Chương 70

253 19 0
                                    



Qua mấy ngày, chuyện của Khương Ngạn cũng đã được điều tra rõ ràng.

Nói đến thì cũng là nghiệt duyên, khi tham gia kỳ thi Học sinh giỏi Vật lý cấp quốc gia năm lớp 11, Điền Huyên Dược đạt giải Nhất, Khương Ngạn đạt giải Nhì, sau này lên đến đại học, hai người lại càng tranh nhất nhì suốt bốn năm.

Đến giai đoạn học nghiên cứu sinh, hai người đều chọn chung một phương hướng nghiên cứu, cũng chọn chung một người hướng dẫn giỏi nhất trong lĩnh vực này, sau đó lại hợp tác nghiên cứu giải được một vấn đề khó trong kỹ thuật.

Nhưng hai người đều có tính muốn bộc lộ tài năng của mình, cạnh tranh gay gắt, sau này thật sự không thể cùng nhau hợp tác được nữa, vì thế nên mới tách ra nghiên cứu độc lập.

Điều này cũng có nghĩa là ai là người đầu tiên giải được vấn đề khó trước thì đó sẽ là người có thể lưu danh lại giới Vật lý.

Tất cả mọi người đều chỉ nhớ rõ người đứng nhất, không ai sẽ để ý kẻ đứng nhì.

Khương Ngạn và Điền Huyên Dược đều mất ăn mất ngủ, hằng đêm thức trắng tiến hành nghiên cứu, ngâm mình ở phòng thí nghiệm không biết bao nhiêu đêm, vốn dĩ Điền Huyên Diệu cũng cho rằng, anh ta thua là do bản thân mình không bằng người khác, mãi đến sau này mới phát hiện phần lớn số liệu của Khương Ngạn đều từ chỗ anh ta.

Phạm vi ảnh hưởng của chuyện này không ngừng mở rộng.

Lúc trước đạt được giải thưởng Vật lý cao nhất có bao nhiêu người khen ngợi, thì hiện tại lại có bấy nhiêu người mắng chửi.

Mà toà soạn nơi Phác Thái Anh làm việc được coi là nơi đưa tin chuyện này sát sao nhất ngay từ đầu, thành ra hiện giờ cũng phải tiếp tục đưa tin diễn biến kế tiếp.

"Phác Thái Anh." Chủ biên nói: "Lát nữa cô đi phỏng vấn đi, đứng trước ống kính."

Phác Thái Anh sửng sốt: "Phải đứng trước ống kính sao ạ?"

"Ừ, cô chính là bộ mặt của toà soạn chúng ta, không sao đâu, chỉ quay sườn mặt, đừng căng thẳng quá."

Phác Thái Anh gật đầu, lên tiếng: "Vâng."

Từ sau khi chuyện này nổi lên trên mạng, bọn họ cũng chưa liên lạc được với Khương Ngạn.

Cậu ta là người có cái tôi rất lớn, lòng tự trọng cao, hiện giờ xảy ra chuyện như vậy nhất định sẽ không biết phải đối mặt như thế nào.

Phác Thái Anh vẫn không thể tha thứ cho những chuyện cậu ta đã làm, cũng không thể tiếp tục xem cậu ta là bạn bè, nhưng suy cho cùng thì cô cũng không muốn nhìn thấy Khương Ngạn thật sự làm ra chuyện ngu ngốc.

Cô tìm chú Diệp xin số điện thoại của Khương Ngạn.

Chú Diệp còn có chút khó hiểu: "Hai đứa không phải là bạn học sao, cháu không có số điện thoại của cậu ta à?"

Phác Thái Anh cười lắc đầu: "Sau khi tốt nghiệp cấp 3 điện thoại cháu bị mất, rồi sau đó cũng mất số của nhiều người."

"Chú còn tưởng rằng hai đứa đã trao đổi phương thức liên lạc lúc phỏng vấn rồi chứ." Chú Diệp gửi số điện thoại của Khương Ngạn qua WeChat của Phác Thái Anh, rồi thở dài: "Thật không ngờ việc này lại thành râ như vậy, lúc trước phỏng vấn chú còn cảm thấy Khương Ngạn rất hiền lành, rất tốt."

[Lichaeng] TruỵNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ