Sweetest Days.. before goodbye

356 39 0
                                    

[Kiehl's POV]

nandito kami ngayon ng ibang kabanda namin ni JM pati narin ang mga friends ko na sila paolo sa roof top ng ospital. nagset kami ng isang dinner date dto sa roof top para samin ni JM.

"Kiehl, sabi dto sa weather update ng PAGASA, 98% daw na hindi uulan ngayon."  
balita sakin ni Ryan.

"oh Kiehl, naorder ko na yung pagkain para mamaya. okay na rin tong set up natin. romantic na.. yung background song, wag mo ng problemahin.. nagpepresenta na ang mga benterano ng Epic Launch." sabi naman ni Gel.

"twin bes, nandito na ang mga flowers. oh, fresh roses pa yan ha!" sabi naman ng kadarating lang na si paolo.

"wag ka ng masyadong matense jan Kiehl, okay na ang lahat para mamaya.. relax." pagsisigurado naman ni Emman sakin na isa ring mastermind ng dinner na toh.

"guys, thank you talaga sa tulong niyo. sna magustuhan to lahat ni JM" sabi ko sa kanilang lahat.

"ofcourse magugustuhan niya toh, oh, pano ba yan, 6:30 na , kailangan mo na ring magprep up. kukunin na rin namin si Jm para maayusan an rin. dont worry, may dala akong tux for him. by 7, set na lahat." sabi Emman sakin.

"okay okay.. pao, tara na. bye guys, see yah later." sabi ko saka nagwave ng good bye sa kanla.

minake upan na ko ni pao at sa hair naman si ate Jhessa. After nun, pinasuot na nila sakin yung cute na dress na kulay pinkish white na my silver laces. ang cute ng design parang diwata ang peg ko. haha. after non, syempre dapat mauna ako sa venue namin dahil nga ako nmn ang pasimuno nun so nagpunta na kami. pagdating namin sa roof top, parang patay lahat ng ilaw.

naku paktay na.. mukhang palpak pa ata ang planosabi ko sa sarili ko but in my surprise, biglang my mga deam lights na umilaw at biglang tumunog na ang mga instruments.. at san nangagaling yun? sa mga pasaway lang namang Epic Launch na di sumunod sa dapat mangyari.. pero wait,

Si... si JM? siya yung nasa center.. sya ang vocalist.. tama ba tong nakikita ko?

Ang.... Ang pogi naman ng asawang boyfriend ko..

para kong napastun nung nagstart na siyang kumanta..

The strands in your eyes that color them wonderful
Stop me and steal my breath
Emeralds from mountains and thrust towards the sky
Never revealing their depth
Tell me that we belong together
Dress it up with the trappings of love
I'll be captivated, I'll hang from your lips
Instead of the gallows of heartache that hang from above

para siyang walang sakit the way he sang, the way he stand,.. and the way he look on me..

I'll be your cryin' shoulder
I'll be love suicide
I'll be better when I'm older
I'll be the greatest fan of your life

And rain falls angry on the tin roof
As we lie awake in my bed
You're my survival, you're my living proof
My love is alive and not dead

Tell me that we belong together
Dress it up with the trappings of love
I'll be captivated, I'll hang from your lips
Instead of the gallows of heartache that hang from above

parang ako pa tuloy etong sinurprise ng dinner date. pfft. daya eh noh?

maya maya lumapit na siya sakit . He grabbed me near him, placed my hand on the back of his neck, habang siya naman nakayakap sakin, pinagpatuloy naman ng banda ang pagtugtog.

he's swaying me .. napakasarap sa feeling.. nakapikit kaming dalawa, as if were imagining that were in our wedding reception dancing our first dance as newly wedded couple..

damang dama ko yung sobrang pagmamahal niya sakin.. sobrang higpit ng yakap niya sakin while he's resting his chin on my shoulder.

"i love you,babe" he whispered on my ear then kissed my cheek.

"i'll do everything for you JM.. lahat.. kasi mahal na mahal kita." sagot ko sa kanya. 

"wag lahat.. para maging madali sayo ang lahat kapag one day mawala na ako." malungkot niyang sabi..

"sana ikaw hindi mo lahat binibigay.. para kapag ako din ang nawala maging madali din sayo.."

"what do you mean?" gulat niyang tanong

"wala yun.. basta lagi mo lang tatandaan lahat ng ginagawa ko para sa ikabubuti mo.. kasi sobrang mahal kita ha? wag mong kakalimutan yun. mahal na mahal na mahal kita JM." sabi ko saka yumakap sa kanya ng sobrang higpit. hindi nalang siya nagsalita, instead, he just kissed my forehead then whispered "i love you more than anything Mrs.Arquero"

sobrang saya ko sa mga nangyayari ngayon.. pero sa kabila non, nandun yung sobrang lungkot na baka huli na toh.. na dapat siguro sulitin ko na.. kasi 2 days nalang, baka hindi ko na sya ulit mayakap.. hindi ko na siya mahalikan.. at hindi ko na masabi ult sa kanya kung gano ko siya kamahal..

kasi in two days time, BAKA MAWALA NA KO.. :(

 

US against TADHANA [ COMPLETED AND SOON TO BE PUBLISHED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon