Từ tháng 6 năm ngoái sau khi tốt nghiệp, Phác Thái Anh đã nói rõ với Khương Ngạn sau này đừng đến tìm cô nữa, bọn họ cũng sẽ không gặp nhau nữa.Đến đêm giao thừa, Khương Ngạn đã gửi cho cô một tin nhắn chúc mừng năm mới, nhưng Phác Thái Anh không trả lời.
Dù sao thì cô vẫn không thể quên được ngày đó Khương Ngạn gọi điện thoại nói có chuyện muốn tìm cô, vậy nên cô mới đi, nếu cô không đi, Lạp Lệ Sa cũng sẽ không bị bắt quỳ xuống, giẫm lên lòng tự tôn, cũng sẽ không bị thương.
Cô không thể thay Lạp Lệ Sa tha thứ cho cậu ta.
Cô cảm thấy nếu cứ tiếp tục liên lạc với Khương Ngạn thì đó là phản bội Lạp Lệ Sa.
Nhà báo luôn rất nhạy cảm với các loại tin tức, mọi người đều nhanh chóng nhìn thấy tin tức của Khương Ngạn.
Một bên vừa mới phỏng vấn xong vụ ngộ sát trong trường học, một bên lại thấy tin vui như vậy, quả nhiên là càng thêm cảm khái thổn thức.
Việc một người Trung Quốc đạt giải cao nhất trong giới Vật lý là chuyện cực kỳ hiếm có, còn là người trẻ tuổi, chú Diệp đã bắt đầu điều tra thông tin về Khương Ngạn, chuẩn bị hẹn ngày mai phỏng vấn cậu ta.
"Người Bình Xuyên à?" Chú Diệp quay đầu hỏi: "Phác Thái Anh, hình như cô cũng là người Bình Xuyên phải không?"
"Dạ phải." Phác Thái Anh dừng lại nói: "Cháu và cậu ta là bạn học cấp 3."
Chú Diệp: "Thật sao? Trùng hợp vậy à? Chẳng lẽ thành phố Bình Xuyên kia là đất lành sao, từng người một đều là đại học bá thế này?"
"Lúc đi học Khương Ngạn luôn là người đứng đầu, lớp 11 đã giành được giải Nhất cuộc thi Vật lý cấp Quốc gia rồi được tuyển thẳng."
"Hai đứa thân nhau thế à? Vậy thì tốt quá, cô có biết cách liên lạc với cậu ấy không, mau gọi hỏi xem ngày mai chúng ta có thể phỏng vấn cậu ấy không."
"Không có, cháu đã không liên lạc với cậu ta rất lâu rồi."
Phác Thái Anh tìm lại tin nhắn mà Khương Ngạn đã gửi cho cô dịp năm mới, sau đó copy số điện thoại và gửi cho chú Diệp: "Đây là số điện thoại của cậu ta, chú gọi đi ạ."
Chú Diệp thuộc phái hành động.
Ông lập tức gọi cho Khương Ngạn, có lẽ là đang bận nên không nhận.
Mãi cho đến khi xe dừng dưới tầng tòa soạn thì cậu ta mới gọi lại.
Chú Diệp mở loa, Phác Thái Anh nghe được giọng nói của Khương Ngạn: "Alo, xin chào."
"Xin chào xin chào, tôi là phóng viên Diệp Trác của tờ nhật báo, trong toà soạn của chúng tôi trùng hợp có một đồng nghiệp là bạn học cấp 3 của cậu, có số điện thoại của cậu, cho nên tôi mới gọi cho cậu để hỏi khi nào thì cậu có thời gian, chúng tôi muốn phỏng vấn cậu một chút."
Khương Ngạn: "Bạn học cấp 3 của tôi?"
"À, phải, cô ấy là Phác Thái Anh."
Phác Thái Anh: "..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] Truỵ
Fanficcover tác giả: Điềm Thố Ngư truyện rất hay nên mình muốn các bạn biết tới nhiều hơn