[Mhasey's POV]
its been 2 years ..
its been 2 fucking long years ..
pero hanggang ngayon, hindi parin nakakamove on.
i thought malakas na ko..
na kaya ko na..
na nakalimutan ko na ang nangyari..
pero nung nakita ko yung isang pasyente kanina, bigla nalang angflashback yung araw na nawala ka saken.
*flashback*
"bee, race tayo. But this time, hindi sa car race, sa swimming naman"
"haha. Naku Shawn, kahit saan mo pa ko hamunin, hinding hindi mo ako kayang talunin."
"sige na. Kung sino ang mauuna dun sa floating cottage na yun, sa kanya yung pagkain dun."
"did you just say pagkain? Oh Game na. ano pang hinihintay mo dyan?" ganadong ganado kong sabi saka kunwari nagstretching pa. Sya naman tumatawa lang.
"ready, set, go!" sigaw ko saka tumakbo papunta sa beach pero siya, parang wala lang.
"oh, akala ko ba race tayo? Bat ang petiks mo dyan? Niloloko mo lang ata ako eh." inis na sabi ko saka nagcross arm sa kanya.
"takbo na, kahit naman anong head start mo olats ka parin sakin." tumatawa lang siya sakin saka ako pinipilit mauna
"bahala ka dyan. Basta pag ako nanalo sakin lang lahat ng foods dun. Kahit anong iyak mo hindi kita bibigyan!" sabi ko sabay belat sa kanya
maya maya nakita kong papalapit na rin siya kaya dumire diretso na ko sa dagat at mabilis na lumangoy papunta sa cottage. Nakita ko siyang lumalangoy na rin pero malayo pa. Pagdating ko sa cottage, may nakaset na table for two. tapos sa isang upuan, merong teddy bear. inangat ko yung teddy bear. Nakita ko yung damit niya may nakalagay na "check this" then yung arrow nakaturo sa isaang pocket nung damit niya. Pagkaopen ko nun, i saw a bracelet na may naka engrave na " S <3 M to infinity and beyond" tapos may mini letter sabi "Dearest Bee, Happy anniversary! I love you so much. Im yours till the last race on earth finally end"
Awwww.. Natouch naman ako sa surprise niya sakin. Nilingon ko siya para salubungin ng ngiti pero hindi ko siya makita.
"bee? Nasan ka na? Wag kang magtago." sigaw ko sa pag aakalang nagtatago lang siya at gugulatin nanaman ako which is lagi naman niyang ginagawa pero halos 5 minutes na kong nagtatawag pero walang lumilitaw para gulatin ako
BINABASA MO ANG
US against TADHANA [ COMPLETED AND SOON TO BE PUBLISHED ]
Genç KurguA story of true love and how sacrifices changed everything. Iisang mukha, dalawang puso ng modernong kababaihan na handang ibigay ang lahat, at isang lalaking magpapabago ng takbo ng buhay nila. Ikaw?Hanggang saan ang kaya mong ibigay? Are you willi...