[Mhasey's POV]
"Tara? Ready ka na ulit sa isang bloody game?" pang aasar sakin ni emman as we arrive at the hospital.
oops, back to reality nanaman nga pala kami.
"as if naman may choice ako or i should say, tayo?" he just gave me a fake smile at pinagpatuloy nalang ang paglalakad.
"ikaw na lang muna ang pumasok tutal naman siguradong papalabasin din niya ko dahil kakausapin ka niya." pipigilan ko sana siya pero naglakad na siya saka sumenyas na dun na muna tatambay sa room ni Chasey. Hayy, ano pa nga bang magagawa ko?
Here we go again Mhasey, this time, mas maging matatag ka na.. Pagpapangaral ko sa sarili ko saka dahan dahang inopen ang door ng kwarto ng "instant boylet" ko.
Nakatitig siya sakin pagkapasok na pagkapasok ko palang. He's looking at me as if he's trying to say "i want an explanation".
"im sorry babe, natakot lang ako kanina." i said with a fake sad face saka yumakap sa kanya. Ganyan nga Mhasey. You're doing it right. Well, i hope so.
Hinug naman niya ko agad saka bumulong
"its okay. Hindi kita masisisi. Sabi nga pala ng doctor baka ilang araw lang ang itagal ko dito tapos sa bahay na ko pwedeng magpahinga. Okay lang sa bahay ka muna magstay? I want you to be there babe." eto na. Naku po! Hayy! bahala na.
"mmm, okay sige. No problem." sabi ko saka nilift ang ulo ko para tignan siya. He just gave me his sweet smile saka kiniss ang forehead ko. And again, si Shawn nanaman ang nakita ko sa kanya.
Wala na rin siguro akong choice. siguro kailangan ko na lang rin lokohin ang sarili ko at magpretend na si Shawn ang makakasama ko. tama, yun na lang ang gagawin ko.
Days passed at gaya nga ng sabi ni JM, ilang araw lang daw siyang magstay sa hospital. Yung legs lang naman niya ang medyo nadali sa lakas ng impact ng bangga niya kasi yung sa upper part naman ng body nya, naprotektahan nung air bag ng kotse. Lucky him!
Ihinatid kami nila emman sa bahay ni JM. Sinalubong naman kami ng isang matandang babae. Hindi sila magkamukha ni JM kaya for sure isa ito sa mga katulong niya.
"Naku Chasey, mas bumagay sayo ang buhok mo. mabuti at medyo pinagupitan mo?" naku.Kilala pala niya ko, este, si Chasey.
BINABASA MO ANG
US against TADHANA [ COMPLETED AND SOON TO BE PUBLISHED ]
Teen FictionA story of true love and how sacrifices changed everything. Iisang mukha, dalawang puso ng modernong kababaihan na handang ibigay ang lahat, at isang lalaking magpapabago ng takbo ng buhay nila. Ikaw?Hanggang saan ang kaya mong ibigay? Are you willi...