Dedicated to KnightInBlack
[Kuya KIB, Actually ang story mo na "When life sucks" ang naging inspirasyon ko para makasulat ng kwentong ganito.]
------
[August 30 Day 89] Kiss in the rain. ✓[August 31 Day 90] Kiss in the dark. ✓
[September 01 Day 91] 24 hours holding hand.
[September 02 Day 92] Watch Moon and Stars Again.
[September 03 Day 93] Watch Sunrise Again.
[September 04 Day 94] Watch Sunset Again.
[September 05 Day 95] Eat street food.
[September 06 Day 96 ] Dance in the Rain.
[September 07 Day 97] Kiss passionately in the pouring rain. ✓
[September 08 Day 98] Make a Decision to get married, And Plan after Marriage or Make a Decision to run away from the people who are important to me.
[September 09 Day 99] Get Married or Just Run away.
[September 10 Day 100] Rest and feel the peace or lie in his arms until I fall asleep.
----
Day 92---- Ito parin kami, Tinatakbuhan ang kamatayan kahit na alam namin na kamatayan rin ang hangganan ng lahat ng aming ipinaglalaban. Tinatahak namin ang madilim na kagubatan, ni hindi namin alam ang patutunguhan, naglalakbay kami ng walang direksyon, matakasan lang ang kamatayan.
Malakas ang buhos ng ulan, walang tigil ang kulog at kidlat sa kalangitan. Sobrang dilim! Nasa likuran parin ako ni Dark Harris at sa kaniya ay nakapasan, nagpapakasarap habang nahihirapan siyang magbuhat sa akin! Sobra na ba akong pabigat sa kaniya? Hanggang saan ito matatapos? Hanggang saan kami titigil? Akala ko ba ay susuko narin si Dark Harris? Pero bakit kami ngayon nandito? Bakit tinatakasan parin namin ang kamatayan?
Napatingin ako kay Xavier na hanggang ngayon ay buhat niya parin ang bangkay ni Kuya Elton na nababalot ng kumot, hanggang ngayon ay sobrang sakit parin ng lahat. Hindi alintana sa magkapatid ang gutom at uhaw kahit ilang araw narin na walang laman ang aming tiyan. Mas lalo akong naaawa kay Dark Harris dahil wala na siyang pahinga, natatakot ako! Na----- baka hindi kayanin ng puso niya ang lahat ng sakit! Ang lahat ng pagod!
"B-Britney, as long as I'm with you I won't get tired." He said breathlessly. "D-Didn't I tell you I would give you the world? I will never give up, Not ever!" May hinanakit niyang sabi. Gusto ko mang sumagot pero wala na akong boses! Muli akong naiyak ng lihim, kahit humagulhol pa ako ay hindi niya naman maririnig dahil sa lakas ng buhos ng ulan.
"K-Kuya pagod na pagod na ako. Magpahinga muna tayo kahit sandali, nahihilo narin ako." Hinihingal sa sabi ni Xavier. Natigil si Dark Harris at binalingan ang kapatid.
"Just 5 minutes Darwin." He said to his brother. Naramdaman ko ang panginginig sa katawan ni Dark Harris, pakiramdam ko ay mauuna siyang babagsak sa kapatid niya. I know he is exhausted, but he still won't let me go! Damn! His love makes me cry! Nakakaawa kami!
"T-Thanks Kuya. Pero kailangan nating magpahinga ng kalahating oras." Ngiti ni Xavier, kahit madilim ay nakita ko ang malungkot ng ngiti ni Xavier dahil sa pagkidlat. Hindi ako nakaramdam ng takot dahil sa kidlat kahit pakiramdam ko ay anytime ay matatamaan kami ng kuryente. Hindi pala ito ang mas nakakatakot, hindi kami sasaktan ng mundo. Ang buhay na meron kami ang totoong nagpapahirap sa amin.
BINABASA MO ANG
100 Days Before I Die
Romance"It all began 100 days from that awful day. It wasn't only a bucket list but it became a lifeline - how I could squeeze out every minute of happiness of my already determined number of days. It may have put an expiration date on my life, but it won'...