Chương 63: Ổ chăn

28 2 0
                                    

Từ những mô tả rời rạc của Trần Mặc Nhiên, Chương Nhược Nam biết được năm đó lúc điền nguyện vọng, Trần Vỹ Đình căn bản không thi trường hàng không mà anh thích, mà lại điền ngành kiến trúc đại học A.

Đại học A đã là trường số một số hai trong nước, còn khoa kiến trúc lại là ngành học trọng điểm của trường, không ít kiến trúc sư nổi tiếng trong ngoài nước đều đến từ khoa kiến trúc của đại học A.

Chuyên ngành mà Trần Vỹ Đình chọn là kỹ thuật kết cấu khó nhất trong số đó, chuyên ngành này năm đó tổng cộng chỉ tuyển hơn chục người, đào tạo ra những kỹ sư kết cấu hàng đầu thế giới.

Người có thể vào được... đều là tinh anh trong tinh anh.

Bốn năm đó, Trần Mặc Nhiên nói anh trai cậu như biến thành một người khác, mỗi ngày chỉ ngủ mấy tiếng, liều mạng đọc sách, vẽ bản đồ thiết kế, đo lường tính toán...

Các tác phẩm thiết kế của anh đã giành được nhiều giải vàng của các cuộc thi kiến ​​trúc trong và ngoài nước, đồng thời anh cũng đã đăng nhiều bài báo quan trọng trên các tạp chí chính thống quốc tế, chỉ trong vòng 4 năm, nhà trường đã ngoại lệ cho anh học thẳng lên.

Mà anh không chỉ thiết kế kiến trúc, lợi hại hơn là tính toán chính xác của anh về kỹ thuật kết cấu, để có thể hiện thực hóa nhiều tòa nhà rất sáng tạo trong các cảnh thực.

Lý do khiến Chương Bái ngay từ cái nhìn đầu tiên đã thích anh và trả giá rất đắt để đào anh cũng là vì Chương Bái đang tham gia vào lĩnh vực xây dựng bất động sản, theo đuổi tính nghệ thuật và một tư duy thiết kế tốt.

Vì vậy ông ấy cần một kỹ sư kết cấu thực sự giỏi và tài năng.

Trần Vỹ Đình, vô cùng phù hợp, thậm chí không thể thay thế.

Cho đến lúc này, Chương Nhược Nam mới hiểu được Trần Vỹ Đình tiến vào tập đoàn Chương thị chắc chắn không phải là sự trùng hợp.

Từ ngày hai người chia tay, anh đã bắt đầu lên kế hoạch cho riêng mình, mỗi bước anh đi đều là vì ngày hôm nay.

Nhưng con đường này... đầy bùn đất mục nát, Chương Nhược Nam làm sao có thể để anh từ bỏ tự do quý giá mà ném mình vào địa ngục tối tăm không ánh sáng như vậy.

"Chị." Giọng nói trong trẻo của Trần Mặc Nhiên kéo cô ra khỏi dòng suy nghĩ mông lung: "Sắp đến nhà rồi, chị có muốn đến nhà em xem thử không."

Chương Nhược Nam nhìn sang cảnh đường phố xa lạ xung quanh, ngạc nhiên hỏi: "Không ở ngõ Thanh Hà nữa sao?"

"Nhà bên đó đã rất cũ rồi, thỉnh thoảng anh trai em cũng sẽ qua đó, nhưng anh ấy vừa mua một căn hộ mới ở bên bờ sông, vì chỗ đó rất gần trường em." Trần Mặc Nhiên nhìn cô tha thiết, "Chị đến nhà em nhìn thử đi mà!"

"Chị... không đi đâu." Chương Nhược Nam theo bản năng từ chối.

Trần Mặc Nhiên nhìn ra cô đang do dự, cậu giải thích: "Chị yên tâm, anh em không ở nhà, công việc của anh ấy rất bận, buổi tối thường không về công ty, thời gian nay càng không thể ở nhà."

Tình Yêu Của Chúng Ta | Nam Đình ĐảngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ