SWEET ALORA (POV)
Nagising ako dahil sa subrang uhaw, kaya agad akong bumangon. Napatingin ako sa orasan at ala 1 palang ng madaling araw.
Napatingin din ako sa tabi ko, at agad kumunot ang noo ko dahil wala na si Axel sa kama. Saan naman nag punta Yun.? Katutulog lang namin ah, dahil hindi ako nito tinigilan pagkauwi Namin galing sa five star hotel na pinag dinneran namin.
Bumangon nalang ako ng tuluyan para lumabas at pumunta sa kusina. At pababa na ako ng hagdan ng maaninag ko ang lalaking nakayuko sa couch at mukhang may kausap sa cellphone.
"I love her mom so much.! And this is the first time to ask you a favor mom. Mas gugustohin ko pang mawala ang trono ko bilang Isang prinsipe kay'sa mawala ang babaeng pinakamamahal ko mommy."
Napatakip ako sa aking bibig dahil sa narinig. Isang prinsipe ang a-asawa ko!? Pero bakit walang nabanggit sa akin si Susie tungkol dito.
"Yeah, I'm ready to face the consequences mom.! Okay mom! I'll be there before the week ends." Sagot nito sa kausap bago pinatay ang tawag.
I'm married to a prince.! At Anong sinasabi nitong mawawala ito sa trono bilang prinsipe.?
"M-mío d-dólcé.! K-kanina kapa d-dyan."?
Nabalik ako sa sarili dahil sa biglaang tanong nito sa akin. halata sa boses nito ang kaba. Kaya inalis ko lahat ng emosyon sa mga mata ko at tuluyang bumaba.
"So your a prince huh."? Mapaklang tanong ko sa kanya. "So I'm married to a prince.!? Grabe! Wala man lang talaga akong alam sa tunay mong pagkatao Axel.! Maliban nalang sa tunay mong pangalan at may ari ka ng unibersidad na pinapasukan ko."! Dugtong ko habang pigil na pigil ang mga luha. Subrang unfair lang kase sa side ko, na wala man lang akong alam sa tunay nyang pagkatao! Samantalang pwede naman nyang sabihin sa akin. Nang sa ganun hindi ako nangangapa sa dilim.
"Fuck! Let me explain mío dólcé.! Shit! Being a prince is not a big deal to me mío dólcé. And ahm I mean akala ko alam muna na Isa akong prinsipe. Oo hindi pinalabas sa tv ang tunay na kataohan ng Master'ios. Dahil confidential yun,! Pero may mga makukulit talaga kaming mga fans na nagbayad pa ng ilang million para malaman lang ang tunay naming kataohan. Katulad ng kung gaano kami ka yaman at kung saang pamilya kami galing. I'm very sorry mío dólcé! Akala ko nasabi ng kaibigan mo na Isa akong prinsipe."! Mahabang sabi nito, at kulang nalang ay lumuhod sa harapan ko para maniwala ako.
Bumuntong hininga muna ako bago, Tumingin sa kanya ng malumanay. Dyos ko! Mabuti nalang hindi ako pinabitay nito noong sinagot-sagot ko ito.
"Okay! Ngayong alam ko na hindi Muna kailangang mag paliwanag." Kunyare seryuso kong wika. Dahil baka magbago ang isip nito at papugutan ako ng ulo.! Pero teka nga.? Ano yung narinig ko kanina.
"Pero ano yung narinig ko kanina Axel, na aalis ka sa trono bilang prinsipe."? Nakakunot noong tanong ko sa kanya.
Lumapit ito sa akin at agad akong binuhat pa bridal style kaya muntik ko na naman itong mamura. Lintik Naman kase pa bigla-bigla nalang ito. Paano kung nahulog ako edi bali ang aabutin ko.
Naglakad ito papunta sa couch habang karga ako. At ng nasa couch na kami ay agad itong umupo at kinandong ako.
"Listen to me carefully wife.! Lahat ng bansa ay may connection sa isat-isa. Lalo na sa america at Italy, at nasa maayos Ang relasyon ng mga bansa natin at sa nasabing dalawang bansa. Ngunit pwede yung sirain ni Alice sa pamamagitan ng trono nya bilang prinsesa. At isa lang ang paraan para matigil ang kabaliwan nya, yun ay bumaba ako sa trono. Para wala na itong hahabulin sa akin dahil hindi na ako isang prinsipe." Seryuso at Mahabang saad nito sa akin.
Bigla akong nanlamig sa sinabi nito. So kung hindi ito aalis sa pagiging prinsipe, maaring makikipag divorce ito sa akin at ikakasal sila ni Alice. At ibig sabihin lang ay kaya ito aalis sa trono dahil mas pinipili ako nito. Biglang kumabog ng malakas ang dibdib ko dahil sa realization. Totoo ang mga sinabi nitong mahal talaga ako nito.
Tumitig ako sa mga mata nito na puno ng pagmamahal, pero kahit may saya akong nararamdaman ngayon. Ngunit nangingibabaw parin sa akin ang pangamba sa kahihinatnan ng lahat ng disisyon nito.
"Pero paano ang mga magulang mo Axel. Baka magalit sila sayo! At subrang laking responsibilidad ang iiwan mo para lang sa isang katul,'-
Hindi ako nito pinatapos sa pagsasalita at agad nitong pinutol gamit ang kanyang mga labi.
"Your my life mío dólcé,! My strength, my home and my everything. Kahit wala ng matira sa akin mío dólcé basta makasama lang kita habang buhay ay isasakripisyo ko para sayo. Dahil hindi ko alam kung saan ako pupuplotin kapag Ikaw ang nawala sa akin." Mahabang saad nito ng humiwalay ang mga labi nito sa labi ko.
Subrang laki ba talaga ng tama nito sa akin para isakripisyo nito lahat. Confirm! mukhang matagal na itong hulog na hulog sa akin, at naging stalker ko talaga ito.
___& don't forget to vote readers 😊❤️
Enjoy reading and please vote and follow for more free story 😊❤️🥰
BINABASA MO ANG
"THE MASTER'S OBSESSION" (TVDM #4)
AcciónAxel Nathaniel Berlusconi sya ang nangungunang pinaka magaling na hacker sa buong mundo. a heartless billionaire too and ruthless. at sya rin ang nangungunang mafia lord sa bansang pinanggalingan. at kahit kailan ay wala pa syang babaeng sineryuso d...