Part 1:
"DESTINY..."
Sabi nila, si Mareng destiny daw ang pinaka mahirap na kalaban sa lahat. Dahil bukod sa kadalasan traydor ito, marami na rin itong magical na nagawa beyond anyone's imagination.
Well sabi nga ni Mr.Webster, it is a power that is believed to control what happens in the future. Meaning, nakatakda ng mangyari..
Kaya pano mo nga ba lalabanan ang nakaschedule ng maganap? Pano mo babaguhin ang what's next? Pano mo babanggain ang isang bagay na kahit anong gawin mong takas, ay naisulat na sa libro ng buhay mo para mangyari sayo? Minsan sa sobrang complicated, ang hirap ng paniwalaan. Si Destiny, siya daw ang champion.. Yan ang sabi ng marami dahil walang nakakatalo sa gusto niyang mangyari.
Pero naniniwala ba kayo na mayroong handang maging challenger mabago lang ang takbo ng tadhana?
For sure una mong maiisip ay, "martir na lang gagawa nun." or "that's impossible! Meron ba nun?" Kung sabagay, tama nga naman. Si Romeo and Juliet nga hindi nagtagumpay kahit gano kaintimate ang love. Si Jack and Rose sa sinking ship parin nag the end, eh kamusta naman si Hiro at Mitch diba? kaya mapapaisip ka talaga eh, Meron pa nga bang way para labanan si Destiny?
Yan ang tanong ko sa sarili ko noon until ako mismo ang nakaranas na kalabanin si "Champion" .
Ito ang kwento ko, at ng Gladiator ng buhay ko...
s
[Chasey's POV]
Sa buhay ko, hindi pwdeng mawala ang musika . Tunog ng drums, iyak ng gitara, at ang makahulugang lyrics ng bawat kanta. After 19 years of staying in Boston,nagdecide na kong bumalik ng Pinas. Dito ko na balak ituloy ang third year ko as Mass Communication Student.
Patapos na ang bakasyon pero still undecided parin ako kung san ba ko dapat magcollege. Dahil wala pa kong nahahanap na school, eto ako, busy magspy sa internet ng school na fit sakin. I've been browsing the net for about an hour now at wala pa rin akong natitipuhan, hanggang sa nahagip ng mata ko ang isang school na may green background. Para itong La Salle pero mas maliit kesa sa pamosong school na yun.
"LYNDON UNIVERSITY"
Tinignan ko ang mga services at courses offered nila and i was amazed. Meron kasing sariling bar ang school (well, not literally for those liquor addicts, it's more of a chilling/hang-out place). Unlike other schools na sports or high passing rate ang binabandera, ang bandang Epic Launch ang pinakapinagmamalaki ng school nila.
"Interesting". Sabi ko sa sarili ko saka dinownload ang application form ng LU. Bukas, I'll be there to formally enroll myself, and to formally see the so called "greatest pride of LYNDON UNIVERSITY."
vba8PJZ���q�0�
BINABASA MO ANG
US against TADHANA [ COMPLETED AND SOON TO BE PUBLISHED ]
Teen FictionA story of true love and how sacrifices changed everything. Iisang mukha, dalawang puso ng modernong kababaihan na handang ibigay ang lahat, at isang lalaking magpapabago ng takbo ng buhay nila. Ikaw?Hanggang saan ang kaya mong ibigay? Are you willi...