SWEET ALORA (POV)
Patakbo akong bumalik sa kwarto ko. Para tawagan si Lucas. Hindi ko na alam kung anong gagawin ko. Dahil tanging gusto ko lang ngayon ay mabawi si Axel.
Punong-puno ng luha ang aking Mukha habang dinadial ang number ni Lucas. At laking pasasalamat ko dahil agad nitong sinagot.
"M-may alam kaba dito L-lucas haa.!! A-alam mo b-bang si Axel at Jacob ay iisa ha.!? Mag lilimang taon na kaming nangungulila ng anak ko sa p-presinsya ni Axel! Lucas.! At alam mo bang subrang durog na durog ako ngayon haa! Dahil ang asawa ko Lucas ay may asawa narin."!!!! Malakas na singhal ko sa kausap habang walang tigil sa pagtulo ang aking mga luha.
Narinig kong napabuntong hininga ito. Kaya mas lalo akong humagulhol.
"Nitong nakaraang linggo lang din Namin nalaman Lora. Gusto naming isama sya pabalik dito sa maynila. Kaso hindi nya kami kilala! Kaya Ikaw na mismo ang pinapunta ko Dyan! Bakasakaling makilala ka nya."
"H-hindi nya rin ako k-kilala L-lucas! K-yaya s-subrang sakit p-para sa akin.! A-anong g-gagawin ko u-uno.? H-help me p-please."! Nahihirapang wika ko dahil sa mga luha kong walang tigil sa pagtulo.
"We're here Lora.! Nasa likod mo lang kami.! Alam naming malalampasan mo ito. Kaya lumaban ka Lora! para kay Acelia Leigh."
Naalala ko ang anak ko, kaya mas lalo akong nagkaroon ng determination na mabawi si Axel sa paniking iyon.
"I will send you the details about Jacob de Leon! Lora. And about Kara Mosqueda. Para alam mo kung saan ka magsisimula." Lucas said at pinutol Ang tawag.
Napasalampak ako sa sahig, habang hinahayaang tumulo ang mga luha. Bakit ba nangyayari ito sa akin ngayon.! Naging masama ba ako sa past life ko.?
Kumuyom ang mga kamao ko ng maalala ko ang eksinang naabutan ko noong nakaraang araw sa opesina ni mayor. At ang isiping nagtatalik sila ng paniking iyon ay parang pinupunit Ang puso ko.
"Bweseet ka Axel!! Makaalala ka lang talagang damuho ka titigangin talaga kita."!! Bulalas ko.
______
Hindi ako mapalagay dahil dalawang Araw ng hindi pumapasok si Axel, Este si mayor Jacob simula nong pumunta dito si governor. At ang masaklap pa hindi ko alam kung saan ito pupuntahan at ang pasikot-sikot dito sa Lugar.
"Hoy! Anong nangyayari sayo girl!! Para kang baka na hindi mapaanak ah."! Vincie said.
Sabado ngayon at wala kaming trabaho kaya dito ito nakatambay sa kwarto ko.
"Alam mo ba kung saan ang bahay ni Mayor Jacob,! Vince."? Nag babakasakaling tanong ko.
Tinaasan ako nito ng kilay at pumaninhawak pa ang bakla.
"Ako nga'y tapatin mo Lora haa.! May gusto ka ba kay Mayor.? Maarteng tanong nito sa akin kaya napaikot ang eyeballs ko.
"At Isa pa! Hindi ko pala nasasabi sayong baba na sa pagiging Mayor si Mayor Jacob kahit hindi pa tapos Ang termino nya dahil uuwi na daw sila ni ma'am Kara sa Australia."
Nanlamig ako sa sinabi ni vincie kasabay ng panginginig ng buong katawan ko. Hindi pwede! Hindi pwedeng malayo na naman si Axel sa akin.!
Humakbang ako palapit kay vincie at hinawakan ito sa magkabilang braso na kinagulat nito lalo pa't nag unahan na sa pagtulo ang mga luha ko.
"H-help me v-vince p-please! Hindi sila p-pwedeng m-makaalis. Dahil ang t-totoong J-jacob De Leon ay matagal ng patay.! At ang Jacob na k-kinikilalang m-mayor dito ay hindi n-naman t-talaga Jacob ang p-pangalan kundi Axel Nathaniel B-berlusconi."! Umiiyak na saad ko.
Napakurap ito ng ilang beses sa sinabi ko. At biglang nanlaki ang mga mata nito na parang may naalala.
"Y-you mean Axel Nathaniel Berlusconi Ang s-sikat na drummer sa the Master'ios. At ang n-nawawalang p-prinsepe."? Nauutal na saad nito at Hindi makapaniwala.
"Y-yes V-vincie! And that man is my husband.! K-kaya please tulungan mo akong h-hanapin ang t-tiniterhan nila para mapigilan ang pag-alis nila." Humihikbing wika ko.
"Oh Momma Mia! Totoo ba ang sinasabi mo at Isa pa! Kaya pala magka mukhang magkamukha si mayor Jacob at ang ulalam na si master kwatro."? Hindi naniniwalang saad nito kaya lumapit ako sa maleta ko para kunin ang marriage certificate namin ni Axel.
"Here! Kung hindi ka talaga naniniwala."! Saad ko at inabot sa kanya ang papel.
"Wadapak!! Totoo nga.! So ano pang hinihintay natin! Lessss gooo."!! Saad nito at hinila ako palabas ng kwarto.
_____&
Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰
BINABASA MO ANG
"THE MASTER'S OBSESSION" (TVDM #4)
حركة (أكشن)Axel Nathaniel Berlusconi sya ang nangungunang pinaka magaling na hacker sa buong mundo. a heartless billionaire too and ruthless. at sya rin ang nangungunang mafia lord sa bansang pinanggalingan. at kahit kailan ay wala pa syang babaeng sineryuso d...