[kiehl's POV]
"kamusta siya?"
"i can't say he's fine.. After he saw everything, sobrang sama na ng mukha niya. Parang gusto na niyang pumatay ng tao.." sabi nya habang dahan dahang sinusuklay ang buhok ko.
"i know how painful it is for him right now.. pero ito ang kailangan. Baka mas mahirapan lang siya kapag hindi ko to ginawa." i said while tryinng to hold my tears.
"Pero what if may iba pa naman palang paraan?"
"kung meron man, dapat yun na lang ang pinili kong gawin. You know how painful it is for me right? Pero wala eh.. He needs to stop looking for me."
"I know . Kaya nga pumayag ako sa gusto mong mangyari diba?" sagot niya saka lumuhod sa harapan ko.
i held her hands then said "salamat. Kahit ang hirap hirap ng pinapagawa ko sayo, pumayag ka parin. You even dyed your hair black for me kahit super love mo ang hair color mong paramore wannabe."
she burst out sa sinabi ko then pinched my nose.
"pwede ba, hindi ako paramore wannabe no! Its just my sense of style. Eh ikaw nga jan feeling bitch but never been layed. masikip parin yang chenes mo! haha!" pang aasar nya na sobrang kinamula ko.
"luhh, namumula na siyang parang kamatis oh. Haha. wag ka nga! Joke lang syempre. Kaw talaga, wala ka paring pinagbago." pang aamo nya
"eh ikaw kasi, lakas mo mang asar! But anyway, thanks for helping me and for accepting the hardest favor ive ever asked from you" sabi ko habang tinititigan siya
"sus! wala yun. Alam mo namang di kita kayang tiisin noh. Tsaka sino na lang ba ang magtutulungan pagdating sa mga kalokohan kundi tayo din namang dalawa? Kaya nga tayo pinaghiwalay kasi puro tayo kalokohan. Haha."
"salamat talaga...kaya love na love kita eh"
"corny mo!"
"che! Hiya ka lang eh."
"pero, no problem.. basta para sa ikagagaan niyang loob mo, lalo na nyang puso mo, gagawin ko.. para san pang naging magkapatid tayo. Magkadikit mga atay at balunbalunan natin. Isama mo na pati apdo kaya magkasing itim budhi natin.Haha" sabi nya saka tumawa ng malakas..
"i love you Mhasey. Youre the best"
"i love you too..
KAMBAL"
BINABASA MO ANG
US against TADHANA [ COMPLETED AND SOON TO BE PUBLISHED ]
Ficção AdolescenteA story of true love and how sacrifices changed everything. Iisang mukha, dalawang puso ng modernong kababaihan na handang ibigay ang lahat, at isang lalaking magpapabago ng takbo ng buhay nila. Ikaw?Hanggang saan ang kaya mong ibigay? Are you willi...