Chương 27: Suối nước nóng

19 1 0
                                    

Từ nhỏ đến lớn, phương diện học tập của Chương Nhược Nam đều thuận buồm xuôi gió, chưa từng gặp phải Waterloo nào lớn.

(*Waterloo là trận quyết định của Chiến dịch Waterloo và trận cuối của Napoleon. Theo Wellington, trận chiến là "điều kịch tính mà bạn chưa bao giờ gặp trong cuộc đời")

Lúc cô đi học ở Bắc Kinh, mấy bạn học đều chỉ là những con nghé con, tên cô lúc nào cũng có thể duy trì nằm trong top 5 của lớp, sau khi đến trung học số 1 Nam Gia vẫn luôn ngồi ở vị trí No.1.

Cuộc thi Stein Cup vật lý lần này cả trường chỉ được đề cử một suất tham gia vòng chung kết, sau vòng sơ loại, cô tràn đầy tự tin, cho rằng 100% là mình, nhưng không ngờ giữa đường lại nhảy ra một Trần Vỹ Đình, chiếm lấy vị trí đầu tiên của cô thì thôi đi, tổng điểm của cái tên này còn...

Hơn cô 20 điểm!

Cô cẩn thận so sánh điểm số của mười người đứng đầu trong vòng sơ tuyển, rất sát nhau, cơ bản điểm số không lệch nhau mấy phẩy, anh vượt qua cô hai mươi điểm có ý nghĩa gì!

Không còn nghi ngờ gì nữa, anh đã đạt điểm tuyệt đối trong đề thi ở vòng loại.

Điểm tuyệt đối! ! !

Câu thí nghiệm siêu khó cuối cùng, hầu như tất cả học sinh đều rớt.

Trần Vỹ Đình lại làm đúng.

Chương Nhược Nam đã lên mạng tìm cách giải cho câu thí nghiệm đó, nghiên cứu đến tận khuya, nhưng vẫn như lọt vào sương mù, không thể hiểu được.

Cô đặt bút lên tờ giấy nháp dày đặc phép tính, dụi mắt, cảm thấy vô cùng thất bại.

Thật ra thành tích Trần Vỹ Đình rất bình thường, cũng chỉ xếp hạng mấy chục, Chương Nhược Nam chưa từng xem anh là đối thủ của mình, nhưng môn tự nhiên của anh... thật sự giỏi đến mức làm người ta tức giận.

Bài thi luyện tập bình thường thì thôi đi, mọi người cũng không chênh lệch gì nhiều, nhưng một khi gặp phải cuộc thi có độ khó cao như vậy, ưu thế đầu óc của Trần Vỹ Đình lập tức xuất hiện.

Khó trách trung học số 1 Nam Gia lại có ngoại lệ tuyển anh làm học sinh lưu ban, miễn học phí còn tặng học bổng, bọn họ đang trông cậy vào cái người này sẽ giành được giải thưởng và danh hiệu cho trường trong cuộc thi.

Bỗng Chương Nhược Nam cảm thấy mình như đồ ngốc, thiếu chút nữa đã sa vào bẫy tình yêu, không ngờ cái người này thế nào còn đâm sau lưng cô một dao.

Mặc dù biết tức giận là vô lý nhưng Chương Nhược Nam chính là tức giận!

Lòng háo thắng của cô cực mạnh, điểm này hoàn toàn di truyền từ Chương Bái, trong phương diện yêu cầu chính mình có lẽ đã đạt tới trình độ bới lông tìm vết, không thể chịu được việc đứng sau người khác.

Cô dành cả đêm để nghiên cứu câu hỏi bị mất điểm đó, Trần Vỹ Đình cũng bị cô chặn.

Cái gì mà thích hay không thích chứ, đều là hoóc-môn tuổi dậy thì gây chuyện mà thôi... học tập cho tốt mới là con đường đúng đắn.

Tình Yêu Của Chúng Ta | Nam Đình ĐảngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ