50

1.1K 26 5
                                    

Jema's POV

Flashback

Andito ako sa room ni Deanna. Nasa recovery na sya. At sa wakas nagising rin sya after ko syang dalawin sa ICU.

Kinausap ko kasi sya nang masinsinan nun e. Sinabi ko na pag di pa sya bumangon e.. hindi na sya makakapagmukbang ulit.

Nanunuod lang ako ng TV nang biglang..

"Baby.." awww! Namiss ko pagtawag nya sa akin nun ah?

"Baby, buti gising ka na." Halos maiyak naman ako kasi sa wakas gising na sya. Makakapag usap na ulit kami ng maayos. Tungkol sa amin. Makakahingi na rin ako ng tawad.

Hinalikan ko sya sa labi. I want her to know kung gano ko sya namiss at kung gaano ako nag alala na tuluyan na syang mawala sa akin.

"Baby.." tawag ulit nya nung nahimasmasan na kami pareho sa kissing scene namin.

"Hmmm??" Sagot ko naman.

"Baby, I'm hungry!"

"Sorry baby. Sige wait lang ah?"  Sabi ko sa kanya. Kaya.. dali dali naman akong naghanap ng food para ipakaen sa kanya. Sakto nagluto ako nung favorite nyang sinigang.

Nung nireready ko na yung food nya.. bigla syang tumawa nang malakas. Nagulat pa ako.

Baliw na talaga to e!

"Hindi naman yan ang gusto ko e." Ay! Apaka arte. Kung kelan naready ko na. Kaya tinaasan ko naman sya ng kilay.

"Ha? Diba favorite mo to? Wag mo akong artehan jan Deanna Wong ah?" Masungit na sabi ko. Hindi porket naaksidente sya e.. sya na ang masusunod. Ako pa rin ang Boss ng Boss D nyo no.

Pero syempre char lang muna. Humanda to sa akin pag magaling na talaga sya.

"Halika dito B." Sumenyas pa na lumapit ako kasi may ibubulong daw sya.

Edi lumapit naman ako sa kanya. Pagbigyan na natin.

"Sabi ko, Im hungry. Pero hindi food ang gusto ko..IKAW!" Halos nagtayuan naman ang balahibo ko dahil sa sinabi nya.

Ilang buwan din kaming walang sexy time since naghiwalay kami tapos eto.. napilay pa yung braso edi lalong hindi makakasundot sa pussycat dolls ang Boss D nyo diba?

Pero imbes na kiligin ako e.. nahampas ko pa rin sya. Abnuy e. Kakagising lang tapos etong nanahimik na tahong ko pala ang gusto.

Although... Althoughhhhhh...

Bet na bet ko yung gusto nya.. kaso.. hindi pa sya malakas e. Ayoko namang may tumititirik na Deanna Wong in the middle of the night no. Hahaha!

"Tigilan mo nga ako Deanna Wong! Kakagising mo lang yan na agad ang naisip mo."

"Di naman ako nagjojoke B e." Nagpout pa. Ay jusko. Wala na nadala na naman ako sa kacutan e.

"Edi kung di ka nagjojoke.. bumangon ka na jan at buntisin mo na ako." Pang aasar ko pa. Akala mo naman uurungan kita. Pag ganitong ilang buwan din akong tigang.

At ang loko para namang may light bulb sa tuktok ng utak nya.

"B, pano kung gawin na natin yung dream natin?" Napakunot naman ang noo ko sa sinabi nya.

"Anong sinasabi mong dream. Medyo allergic ako sa mga panaginip Deanna Wong e. Haha!" Naalala ko kasi yung masamang panaginip ko na yun e.

Nakwento ko tuloy yung panaginip ko sa kanya. As in.. detalyado pa.

Tawa pa sya ng tawa nung una. Pero nung huli.. naiyak din sya sa kwento ko e..

Hindi nya daw maimagine na iiwan nya ako. Parang mamatay na daw sya nun.

Tama na daw yung ilang beses syang naging tanga at iniwan ako. Atsaka.. kasi patapos na rin ang Book 5 ng story namin at gusto ng readers e.. happy pero walang ending. Ang hirap nun guys ah?

Anyway, kung yun ang gusto ng asawa ko e.. go tayo jan.

Naks! Asawa?

Oo nga pala, bakit baby at asawa na ang tawag ko sa kanya e.. pumirma na nga pala sya ng divorce papers namin at on going na yung process na yun. Bigla na lang akong natahimik nung napansin nya yun.

Nalungkot ako saglit pero inisip ko na lang muna na alagaan sya ngayon. Saka na kami mag uusap about doon pag gumaling na sya at nasa matino na syang pag iisip.

Ngayon kasi since kagigising nya lang e.. pagbibigyan ko muna syang landiin ako. Hahaha!

Pero sana naman Deanna Wong. Wag masyadong matagal kasi sobrang miss na kita.

I wanna be with you araw araw, namiss ko nang halikan at yakapin mo ako.

Tiis ganda muna tayo mga beshu. I know she can't resist me. Hihihi!

End of Flashback

Hi guys! Namiss nyo ba ako? Hehe!

Yung matres ko sumusuko na. Aba 7 na po ang lumabas dito kaya Deanna Wong quota kana please lang!

I'm so happy na finally okay na ang lahat sa buhay namin at lalong lalo na meron pa kaming bagong baby in the family.

Naiiyak ako pag naalala ko yung mga nangyari sa past namin ni Deanna. Hindi man kami perpekto magmahal pero alam na alam namin na yung isa't isa lang ang gusto naming mahalin.

Salamat Lord binigay nyo sa akin ang isang Deanna Wong. Na sa umpisa pa lang ng kwento e.. akala mo isip bata pero in the end, sa kanya ka pa pala matututo ng mdaming bagay. Kung paano totoong magmahal kahit na mahirap na ang sitwasyon.

Salamat rin po sa lahat ng mga pinagdaanan namin noon. Dahil doon mas tumibay pa ang pagmamahalan namin ni Deanna. Mas tumindi din ang pagmamahal namin sa mga anak namin.

Huling SandaliWhere stories live. Discover now