering. Siya ang dahilan kaya hindi ako natatakot sa susunod na mangyayari pagkatapos nito.
Anak ko siya...
Ako ang ama niya...
Karapatan kong maangkin ang pagkakataong ito.
Karapatan kong makasama siya.
Karapatan kong makilala niya bilang totoong ama niya...
"Elle, my love... ayaw ko na munang pag-usapan iyan... Saka na... Saka na ako magpapaliwanag kung pagbibigyan mo ako..."
"Alright..."
"I believe that this moment was given to me and Faja... I believe that this opportunity is meant for us... C-Can I hold her, Elle?"
Once again, I couldn't help but burst into restrained tears. Ang sarap na ang sakit na masilayan siyang muli. May nag-uumapaw na sakit dahil sa pagkakataong ito, alam kong nang akin siya...
Kumikislap ang mga mata ni Elle, ngumiti kahit mas nangingibabaw ang emosyon niya. She nodded, accompanied by a series of tears streaming down her face.
"Yes, Sheids... Here... Tulog na tulog na siya... Tulog mantika siya kasi napagod kanina... Mahirap siyang gisingin... parang ikaw noon..."
"Y-Yeah... Exhausted, every time after I've made love to you, Elle..."
Sabay kaming natawa habang emosyonal pa rin.
Who would have thought that despite my skill and caution to prevent her from getting pregnant, we actually conceived?
The pilot's smooth handling of the plane allows us to maintain our balance. I stood up to reach Faja where she was. Nagsimula akong muling tumangis nang maipahiga ko siya sa dibdib at mga braso ko. Inalalayan ako ni Elle na makabalik sa upuan at hanggang sa maayos akong makaupo.
I moved closer to her small and beautiful face, watching her as she slept, tears trickling down my cheeks. Pinaglaro ko ang likod ng isang kamay ko sa pisngi niya. Nang hindi siya gumalaw, natawa ako. Tulog mantika nga.
"F-Faja... My beautiful daughter Faja... I love you... I love you... Mahal ko kayong dalawa ng kambal mo... I-I'm sorry, anak... Sorry sa lahat... Hindi ko maisa-isa dahil ang dami kong kasalanan..."
Hinalikan ko ang noo niya, ang mga pisngi at ang mga kamay niya. I cried as I felt an explosion of mixed emotions-happiness and pain intertwined. I was overjoyed because we were finally together again, seeing her once more. Nasasaktan kasi alam kong mas masaya kami ngayon kung sakaling buhay pa ang isang kambal.
BINABASA MO ANG
My Professor's Little Tease (Fallen Temptation Series One)
RomanceStarted: Nov. 15, 2022 Ended: June 25, 2023 Lumaki si Astherielle Zuluetevo kasama ang ina nitong s*x addict at nagtatrabaho sa club bilang isang bayarang babae. Naging bunga iyon para ma-developed s*xual disorder nito na para lang sa mga babae, ang...