part 15

4.7K 125 7
                                    


SWEET ALORA (POV)

Pagkatapos ng pangatlo kong klase ay agad akong lumabas dahil nagtext si Axel na nasa labas na daw sya nag gate.

At habang naglalakad sa hallway, bigla nalang may tumawag sa pangalan ko.

"Miss Lora."!

Agad akong lumingon, at kumunot ang noo ko dahil hindi ko naman ito Kilala at mas lalong hindi ko ito kaklase. Siguro nasa first year palang ito or second year.

"Bakit."? Nagugulohang tanong ko.

"Pinapatawag po kayo sa Dean office."! Saad nito sa akin.

Biglang nanlamig ang pakiramdam ko, lalo na ng maalala ko ang nangyari kaninang umaga. Tumango nalang ako sa babae kahit kinakabahan.

Kaya ayaw kong gumanti ng salita kay Gema eh. Dahil mahilig itong baliktarin ang storya.

Tumunog ang cellphone ko. Ngunit Hindi ko ito pinansin dahil sa kabang nararamdaman.

Pagdating ko sa labas ng Dean office, huminga muna ako ng malalim. Bago kumatok ng tatlong beses.

"Come in."!! Saad ng tao sa loob.

Dahandahan kong pinihit ang pinto at unang bumungad sa akin ang apat na babaeng nakangisi sa akin na nakaupo sa sofa.

Huminga ulit ako ng malalim bago naglakad papunta sa office table ng Dean.

"Sit down"! Malamig na saad sa akin ng may katandaan na naming Dean. Agad akong sumunod sa sinabi nito at umupo sa visitors sit.

"Hindi na ako magpaligoy-ligoy pa miss Mendez, hindi ko nagustohan ang pagpapahiya mo sa anak ko kaninang umaga. Kaya bibigyan kita ng last warning at parusa."

Kumuyom ang mga kamo ko, lalo pa't narinig ko ang hagikhikan ng mga impakta.

"Pero sir, wala po akong ginawa sa kanila. Ang anak nyo pa nga po ang gumawa ng iksina kanina eh. Bigla nalang po akong pinatid ni gem,-'

Hindi ko natapos ang sasabihin dahil bigla itong tumayo at hinampas ng malakas ang lamesa bago sumigaw.

"Enough!!! Wala kang karapatang sagutin ako."!!!! Malakas na sigaw nito sa akin.

Napapikit ako ng bumalik sa akin ang ginawang pananakit ni Fredo sa akin. Ramdam ko rin ang panginginig ng buong katawan ko, at panlalamig ng pakiramdam ko.

"You have no right to shout her."!

Agad kong naidilat ang aking mga mata ng marinig ko ang malamig at pamilyar na boses.

"M-master m-master k-kwatro."

Nanlaki ang mga mata ko at agad nilingon ang lalaking nagsalita. Ngunit naitulos ako sa aking upuan ng masilayan ang walang kabuhay-buhay
Nitong mga mata at nakatiim din ang mga bagang nito.

"I think you forget your fucking rules of this school old man.! You only listen to your daughter with out knowing the truth." Malamig na saad nito at lumapit sa amin.

Hindi ko alam kong bakit ganito lang nito kausapin ang Dean namin. At mas lalo pa akong nagugulohan ng makita ko ang biglaang panginginig ng kamay ni dean.

Nakita ko rin sa gilid ng mga mata ko ang apat na babae na parang binunburan ng asin ang mga pwet.

"I'm s-sorry m-master k-kwatro, H-hindi na po m-mauulit ito." Saad ni dean kay Axel ngunit hindi man lang nagbago ang emosyon nito.

"I think you're so old of this kind of job old man." Malamig at walang emosyong saad ni Axel. Agad kong hinawakan ang braso nito para pigilan. Ano bang pinagsasabi ng kumag na'to.

Tumingin ito sa akin, at tumitig sa mga mata ko. "Oh I forgot! Maybe you don't see her new surename at the students list old man. She's higher than you." Axel said at agad akong hinapit sa beywang at inalalayang maglakad palabas.

"Ano bang pinagsasabi mo! Gusto mo ba talaga akong mapahamak haa."! Mahinang singhal ko sa kanya.

Ngunit mahina lang nitong pinisil ang pisngi ko at mas dinikit sa kanya.

"They can't do that to you again mío dólcé. I assure you." Malambing na saad nito at hinalikan ako sa noo.

"M-master k-kwatro."!

Sabay kaming napalingon ni Axel sa babaeng tumawag sa kanya. Kumonot ang noo ko dahil nangingilid ang mga luha nito.

"What"!? Walang emosyong saad ni Axel dito.

"A-anong po'ng i-ibig s-sabihin nito.? Bakit ganun nalang po ninyo i-ipagtanggol ang b-babaeng y-yan."? Tanong ni Gema.

Biglang napalitan ng galit ang emosyon ng mga mata nito ng dumapo ang paningin nya sa akin.

"Yeah! You have a problem."?

Mahina kong kinurot sa beywang si Axel dahil para itong siga sa kanto kung mag tanong.

Biglang natulala ang apat na babae sa amin. Kaya kinuha ko itong pagkakataon para hilain si Axel palabas.



_____&






Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰







"THE MASTER'S OBSESSION" (TVDM #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon