Being Chasey

336 21 6
                                    

[Mhasey's POV]


Call me crazy, call me stupid, call me dumb.

Sige, itawag mo sakin lahat ng gusto mo.



I'll just ignore everything. Dahil the moment i accepted Chasey's favor (the greatest favor of all to be exact), tinanggap ko na rin sa sarili ko ang challenge ng pwedeng kahinatnan ng gulong pinasok ko.



"Ready?" tanong sakin ni Gelo as he lead me papunta sa kwarto ni JM. Yes, ng kwarto ng ex ng kapatid ko. I know this is gonna be hard pero para kay Chase, walang mahirap mahirap.


"uhm, do i have a choice? Parang wala na eh. kya, yeah.Ready na" sabi ko saka bahagyang shinake shake ang ulo ko. He just gave me that DONT-WORRY-BACKUP-MO-KAMI kind of smile saka inopen na ang door. Nauna siyang pumasok. Nagpadelay ako ng konti para tanggalin ang kaba ko


"Mhasey,kaya mo to.Best actress ka.Kayang kaya mo to.Chix lang to sayo." pagcoconvince ko sa sarili ko saka pumasok sa loob ng kwarto.



bumungad sakin yung puro bandage niyang ulo pero buhay na buhay na mga mata. He's smiling at me as if ako nga talga yung gusto niyang makita. GHADD.kung alam mo lang, kanina pa sana tunaw yang mala endorser ng toothpaste mong ngiti.



"hey..okay kana ba?" i said saka lumapit sa may side niya. hindi parin naaalis yung ngiti niya.



hindi niya ako agad sinagot. Instead, hinawakan niya yung kamay ko saka kiniss.



"thought i just saw an angel last night.Kala ko sinusundo na ko eh" pabiro niyang sabi. I faked a smile para di siya mapahiya. Diyos miyo, keri paba ng powers ko?Eh parang umpisa palang gusto ko ng sumuko eh.



maya maya sinenyasan niya yung tatlo na lumabas muna kaya kahit ayaw nila, no choice. Kailangan nilang lumabas. Pagkaclose nung door, bigla nalang niya kong hinila.


"ay palaka!" Napalanding tuloy ako sa dibdib niya. Niyakap niya ko ng sobrang higpit then naramdaman ko nalang na kiniss niya yung ulo ko.



"God knows how much i missed you babe.Hindi ko pala talaga kaya ng wala ka."



hindi ko alam kung ano bang isasagot ko. Speechless ako.SOBRA! bpano ka ba naman magreresponse sa cheesy lines ng taong hindi mo naman talaga mahal at mas lalong hindi mo naman boyfriend?



in short, para kang nasa hot seat. Yung tipong sa baga talaga gawa yung inuupuan mo. Joke




silence conquered the whole room. Nanatili lang siyang nakayakap sakin at ako naman, eto, speechless parin talaga. Parang ayaw talagang magloading ng utak ko.

US against TADHANA [ COMPLETED AND SOON TO BE PUBLISHED ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon