Viên đá bên trong va vào thành ly thủy tinh khiến nó phát ra những âm thanh lanh canh vui tai. Tại quầy bar này, thứ âm thanh nhạt nhẽo đó không có gì mới mẻ, nhưng những câu chuyện đi kèm với nó lại khác...
"...thanh mai trúc mã." - Người đàn ông ngồi trước quầy bar lầm bầm mở đầu câu chuyện của mình.
Dưới ánh đèn mờ ảo của quầy bar, bartender nhìn thấy khóe mi của anh ta ửng đỏ, biết câu chuyện chỉ vừa mới bắt đầu.
"Em ấy rất giống thanh mai trúc mã của tôi." - Người đàn ông tự xưng là Yuuta rũ mi, giọt nước mắt còn đọng lại trong mắt anh ta chậm rãi rơi xuống ly rượu whisky đặt trên bàn.
Yuuta nói được một nửa rồi yên lặng. Khóe môi anh ta mím chặt, mái tóc được chải chuốc gọn gàng rũ trước mắt che đi biểu cảm trên khuôn mặt của anh ta ngay lúc này.
Người bartender đứng trong quầy đã gặp những cảnh tượng thế này vô số lần, cậu ta biết người đàn ông Yuuta này đã tìm thấy được dáng vẻ của người được gọi là "em ấy" trong hồi ức.
"Lần đầu tiên gặp em ấy, tôi đã tưởng rằng cô ấy sống lại rồi."
Cách một quầy bar, người bartender nhìn thấy con ngươi tối màu của Yuuta sáng lên. Giọt nước mắt bị anh ta đè nén đã lâu chầm chậm lăn ra khỏi khóe mi.
"Tôi đã chủ động tiếp cận em ấy." - Yuuta tiếp tục nói, mặc cho người bartender chẳng hề hứng thú gì với câu chuyện của anh, "Tôi theo dõi em ấy, mua một cái ô giống em ấy, lén lút tráo đổi ô của chúng tôi với nhau chỉ để được nói chuyện với em ấy."
Rượu vào bụng nóng như lửa đốt. Tầm nhìn Yuuta mờ đi, anh hoảng hốt tưởng như bản thân đã quay trở lại ngày mưa hôm đó.
"Anh gì ơi." - Người kia níu lấy góc áo của anh, đúng như kế hoạch của Yuuta, người đó đã nhìn thấy tên của anh khắc trên tay cầm, "Tôi nghĩ là chúng ta cầm nhầm ô rồi."
Yuuta hít sâu một hơi, chầm chậm quay đầu. Khi nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc trong tầm mắt, những lời thoại được sắp xếp sẵn trong đầu gần như nghẽn lại trong yết hầu của anh.
Quá giống.
"Anh gì ơi, anh có ổn không?" - Bạn hoảng hốt khi thấy khoé mi người trước mặt đỏ bừng như vừa khóc xong.
"Rika?" - Yuuta nhỏ giọng lầm bầm. Bàn tay vươn ra, muốn chạm vào bạn nhưng rồi lại thôi.
Yuuta sợ. Anh sợ ảo ảnh tươi đẹp này sẽ biến mất ngay trước mắt anh, sợ nhìn thấy người mình yêu tan biến thêm một lần nữa.
"..." - Bạn lui về một bước, cảnh giác nhìn chàng trai trước mặt, "Xin lỗi, anh nhầm người rồi."
Cái tên quen thuộc bật ra khỏi môi anh ta khiến tâm trạng vui vẻ của bạn lao dốc không phanh.
Rika...
Khi nghe cái tên đó từ miệng anh ta, bạn biết vận mệnh đã bắt đầu lăn bánh. Người đàn ông mặc áo cà sa đã tiên đoán đúng tất cả. Và nếu vận mệnh không nhầm lẫn, ắt hẳn đây chính là kẻ đang nắm giữ linh hồn của Rika.
"Tôi có thể đổi lại cái ô của mình được không?" - Bạn híp mắt, mỉm cười nhìn anh ta, nhẹ giọng hỏi.
Đây là động tác bạn đã tập đi tập lại hàng trăm lần trước gương. Nếu không có gì bất ngờ, chắc chắn cá sẽ cắn câu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jujutsu Kaisen x Reader] Những kẻ kì lạ
FanfictionTìm một chú thuật sư "bình thường" sao? Không có đâu, bọn họ vốn dĩ là một đám người kì lạ.