10 Years Later
"Daddy Please! Tell me more about Tito Harris " Nakangiting sabi ni Dark Harrison. My first born baby! He looks like Kuya Harris. He's 7 years old now, Tunay nga na minahal ng lubusan ng aking Asawa ang aking kapatid na maging ang anak namin ay kamukhang kamukha ni Kuya. Yes, my wife still inlove with my brother before, pero habang tumatagal ay mas minahal niya ako. Minahal ko siya habang minamahal niya pa si Kuya so dahil naghintay ako ay mas lalong nalamangan ko ang pagmamahal niya sa kaniyang First Love. She's my True Love. Georgia sisiguraduhin kong carbon copy ko na ang pangalawang anak natin.
10 years na kaming nanirahan rito sa Switzerland. After a week back then, ay sumunod rito si Pinky at Anthony. Akala ko noon ay kasama nila si Kuya Harris at Britney pero! Damn! Fvck! Akala ko ba ay mababago ang kapalaran ni Kuya! Pero ganoon parin ang katapusan. Isang manghuhula ng kapalaran ang nagsabi sa akin ng kapalaran ni Kuya Harris, ang hirap paniwalaan at nangyari nga, naging sikat na Author si Kuya, at isa sa mga akda niya ang nagkatotoo. 100 days my Girl. It's end tragically!
Kuya Elton and Kuya Harris left me with a big scar in my heart.
"Baby Your Tito Harris and Tita Britney lived happily ever after, life." I smiled. Napatalon naman sa tuwa si Dark Harrison.
"I want to go there too!" He said excitedly.
"No Baby! Don't say that anymore!" Sigaw ni Georgia. Lumapit siya sa amin at agad na niyakap ang aming Anak na naguguluhan.
"Why Mommy? I want to meet my Tito and Tita!" Nguso niya pa. Parang nagsisisi tuloy ako na palaging si Kuya Harris ang bukang bibig ko sa kaniya. Hindi ko masabi Kay Dark Harrison na wala na si Kuya Harris. Kinuha ni Anthony ang bangkay ni Kuya Harris at Britney at dito namin inilibing sa Switzerland. Switzerland is peaceful for them. For Kuya Elton, Kuya Harris and Britney. That Devil Old Man just passed away, hindi siya namatay agad nagdusa siya ng matagal sa kaniyang sakit na hindi matukoy kung ano nga ba. There's no cure so walang nagawa ang kayamanan niya.
"Soon." I smiled. Napayakap naman siya sa akin. He's really sweet son, but sometimes Dark and Cold. Niyakap rin agad kami ni Georgia. Napatitig ako sa kaniya at mabilis siyang binigyan ng halik labi.
"Mommy, Daddy." My sweet baby pouted.
"He's an Author right? I want to buy some books that written by KnightInDark." He giggled. He likes books and writing story, para siyang si Kuya Harris. He really likes happily ever after story. Tulad ng batang Kuya Harris noon.
"Hi!"
Tumakbo si Dark Harrison ng marinig ang tinig ng Tita Pinky niya. Pinky and Anthony had 3 childrens. They were really inlove to each other until now. Aiden already passed away 3 years ago. Nakatulog siya ng maraming taon at tuluyan narin sumuko ang katawan niya.
"Tita! Where's Kuya Sol and Ate Solene?" My baby excitedly asked. Sinalubong namin si Pinky at ang kaniyang Asawa. Kambal ang panganay nila. Luckily Girl and Boy. Sol and Solene. Kuya Harris suggested Sol-- and Britney suggested Solene. What a beautiful name, it's always reminds me of them and our past.
"Baby they're at School." My sister smiled and kiss my Son. As she always did, niyayakap niya ng mahigpit si Dark Harrison. Tsss Pinky, hindi si Kuya Harris ang anak ko. Kung yakapin niya pa naman ay parang niyayakap niya si Kuya.
"Uhmm" tikhim ko
"I am sorry." Pinky smiled weakly.
"Let's visit them." She smiled sweetly. September 06, today is their 10th Death Anniversary.
---
"Silent City!" Sigaw ni Dark Harrison. Natawa nalang ako, he means Cemetery.
"Daddy why does Tito Harris and Tita Pein names written there?" He asked curiously. We just told him that this place is Silent City.
"Because they're special." I smiled. Napatango naman siya bilang sang ayon. Napangiti ako habang hinahaplos ang lapida ni Kuya Harris. Sobrang sakit! Hanggang ngayon ay andito parin ang sakit.
Kuya Harris, Britney may hustisya narin ang kamatayan niyo. Nagdusa ng matagal ang Matanda. Hawak niya ang batas pero hindi ang kapalaran niya.
My Brother was sick back then, then he met Britney. No'ng nalaman niyang may sakit si Britney ay nagpasya rin siya na huwag magpagamot. That Sick Dark Guy, simula palang ay gusto na niyang makasama si Britney kahit sa kabilang buhay. What a pain of True Love.
"Baby let's buy Ice Cream." Ngiti ng aking Asawa sa Anak namin.
"Yes! I love ice cream." He said excitedly. He's cute, Kuya Harris loves Ice Cream too. Parang reincarnated ni Kuya Dark Harris si Dark Harrison.
"Baby, Come here." I smiled. Napailing naman siya at tumakbo.
"Naniniwala ka ba sa reincarnation?" Tanong ni Georgia.
"Hindi ko alam" natawa kung sabi. I am still confused about it, after life muli bang mabubuhay ang namatay ngunit sa ibang katauhan na? I don't know.
"Our son. Para siyang si Dark Harris." She said seriously. Kung totoo man ang reincarnation ay hindi maging si Kuya ang anak ko.
"Ouch." Damn baby! Hindi kasi nag iingat, nadapa tuloy.
Napatingin kami sa batang babae na naglahad ng kamay sa kaniya. No! Bakit kamuk----
"Give me your hand." Malamig na sabi ng bata. Damn! Namamalik mata ba ako? She's exactly looks like Britney.
"What? My hand?" Inosenteng tanong ni Dark Harrison.
"Yes! Come with me." Malamig ulit na sabi ng batang babae. Nagkatitigan kami ni Georgia at napailing iling. Nakaramdam ako ng kaba! Hindi puwedeng maulit ang nakaraan!
"Dark Harrison! Baby!" Tumakbo si Georgia at mabilis na inagaw ang kamay ng anak namin sa kamay ng batang babae.
"Mom-- I want to come with her." Reklamo agad ni Dark.
"No Baby. Stay with us." My wife pleaded. Agad akong lumapit sa batang babae na seryosong nakatingin sa Anak namin.
"What's your name?" I asked her. Binalingan niya ako ng malamig na tingin. Her cold and dark eyes, she's mysterious.
"Hey, What's your name?" Tanong ni Dark Harrison sa kaniya.
"Don't ask my name anymore." She said coldly. I was about to ask her pero bigla siyang hinila ng babae. Para siyang takot na takot habang nagpupumiglas. Nakita ko na may nalalag Mula sa bata kaya agad ko itong dinampot. I'D!
"Britney Amber." I whispered.
"Daddy, Mommy I want her to be mine." My Son said seriously.
No Baby! Muling pumasok sa isipan ko si Britney at Kuya Harris. Until now, curious parin ako kung paano sila kinuha ng mundo sa amin. What a life after all, it's darker and darker.
-----
Sorry for typographical and grammatical errors.
BINABASA MO ANG
100 Days Before I Die
Romantik"It all began 100 days from that awful day. It wasn't only a bucket list but it became a lifeline - how I could squeeze out every minute of happiness of my already determined number of days. It may have put an expiration date on my life, but it won'...