Phác Thái Anh đã nghĩ xong việc muốn cầu hôn Lạp Lệ Sa từ lâu rồi.
Bởi vì cô cũng muốn kiên định lựa chọn Lạp Lệ Sa một lần, muốn nói với anh rằng, em thật sự rất yêu anh, em cũng nguyện ý chạy về phía anh mà không chút do dự.
Nhưng cô chưa từng nghĩ tới sẽ cầu hôn anh ở trên sân khấu.
Ý tưởng ban đầu của cô là sẽ dùng tiền thưởng từ cuộc thi để mua một cặp nhẫn, chọn một ngày đẹp trời, trang trí một căn phòng thật đẹp, chuẩn bị tốt lời thoại, sau đó mới cầu hôn với anh.
Chỉ là trong phút chốc vừa rồi, cảm xúc của cô hoàn toàn lấn áp lý trí, không kịp nghĩ đến điều gì khác.
Và lúc cô nói ra câu "Anh có đồng ý cưới em không", cô chợt tỉnh táo lại, nhìn mọi người đông nghịt ở phía dưới sân khấu, mặt đỏ đến tận cổ.
Nhưng cô vẫn nhịn sự ngượng ngùng xuống, tiếp tục nhìn thẳng vào Lạp Lệ Sa.
Sau khi anh sửng sốt, đầu tiên là cười, sau đó hơi cúi người, khủyu tay chống trên đùi, cúi đầu, giơ tay đè mạnh lên đôi mắt.
Chờ anh đứng dậy lần nữa, mắt anh đã đỏ hoe, khóe mắt ươn ướt.
Phác Thái Anh ngẩn người.
Lạp Lệ Sa đứng dậy, lướt qua đám đông, đi về phía sân khấu.
Đến bậc thang, anh nhịn không được gia tăng tốc độ, bước lên sân khấu, anh chạy đến, cuốn theo làn gió, dang rộng hai tay ôm lấy Phác Thái Anh.
Anh cong cả người xuống, dùng sức vùi vào hõm vai của Phác Thái Anh, hơi thở nóng rẫy mang theo chút run rẩy, anh không ngừng lặp đi lặp lại bên tai Phác Thái Anh:
"Anh đồng ý, Thái Anh, anh đồng ý."
Phác Thái Anh bật cười lên, ngẩng đầu, ôm chặt lấy anh.
Đúng lúc này, chợt có thứ gì đó ấm nóng rơi xuống vai cô.
Phác Thái Anh sửng sốt.
Cô bất giác nhận ra đây là cái gì.
Lạp Lệ Sa khóc rồi.
"Anh sao thế?" Phác Thái Anh dịu dàng hỏi, vỗ nhẹ bả vai anh.
"Cảm ơn em."
Lạp Lệ Sa khàn giọng, giọng nói chứa đầy sự run rẩy: "Cảm ơn em."
———
Trong lời cảm ơn này chứa quá nhiều thứ.
Cảm ơn em đã yêu anh.
Cảm ơn em đã quay về.
Cảm ơn sự thay đổi và nỗ lực của em.
Cảm ơn em cuối cùng cũng đã chạy về phía anh.
Lạp Lệ Sa rất rõ Phác Thái Anh đã trải qua những gì, cũng càng rõ sự thay đổi của cô hôm nay cố gắng bao nhiêu để đổi lấy.
Anh chứng kiến tất cả sự nhát gan của cô, cũng chứng kiến tất cả sự dũng cảm, cô đơn của cô.
———
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lichaeng] Truỵ
Fiksi Penggemarcover tác giả: Điềm Thố Ngư truyện rất hay nên mình muốn các bạn biết tới nhiều hơn