Chương 14

4K 347 37
                                    

🎊🧧CHÚC MỪNG NĂM MỚI 🧧🎊

(Nghe nhạc và chill đi)

Well, đáng lẽ là tôi phải đăng chương này từ hôm qua nhưng do chơi Forgotten Memories căng quá nên quên luôn (xin lỗi, tôi ham chơi;-;)

Và cảm ơn mọi người vì những lời chúc tôi thi tốt vừa qua, tôi ổn thiệt🗿👍

Nay viết chương dài tí rồi xin phép anh em cho tôi sủi tầm 1-2 tuần để ổn định sức khỏe tí nhé!🐸

==================================

Tình cảm luôn là thứ dễ dàng đánh bại lí trí của con người nhất. Đơn giản vì nó mang lại sự hạnh phúc, mang lại cảm xúc và những gì mà con người mong mỏi. Tình cảm khiến ta trở nên nặng nghĩa, tham lam và ngu ngốc hơn.

Cũng giống như những người ở đây, VietNam vì muốn chúng hạnh phúc mà phải chịu đựng tất cả, bọn chúng vì cái ham muốn tình yêu nhất thời và cái thông minh của mình mà tạo ra hàng loạt thảm họa vô nghĩa. Tất cả đều bắt nguồn từ thứ gọi là tình cảm, nó là thứ duy nhất có thể đánh bại lí trí, nhân tính của con người, khiến ta vui vẻ hay khiến ta buồn đau. Mang cho ta sự hạnh phúc vô bờ hoặc sự tuyệt vọng vô đối, nó quá dễ dàng để thay đổi bản tính của 1 con người bình thường.

Tuy vậy, vẫn có những kẻ vượt qua thứ rào cản gọi là tình cảm hoặc cân bằng tất cả bằng một cách hoàn hảo.

Kẻ sẵn sàng đạp đổ tất cả để đứng trên mọi thứ. Thờ ơ, không bao giờ bị đánh bại bởi những thứ cảm xúc đang diễn ra. Thẳng tay phá hủy bất cứ cái gì chỉ để tìm hoặc chơi đùa với những cái hứng thú nhất thời và hời hợt. Chọn lấy cái quyết định giá trị mà không quan tâm đến điều gì. Đây là sự áp đảo của lí trí, nó không ngu muội hay yếu đuối do thứ tình cảm đầy sâu nặng gây nên mà nó thẳng thắn và vững vàng đến bất ngờ.

Nhưng sau cái thông minh của lí trí là cái cô đơn, lạc lõng. Vì đã thẳng thừng lựa chọn mà chẳng cần kiêng nể hay suy nghĩ đến một ai xung quanh, vô tâm và vô cảm đến lạ thường như cái cách mà nó đã tạo thành và thể hiện. Dần dần cái lí trí vững trãi năm nào cũng sẽ trở thành đống tro tàn, để lại những hạt cát của thứ tình cảm chớm nở chóng tàn.

Khô cằn và lạnh lẽo...

Kẻ có đủ lí trí để biết được những gì đang diễn ra và những gì bản thân đang làm. Có đủ cảm xúc để yêu thương và đồng cảm với người khác. Hành động này của họ có thể thông minh, hành động kia có thể ngu ngốc hoặc dại dột nhưng nó là những gì mà họ muốn, những gì mà họ quyết định làm.

Họ chấp nhận đánh mất 1 thứ này để thứ khác tốt hơn đến với họ và những người xung quanh. Họ quyết định chết để bãi bỏ gánh nặng với những người thân yêu, mang lại sự tự do và thanh thản cho bản thân sau bao đau thương, vất vả. Đó là sự giao thoa, cân bằng hoàn hảo giữa tình cảm và lí trí.

Nó vừa mang lại hạnh phúc cho người khác, vừa mang lại hạnh phúc cho chính mình. Chấp nhận hy sinh một điều gì đó quan trọng để sau này điều khác sẽ đến và trở nên quan trọng và tốt lành hơn. Có thể sống 1 cuộc đời vui vẻ với gia đình và bạn bè, có thể thoải mái tự do và thanh thản, có 1 cuộc hành trình đầy ắp vui buồn lẫn lộn nhưng không lạnh lẽo và khô cằn.

《Allvietnam》Thiên sứ trở vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ