SWEET ALORA (POV)
Ngayong araw na gaganapin ang pangalawang kasal ni Ayesha. At nandito ako ngayon sa kanilang guess room at inaayusan ng dalawang bakla. Hindi ko alam kong bakit ako naging Bridesmaid at si Axel naman ang abay ng groom. Akala ko kase aattend lang kami, Hindi naman sinabi ng magaling kong asawa na Isa pala ako sa magiging abay.
"Your so so beautiful madàme."
Nginitian ko ng tipid ang baklang nag aayos sa akin. Hindi din kase ako nakakasagot sa tanong nila sa akin kanina dahil hindi ko naintindihan ang lengwaheng gamit nila. Dahil sa tingin ko'y mga Italiano ang dalawang ito.
"Perfect."! Tili ng isang bakla at pinatayo ako. "Look at the mirror madàme."! Saad ulit nito.
Dahandahan akong tumingin sa salamin, at napaawang ang mga labi ko dahil hindi ako makapaniwala sa laki ng pinagbago ng mukha ko. Oh my god ngayon ko palang masasabing subrang ganda ko.
Biglang bumukas ang pinto ng guess room at dumungaw ang isang taohan ni Axel. Saglit itong natulala sa akin at agad ding umiwas.
"L-let's go m-madàme, ma'am yesha is waiting." Saad nito.
Napailing nalang ako dahil sa pagka utal nito.
"I will go first, and ahm thank you for the beautiful make up." Nakangiting saad ko sa dalawang bakla.
"Your welcome madàme." Sabay na sagot nila sa akin.
Naglakad ako papunta sa pinto habang hawak ang laylayan ng gown ko.
Ang alam ko may mga bisitang dumating kanina. At sa dalampasigan din gaganapin ang kasal ni Ayesha, sa labas lang naman ng bahay kaya hindi ako masyadong mahihirapan sa paglalakad.
Pagbaba ko ng hagdan nakita ko agad si yesha na naghihintay sa akin. Suot nito ang kanyang napaka bonggang gown. Na kahit ibinta ko pa lahat ng organs ko ay hindi pa sasapat.
"Tragesss! Ang ganda mo Lora."!
Napangiwi ako sa tinis ng boses ni yesha. At napakaganda din nito, lalo na sa suot nitong gown.
"Ikaw rin yesha.! Subrang ganda mo." Nakangiting saad ko at pumunta sa likod n'ya para alalayan sya sa kanyang gown.
"Let's go bride, naghihintay na ang mahal mong groom." Nakangiting saad ko kay yesha. Tumango ito sa akin at ngumiti din ng matamis bago dahandahan naglakad.
Paglabas namin ng main door ay agad sumalubong sa mga mata ko ang kulay dark blue at puting mga bulaklak na syang nagbibigay palamuti sa aming nilalakaran. Dark blue kase ang motif ng kasal kaya subrang Ganda sa mata ang kulay ng mga bulaklak.
"K-kinakabahan ako Lora."
Gusto kong matawa sa sinabi ni yesha. Medyo malapit na kase kami sa alatar kung saan ang groom at asawa ko. Na sa tingin ko'y naka magnet na ang mga mata sa akin.
"Ngayon kapa talaga kinabahan, eh pangalawang kasal nyo na'to." Naiiling na sagot ko kay yesha habang hindi inaalis ang mga mata kay Axel.
Bilang lang ang mga taong nandito, na sa tingin ko'y mga kasusyo lang nila ito sa negosyo. Dahil halata kaseng naiilang ang mga ito sa magulang ni Axel at yesha eh.
pagdating namin sa harap ng mommy ni yesha at daddy, ay agad humawak si yesha sa magkabilang braso nila. Natawa ako ng mapait dahil kahit kailan hindi ko mararanasang maglakad sa Isle na kasama ang mga magulang. Ilang minuto lang at nasa harap na kami ng groom.
"Once again,! Always take care of our daughter Hades." Napakurap ako dahil hindi ko man lang namalayan na nasa harap na pala ang bride sa groom nya.
Inayos ko muna ang laylayan ng damit ni yesha bago umupo sa upuan na para sa akin. Agad namang tumabi si Axel sa akin ng makuha na ng groom ang kamay ng bride.
"Your the most beautiful woman in this event mío dólcé."
Gusto kong sikohin si Axel, dahil sa pambobola nito. Anong ako,? Eh subrang ganda nga ng kapatid nito eh.
"Tatambling naba ako hubby."? Pilyang tanong ko sa kanya. Bigla itong umiwas ng tingin. Napansin ko rin ang pamumula ng leeg at tenga nito. Teka nga lang nag blush ba ito dahil tinawag ko syang hubby. Napangisi ako dahil sa kapilyahang naiisip ko. Mabuti ng makaganti kung minsan.
"Nag bablush ka hubby.! But don't worry mas lalo kang nagiging hot tingnan dahil sa pamumula ng leeg at tenga mo hubby." Pilyang bulong ko sa kanya.
Napabungisngis ako dahil sa mahina nitong malulutong na mura. Takot din pala ito sa pari dahil hindi nya nilakasan sa pagmumura.
Namalayan nalang namin na tapos na Ang kasal, at tatayo na sana ako para e congrats si yesha at hades. Ngunit bigla nalang akong kinabig ni Axel sa beywang at bumulong.
"Your so naughty mío dólcé hmm. Feel this." Saad nito at kinuha ang Isang kamay ko at nilagay sa harap ng pantalon n'ya.
Tanginaaa,! Subrang nanlalaki ang mga mata ko at agad kong nilibot ang mga mata ko, dahil baka may nakakita sa ginawa nito. At mabuti nalang ay wala dahil puro busy ang lahat sa pagbati sa bride and groom.
Agad kong inalis ang kamay ko sa harap ng pantalon nito, na may matigas at malaking bagay na nagwawala. Agad ko itong sinamaan ng tingin at kinalas ang kamay nya sa beywang ko at agad iniwan.
Bweseet sya! Subrang halay talaga ng ungas na yon kahit kailan.
___& don't forget to vote readers 😊❤️
Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰
BINABASA MO ANG
"THE MASTER'S OBSESSION" (TVDM #4)
ActionAxel Nathaniel Berlusconi sya ang nangungunang pinaka magaling na hacker sa buong mundo. a heartless billionaire too and ruthless. at sya rin ang nangungunang mafia lord sa bansang pinanggalingan. at kahit kailan ay wala pa syang babaeng sineryuso d...