Đôi khi, mọi người tình cờ bắt gặp Yuuta cầm một cốc cà phê nóng, lặng lẽ ngồi trong căn phòng u tối ở phía cuối hành lang. Những lúc như thế, họ sẽ nhắm mắt, rời đi như chưa thấy gì.
Ai cũng hiểu rằng yên lặng là một cách để gặm nhấm nỗi buồn, khi đã gặm hết nỗi buồn sẽ tự khắc vơi đi. Họ chỉ hi vọng, Yuuta sớm quên đi mối tình ấy để người mà cậu yêu sẽ sớm được siêu thoát.
Trước đây, căn phòng cuối hành lang vẫn luôn là căn phòng tươi sáng nhất ở Cao Chuyên. Người sống ở đó là bạn - một cô gái rất nhu hòa, đơn giản.
Đến cả Megumi cũng phải thừa nhận rằng, bạn đã thành công tháo bỏ lớp phòng ngự của em ấy chỉ trong lần đầu tiên gặp nhau.
Bạn rất ấm áp. Không một ai phủ nhận điều đó.
Chỉ là... đối với Yuuta, sự ấm áp ấy còn hơn cả ánh mặt trời mùa hè.
Bạn là người duy nhất không ngần ngại mà xung phong đi diệt nguyền hồn cùng Yuuta dẫu biết năng lực của hai người tương khắc. Bạn là người duy nhất đã chạy đi xếp hàng ở tiệm bánh nổi tiếng nhất Tokyo trong nhiều giờ chỉ để mua cho Yuuta một chiếc bánh sinh nhật. Bạn là người duy nhất lo lắng cho cậu đến độ đã thức cả một đêm chỉ để đợi Yuuta trở về.
Bạn đã cho cậu ấy rất nhiều, kể cả mạng sống của chính bản thân mình.
Từng dòng kí ức cuồn cuộn chảy, tàn nhẫn giày vò tâm trí Yuuta.
Cậu vẫn chưa bao giờ quên, buổi sáng hôm ấy, bạn đã uống một cốc cà phê ấm nóng, đeo theo túi đựng cung tên yêu thích nhất, tùy tiện hái một nhành lưu ly cắm vào cốc thủy tinh rồi ra đi, vĩnh viễn chẳng quay về.
—
"Tớ ước, chiều nay Yuuta sẽ pha cho tớ một cốc cà phê nóng!" - Bạn vui vẻ huơ tay loạn xạ trong không khí, tông giọng cao vút, mang đầy sự háo hức của một đứa trẻ.
Yuuta không đáp lời. Cậu chỉ vươn tay nhẹ xoa mái tóc mềm mịn của bạn thay cho câu đồng ý, khóe miệng bất giác mỉm cười, sự cưng chiều dường như sắp tràn ra khỏi đáy mắt.
Maki, Toge và Panda đi bên cạnh bất lực thở dài sau đó nhoẻn miệng tặng bạn và Yuuta một nụ cười công nghiệp vì dám phát cơm chó vào lúc sáng sớm.
Rõ ràng là khởi đầu của nhiệm vụ hôm ấy rất vui vẻ, thế mà tất cả lại kết thúc với dấu mộc "tử" đỏ như màu máu ở cuối hồ sơ.
Ngày x, tháng y, năm zzzz.
Nguyền hồn ở khu vui chơi mê cung.
Một nhóm chú thuật sư năm người đã được cử đi thanh tẩy.
Tổng thiệt hại: Hai người chết, một chú thuật sư, một thường dân.Sau nhiệm vụ đó, Yuuta chẳng bao giờ đến khu vui chơi nữa.
—
Yuuta không thích uống cà phê nhưng bạn thì lại rất thích. Vì thế nên, mỗi khi rảnh rỗi cậu sẽ mang một cốc cà phê nóng đến phòng bạn, đặt ở ngay tủ đầu giường. Trước đây là như thế, sau này vẫn sẽ như thế.
Cốc cà phê đã nguội lạnh từ lâu. Yuuta không biết bạn đã nếm qua hay chưa, chỉ mong bạn nếu có uống thì không chê cà phê của cậu ấy pha dở tệ.
"Hôm nay tớ lại pha cho cậu một ly cà phê nóng nữa." - Yuuta nhẹ giọng nói, đôi mắt đỏ hoe nhìn vào khung ảnh trên bàn nhỏ, nở một nụ cười.
Nụ cười giòn tan, lẽ loi vang vọng trong căn phòng vắng. Ý cười không thấy chỉ thấy vị đắng nghét của cà phê vẫn còn phảng phất đâu đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jujutsu Kaisen x Reader] Những kẻ kì lạ
FanfictionTìm một chú thuật sư "bình thường" sao? Không có đâu, bọn họ vốn dĩ là một đám người kì lạ.