Mưa rơi rồi, thiên thần ơi.

3.3K 323 20
                                    

Mưa rơi rồi em ơi...sao em vẫn đứng đó?

Hỡi thiên thần nơi trần gian...sao lệ em lại rơi?

Vì những điều nhịn, vì những oan ức, hay vì những nỗi đau?

Vì những điều này hay vì những điều kia?

Cô đơn giữa trời đêm mưa lạnh lẽo, mặc cho bản thân có ướt đẫm, em vẫn ngồi đó mà trầm ngâm vào những người bạn đang "yên giấc" phía trước. Mắt đã sưng rát nhưng lệ vẫn rơi, thân đã lạnh cóng vì những giọt mưa nhưng em nào quan tâm đến. Tâm đã chết nhưng con người em vẫn tồn tại, tồn tại để giải phóng đất nước, để cứu lấy người dân và để bảo vệ cả những người em yêu thương...

Nhưng em ơi, những kẻ mà em yêu thương nào đã biết em đã chịu đựng và trải qua những gì?

Đau đớn ngắm nhìn người dân bị bóc lột, áp bức đến kiệt quệ nặng nề;

Đau khổ chứng kiến từng người con gái, phụ nữ và trẻ em trở thành nô lệ phục vụ cho những tên giặc ngoại xâm không có lấy một chút nhân tính;

Gào thét thảm thiết khi phải chịu từng đòn tra tấn kinh hoàng thay cho đồng đội;

Tan vỡ khi phải ra tay với những kẻ phản bội vốn là người mà mình đặt cả tấm lòng tin tưởng hết mực;

Chết trân khi nhìn thấy những người thân lần lượt ngã xuống vũng lầy mà chẳng thể nào cứu lấy;...

Hỏi rằng em đau không?

-Em đau chứ!

Nhưng em có thể nói thành lời không?

-Em không thể...

Nếu đất nước được độc lập, được tự do, người em yêu thương được hạnh phúc, nhân dân có cơm ăn áo mặc, ai ai cũng được học hành thì muốn em chịu đựng những điều đau đớn nhất hay làm những điều phi nghĩa nhất thì em cũng sẽ nguyện làm tất cả.

Miễn rằng họ hạnh phúc.


[Còn em thì không]

Họ bảo em ngu ngốc thì chẳng sai. Nhưng liệu rằng...họ sẽ như thế nào nếu trở thành một người như em?

Ước mơ được nhìn thấy nước nhà, quê hương theo bước cùng người dân phát triển;

Mong muốn sẽ lại được theo đuổi, thực hiện những gì mà mình đam mê;

Ao ước ngắm nhìn những nụ cười tươi dưới ánh nắng ban mai ấm áp cùng cái chết dưới biển sâu lạnh lẽo đến với bản thân là quá đủ với một thiên thần trong sáng, ngây thơ nhưng cũng thật u buồn và đáng thương...

Quá đủ với một người như em, VietNam.

Mưa lại rơi nặng hơn nữa rồi em ơi... Hãy trở về cùng với căn bếp ấm và chiếc giường êm, về lại với những tình yêu còn đọng trong trái tim này, chớ đừng lẻ loi cùng với những bia mộ lạnh lẽo.

Cơn mưa này có thể gột rửa tâm hồn, nhưng nó lại mang cái lạnh thấu xương tủy đến trái tim em. Cho em những cơn đau dai dẳng, ám ảnh chẳng thể nào dứt.

Những bông hoa rung rinh ướt đọng nước mưa, ám mùi tanh nồng dưới nền đất ẩm mốc. Màu đỏ tình yêu loang từ trái tim em, tô điểm cho đôi cánh trắng tinh nay đã nhuốm màu của biển lửa. Tấm thân mỏng manh an tọa cạnh những phần mộ mang cùng những bó hoa héo tàn.

Nụ cười đã nở, mắt đã nhắm nghiền, vị thiên sứ nhảy múa giữa cánh đồng hoa tươi mới, tựa một chú bồ câu tự do bay lượn giữa trời xanh. Bay về phía mặt trời, xóa nhòa vết nứt đau thương, bỏ mặc quá khứ cho em tiến về tương lai. Lả lướt cùng những cành hoa màu, cùng những bông lúa mang đậm mùi ngọt ngào.

Nay em đã tự do, tự do trong từng suy nghĩ, tự do trong từng cử chỉ, tự do trong từng mảng tâm hồn. Đôi mắt hai màu sáng long lanh ngắm nhìn những bông hoa mặt trời rồi lại cười tươi. Hát lên bản hòa ca cùng những chú chích chòe và sơn ca, hát thật to, vang dội khắp cánh đồng hoa màu.

Cùng ngắm, cùng chơi và cùng cười là những điều hạnh phúc nhất, những điều tuyệt vời nhất mà em muốn có được.

Thiên thần của độc lập-tự do-hạnh phúc nằm giữa nền máu đỏ thẫm, nay đã mỉm cười dưới trời mưa...

Người ra đi trong lẻ loi, kẻ ở lại trong hối tiếc.

"Mưa rơi rồi, VietNam ơi..."

==================================

Phần truyện nhỏ này là quá khứ của VietNam.

Văn vở như đbrr mong mấy bác ko chê💩🍵

(Tôi tự hỏi là tại sao tôi ko trả lời comment của mấy ông đc nhể?)

Góc xàm lòn của tác giả:

Well, tôi đang cắm đầu ôn thi nên ko có nhiều thời gian để viết truyện

Tuần sau tôi sẽ thi (chưa lên lớp 9 mà thi căng vl mấy ông ạ)

1 phòng 28 HS, mỗi HS ngồi 1 bàn mới tàn (ko khác gì thi tuyển sinh) nên tôi buộc phải cắm đầu ôn để qua môn🗿👍

Có thể sẽ sủi tầm 1-2 tuần nên mọi người cố đợi nhé! Thi xong tôi sẽ cố ra chương mới nên daijobou

Ok, see ya! Hi vọng mọi người có một tháng 12 ấm cúng✨️

《Allvietnam》Thiên sứ trở vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ