A.E vừa mở mắt.
Ừ gã đang rất ngu ngơ với mọi thứ. Lúc đang ngủ gã có cảm giác xung quanh mình có rất nhiều tiếng động lớn, lúc mở mắt ra thì lại không thấy ma nào. Bị nhốt ở một căn phòng lạ hoắc, có vẻ chỉ có một mình A.E là nằm ở đây.
Tứ chi gã cứng đờ, tê liệt toàn thân thể, mãi một lúc mới có thể cử động được phần nào đó. A.E có chấp di chuyển thêm nhiều nữa, sau đó thì gã cũng lôi được cái cơ thể già yếu này xuống khỏi giường.
Lạy hồn, chưa bao giờ gã thấy mình tàn tạ như thế nào sau khi trải qua cái giấc ngủ dài kinh niên.
Quyết định chơi liều đi thám thính xung quanh. A.E giả lập làm anh thợ bẻ khóa, bẻ gãy luôn cả ổ rồi ló đầu ra cảnh giác ngó nghiêng qua lại. Gã men theo hành lang lạnh lẽo, hướng tới nơi phát ra hàng tá tiếng động lớn nhỏ khác nhau. Hình như nó chỉ có tiếng súng nổ là nhiều nhỉ? Tên đế quốc nghĩ rằng bản thân sắp phải bước tới một chiến trường thu nhỏ vậy, cảm giác không tài nào quên được.
Đi được một đoạn thì A.E lại thấy Prussia-kẻ thù không đội trời chung chăng? Tên chột một lằn (Ý ổng là một mắt chứ không phải mặt lồ-) này là tên đã đánh bại gã.
Trước đó cả hai đã có những mâu thuẫn về quyền lực, A.E hay Vương quốc Áo cũng đã có cho mình cái ý định gây chiến tranh với Prussia hoặc Phổ với cái nhìn nhận là Phổ gặp bất lợi nhiều hơn. Nào ngờ, A.E đã thật sự đánh giá sai về gã đế quốc hiếu chiến này và nghĩ rằng cố thể dễ dàng đánh bại gã ta.
Trận đánh quyết định tại Königgrätz, còn gọi là Sadowa hay Sadová (Tiếng Tiệp Khắc) vào ngày ba tháng bảy. Quân đội của Prussia mạnh vượt trội, mặc cho sự kháng cự quyết liệt của quân Áo nhưng với sự bao vây mạnh mẽ đã khiến cho bốn vạn lính Áo chết và bị thương, hai vạn thì đã bị bắt làm tù binh.
Austria Empire đã bại trận nghiệt ngã dưới tay Prussia sau bảy tuần giao tranh.
Gã bắt buộc phải kí kết hòa ước Prague để kết thúc chiến tranh.
Mùa hè năm sau, Austria Empire chính thức nhắm mắt và Austria-Hungary là kẻ kế vị với vai trò là một "song quốc quân chủ".
Nỗi nhục thua cuộc chẳng bao giờ làm con người ta dịu đi, A.E thừa nhận là gã rất muốn kéo luôn cả Prussia xuống địa ngục cùng mình để cả hai có thể thanh toán luôn món nợ cuối cùng.
Mà bây giờ A.E lại bận tâm hơn về người tên VietNam đang làm kẻ thù và con trai gã điên đảo thế kia, chắc hẳn thế lực cũng không phải hạng tầm thường nên mới khiến chúng nó nổi lên ham muốn. Ngay cả R.E đang đứng kia lúc trước nổi tiếng là lăng nhăng mà ngày ngày cứ mãi nghĩa tới về một "đứa trẻ châu Á" bí ẩn.
Và có vẻ A.E đã được diện kiến người ấy rồi.
Mái tóc đỏ rực làm gã để ý nhất, đôi cánh trắng bung ra che chắn cho chủ thể lẫn người phụ nữ quân nhân đang bế mình. Dòng huyết văng ra từ đôi cánh đó làm gã cũng phải đứng hình, nó văng lên cả bức tường kế bên. Những tên lính quèn lạ lẫm vẫn cứ đâm đầu vào bắn, chém, giết lẫn nhau. Khung cảnh hỗn loạn đến độ khiến A.E phải nhớ lại hình ảnh hoang tàn mà bản thân đã từng gây ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
《Allvietnam》Thiên sứ trở về
RomanceTôi bay từ Mangatoon qua đây Lưu ý: -Đây là Allvietnam (bạn hiểu rồi đấy) -NOTP thì ta bay sang vũ trụ khác bạn nhé -Truyện thuộc thể loại: Ngọt, sầu, chiếm hữu, giam cầm? Nhấn mạnh: -Đây là AU không hơn không kém. -Nó không liên quan mẹ gì với n...