The End

574 23 36
                                    

[JM's POV]


Payapang hampas ng mga alon at huni ng mga ibon ang naririnig ko. Nanlalabo na ang paningin ko at nanginginig na rin ang kalamnan ko habang inuugoy ugoy ang sarili ko sa racking chair. Nakatitig ako sa napakagandang kalangitan. Napakagandang umaga gaya din ng ibang nagdaang araw. Napakaaliwalas. Pero mas magiging maganda parin ito kung sa tuwing gigising ako ay mukha niya ang nakikita ko.


Im already weak, with a big eye glasses and grey hair. I can say I'm already in the peak of my lifetime at the age of 80. Its May 28th , my 80th birthday. Pero isang regalo lang ang inaasam asam kong makuha all these years, yun ay ang makapiling na ang babaeng mahal ko.


Nakatitig ako sa kalmadong karagatan. Ramdam ko ang pagbigat ng aking mga mata dala ng masarap na simoy ng hangin. Nakapikit na ako ng may pamilyar na tinig akong marinig.


"tulog ka ng tulog dyan " iminulat ko ang mga mata ko. Nakita ko si siyang nakalahad ang kamay habang nakangiti.

"Mhasey?" masaya kong bati sa kanya


"tara na?" aya nya sakin.Hinawakan ko ang kamay niya ng mahigpit saka tumayo. Naglakad kami papunta sa dalampasigan. Ang tinig ng mga anghel, dinig na dinig ko.


"Kay tagal kitang hinintay dito sating paraiso mhal ko."  sabi niya saka yumakap sa akin ng mahigpit.


"simula ngayon, hinding hindi na ulit tayo magkakahiwalay. Mahal na mahal na mahl kita."


sa buhay ng tao, may mga pagkakataon na sinusubok tayo ng tadhana. Madalas, gusto natin itong takasan, gusto nating baguhin, o halos ayaw nating paniwalaan. Kinikwestyon natin palagi kung bakit tayo pa? Bakit sa atin pa nangyayari? O bakit kailangan pa nating pagdaanan. Pero ang dapat nating tandaan, lahat ng bagay ay may rason bakit dumadaan sa buhay natin. Isipin mo lagi na MAY MAS MAGANDA PALAGING NAKALAAN PARA SAYO.

    *******THE END*******

[A/N: maraming maraming salamat po sa mga tumangkilik at sumubaybay sa kwento ni Chasey, JM, at Mhasey. Sulit lahat ng brain storming at puyat ko everytime nakiita kong may nakakaappreciate ng sinulat ko. Salamat po ulit. sana suportahan niyo rin ang mga susunod ko pang akda :) Kayo ang nagbibigay ng inspiration sa tulad kong aspiring writer to keep believing on what we've got.


AGAIN, SALAMAT :)


-NISHINA KIEHL OBISPO/NowieGrett

US against TADHANA [ COMPLETED AND SOON TO BE PUBLISHED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon